รู้สึกแย่มากกับเจ้าหน้าที่ขายตั๋ว ที่ท่าน้ำราชวงศ์ ส่วนตัวเป็นคนต่างจังหวัด นานๆเข้ากรุงเทพฯที ก็เลยอยากไป เดินเที่ยวที่ห้างใหม่ไอคอนสยาม แล้วก็ ไปขึ้น เรือ ที่ท่าน้ำราชวงศ์ เราคิดว่าจะต้องนั่งเรือด่วนเจ้าพระยาแล้วไปลงที่ท่า ห้างไอคอนสยามเลยแต่จริงๆแล้ว ทางห้างมีบริการรับส่ง เรือข้ามฟากจากท่าที่อยู่บริเวณใกล้เคียง และลูกค้าโรงแรมระแวกนั้นสามารถใช้บริการฟรีได้เลย ประเด็นคือด้วยความที่เราไม่รู้ ก็เดินไปซื้อตั๋วที่เจ้าหน้าที่ขายตั๋ว เป็นป้าน่าจะอายุประมาณ 50 กว่า ถามป้าว่า ซื้อตั๋วไปไอคอนสยามครับ เท่าไหร่ เขาก็ไม่ตอบ ผมก็คิดว่าเขาไม่ได้ยิน จึงถามซ้ำคำถามเดิม จากนั้นเขาก็เงยหน้าขึ้นมายิ้มที่มุมปาก แล้วฉีกตั๋วให้ผม ในราคา 15 บาท ผมก็จ่ายเงินรับตั๋ว แล้วก็ไปยืนรอ ขึ้นเรือ จากนั้นเจ้าหน้าที่ เขาก็เรียก ไอคอนสยามค่ะไอคอนสยาม เราก็เดินเข้าไปเจ้าหน้าที่ก็กันเราไม่ให้เข้าไป บอกว่า No this ไอคอนสยาม เขาคงคิดว่าผมเป็น คนต่างชาติ ฮ่าๆๆ แอบดีใจว่าหน้าเราอินเตอร์ ผมก็บอกว่า ผมไปไอคอนสยามครับ เจ้าหน้าที่ เรียกขึ้นเรือเขา ตอบกลับมาว่าแล้วซื้อตั๋วไปแล้วเหรอ ผมก็ทำหน้างงๆแล้วก็เดินขึ้นไป แล้วเหลือบเห็นเขียนไว้ที่เรือว่า Free Service for icon Siam อะไรประมาณนี้ครับ จากนั้นผมก็จะเดินกลับมาเอาตัวมาคืนป้าแต่ไม่ทันเพราะ คนเยอะมากจึงเจ็บตัวไว้แล้วไปเดินไอคอนสยามติดเสร็จ ก็คิดว่าจะกลับมาที่ท่าเดิมแล้วเอาตั๋วไปคืนป้าขอเงินคืน แล้วผมก็เดินเที่ยวห้าง อย่างรวดเร็วเพราะในใจคิดว่าทำไมป้าคนนี้ต้องทำแบบนี้ ขากลับผมเอามาคืนจริงครับ บอกป้าว่าตัวนี้ใช้ไม่ได้นะ เรือไปไอคอนสยามฟรี เขาก็คืนเงินให้ผมแล้วคำหน้าเฉยๆ ผมรู้สึกว่า ตอนแรกที่เราถาม จะอ้าปากเปล่งเสียงออกมาว่ามีเรือไปไอคอนสยามฟรีค่ะ แค่นี้ จะเป็นลมตายหรือเปล่าครับ ถ้าขี้เกียจมาก ก็นั่งดูทีวีทำกับข้าวให้ลูกหลานที่บ้านดีกว่าครับ อย่ามานั่งขายตั๋วให้บริการนักท่องเที่ยว หรือคนที่สัญจรไปมาแบบนี้เลย ขายหน้าเขาไทยแลนด์โอนลี่แบบนี้หรือเปล่าครับ ที่เขาเรียกมนุษย์ป้า น่าเบื่อน่ารำคาญที่สุด #ท่าราชวงศ์เยาวราช
นั่งเรือจากท่าราชวงศ์ไปไอคอนสยาม