“สองนรี” ถือเป็นละคร “กระแสดี” ทั้งตัวเลขเรตติ้ง และ ช่องทางออนไลน์ จนน่าจับตามองเพราะว่ากันตามตรงว่า ละครจากวิกหมอชิตนั้น โดดเด่นเรื่องเรตติ้ง แต่กระแสภาพรวม การถูกพูดถึง โดยเฉพาะจริตคนเมือง ดูแพ้ทางคู่แข่งอยู่มาก
.
แต่มาถึง “สองนรี” กลายเป็นจังหวะที่ท้าทาย และ กลายเป็น “หมากสำคัญ” ที่ช่อง 7 ได้เรียนรู้ หากนับไปปรับใช้จะสามารถแก้เกมได้ชนะ “กินรวบ 3 เด้งก็เป็นได้”
.
องค์ประกอบที่สำคัญคือ การวางตัวละครที่ “ถูกฝาถูกตัว” บทบาท “หนึ่ง และ สอง” ที่ยากและปราบเซียน ถ้าถ่ายทอดออกมาไม่ดี เล่นไม่ถึง ตีความไม่แตก อาจกลายเป็นผลงาน “แจ้งดับ” มากกว่า “แจ้งเกิด” แต่ “มิน – พีชญา” ทำออกมาได้น่าชื่นชม เป็นการยกระดับการแสดงที่เติมคำว่า “มากฝีมือ” พ่วงท้ายให้กับ “มิน” ได้แบบเต็มปากเต็มคำ
.
ซึ่งจุดๆ นี้ ต้องชื่นชมทีมเขียน “บทโทรทัศน์” ที่ประยุกต์เนื้อหา ปรับเปลี่ยนเรื่องราว ให้ตัวละครที่ว่ากันตามตรงว่า “ดำจัด – ขาวจัด” ออกมาได้ ละมุน มีที่มีที่ไป ไม่ขยี้ดราม่าหนักๆ แต่ใส่เหตุผลรองรับการกระทำ รวมถึงการให้ข้อมูลของ “โรค” ทำให้คนดูเรียนรู้ และ เข้าใจในการกระทำของตัวละคร
.
“นักแสดง” ในเรื่องวางตัวได้ตรงกับบท โดยเฉพาะ “ตั๊ก – มยุรา” ที่ตีบทแตก กินขาด พลังการแสดงส่งถึงนักแสดงคนอื่นๆ ทำให้เรื่องน่าติดตาม หรือที่ถูกพูดถึงอีกท่านคือ “พล - พูลภัทร” ที่ผลงานเรื่องผ่านมาๆอาจถูกมองข้าม (ทั้งๆที่เล่นละครดี) กลืนหายไปกับ กระแส แต่พอมาสวมบท “ยิ่งยวด” ก็ทำได้ดี โดยเฉพาะซีนดราม่า ทำให้เป็น 1 ในนักแสดงที่น่าจับตามองอีกครั้ง ถือว่า บทส่ง แสดงดี จึงมีชัย
.
ด้วยตัวเลขเรตติ้งที่พุ่งเรื่อยๆ ทั้งที่ออกอากาศมาไม่กี่ตอน รวมทั้งกระแสในทวิตเตอร์ หรือ โซเชียลมีเดีย ที่สูง แบบนี้ ทำให้ลุ้นแทน “พอดีคำ” ว่าอาจเห็นเรตติ้ง 2 หลักโดยไว กลายเป็นของขวัญให้บอสใหญ่ “ธงชัย ประสงค์สันติ” เป็นเรื่องที่ 2 ของปีนี้ ต่อจาก “ผู้บ่าวอินดี้ฯ” ได้หรือไม่?
.
เพราะถ้า ช่อง 3 มี ACTART ของ “ป๋าอ๊อฟ – พงษ์พัฒน์” เป็นหัวหอกทะลวงเรตติ้ง + กระแส ช่อง 7 ก็มี “พอดีคำ” นิแหละที่พอฟัดพอเหวี่ยง และดีไม่ดี การแก้เกมดีๆ แบบนี้ ถ้าเกิดผลบวก และเก็บคนดูในกลุ่ม BKK ได้สูง จนเอเจนซี่ต้องให้มาเทรดงบโฆษณาให้ พ่วงไปถึงการให้ “นักแสดงนำ” เป็น “พรีเซนเตอร์สินค้า” หรือ กระจายต่อด้านงานอีเวนท์ ในอนาคตได้จริงๆ ก็อาจสร้าง “สัมผัสสยอง” ให้กับคู่แข่งได้แบบ “ไม่ทันตั้งตัว”
.
#เขวี้ยงรีโมท #ทีวีดิจิทัล #สองนรี #ช่อง7HD #Ch7HD
ถอดรหัส “สองนรี” ปังทุกมิติ
.
แต่มาถึง “สองนรี” กลายเป็นจังหวะที่ท้าทาย และ กลายเป็น “หมากสำคัญ” ที่ช่อง 7 ได้เรียนรู้ หากนับไปปรับใช้จะสามารถแก้เกมได้ชนะ “กินรวบ 3 เด้งก็เป็นได้”
.
องค์ประกอบที่สำคัญคือ การวางตัวละครที่ “ถูกฝาถูกตัว” บทบาท “หนึ่ง และ สอง” ที่ยากและปราบเซียน ถ้าถ่ายทอดออกมาไม่ดี เล่นไม่ถึง ตีความไม่แตก อาจกลายเป็นผลงาน “แจ้งดับ” มากกว่า “แจ้งเกิด” แต่ “มิน – พีชญา” ทำออกมาได้น่าชื่นชม เป็นการยกระดับการแสดงที่เติมคำว่า “มากฝีมือ” พ่วงท้ายให้กับ “มิน” ได้แบบเต็มปากเต็มคำ
.
ซึ่งจุดๆ นี้ ต้องชื่นชมทีมเขียน “บทโทรทัศน์” ที่ประยุกต์เนื้อหา ปรับเปลี่ยนเรื่องราว ให้ตัวละครที่ว่ากันตามตรงว่า “ดำจัด – ขาวจัด” ออกมาได้ ละมุน มีที่มีที่ไป ไม่ขยี้ดราม่าหนักๆ แต่ใส่เหตุผลรองรับการกระทำ รวมถึงการให้ข้อมูลของ “โรค” ทำให้คนดูเรียนรู้ และ เข้าใจในการกระทำของตัวละคร
.
“นักแสดง” ในเรื่องวางตัวได้ตรงกับบท โดยเฉพาะ “ตั๊ก – มยุรา” ที่ตีบทแตก กินขาด พลังการแสดงส่งถึงนักแสดงคนอื่นๆ ทำให้เรื่องน่าติดตาม หรือที่ถูกพูดถึงอีกท่านคือ “พล - พูลภัทร” ที่ผลงานเรื่องผ่านมาๆอาจถูกมองข้าม (ทั้งๆที่เล่นละครดี) กลืนหายไปกับ กระแส แต่พอมาสวมบท “ยิ่งยวด” ก็ทำได้ดี โดยเฉพาะซีนดราม่า ทำให้เป็น 1 ในนักแสดงที่น่าจับตามองอีกครั้ง ถือว่า บทส่ง แสดงดี จึงมีชัย
.
ด้วยตัวเลขเรตติ้งที่พุ่งเรื่อยๆ ทั้งที่ออกอากาศมาไม่กี่ตอน รวมทั้งกระแสในทวิตเตอร์ หรือ โซเชียลมีเดีย ที่สูง แบบนี้ ทำให้ลุ้นแทน “พอดีคำ” ว่าอาจเห็นเรตติ้ง 2 หลักโดยไว กลายเป็นของขวัญให้บอสใหญ่ “ธงชัย ประสงค์สันติ” เป็นเรื่องที่ 2 ของปีนี้ ต่อจาก “ผู้บ่าวอินดี้ฯ” ได้หรือไม่?
.
เพราะถ้า ช่อง 3 มี ACTART ของ “ป๋าอ๊อฟ – พงษ์พัฒน์” เป็นหัวหอกทะลวงเรตติ้ง + กระแส ช่อง 7 ก็มี “พอดีคำ” นิแหละที่พอฟัดพอเหวี่ยง และดีไม่ดี การแก้เกมดีๆ แบบนี้ ถ้าเกิดผลบวก และเก็บคนดูในกลุ่ม BKK ได้สูง จนเอเจนซี่ต้องให้มาเทรดงบโฆษณาให้ พ่วงไปถึงการให้ “นักแสดงนำ” เป็น “พรีเซนเตอร์สินค้า” หรือ กระจายต่อด้านงานอีเวนท์ ในอนาคตได้จริงๆ ก็อาจสร้าง “สัมผัสสยอง” ให้กับคู่แข่งได้แบบ “ไม่ทันตั้งตัว”
.
#เขวี้ยงรีโมท #ทีวีดิจิทัล #สองนรี #ช่อง7HD #Ch7HD