สอบถามวิธีการเติมข้อมูลแบบอัตโนมัติใน excel

คือตอนนี้ผมพยายามทำ file ฐานข้อมูลลูกค้าใน excel / google sheet
สมมติว่าหน้าแรกผมมีข้อมูลประมาณ
เลขที่ vendor   /   ชื่อบริษัท /  เบอร์โทร / e-mail
111                 /    บ.A        / 02xxx  /  xxx. com

หน้าที่สองผมต้องการแยกข้อมูล vendor ตามตัวแทน
ยี่ห้อ  /  เลขที่ vendor   /   ชื่อบริษัท /  เบอร์โทร / e-mail
ABC /  111 

พอจะมีวิธีการไหนไหมครับที่ให้ผมใส่เลขแค่ 111 แล้วช่องที่เหลือจะกลายเป็นข้อมูลตามหน้าแรก
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
Sheet แรก Sort ตาม Vendor
Sheet สอง ฝึกใช้ VLookup ครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่