เราเพิ่งลงขายในลาซาด้ามาไม่นาน การจัดการค่อนข้างวุ่นวายกว่าshopee(ในความคิดเรานะคะ) การอัพเดทแก้ไขข้อมูลก็ช้า แต่ประเด็นของเราคือ
-ประเด็นแรกคือ เราลงขายสินค้าไว้ 103฿ ไม่เคยลงขายต่ำกว่า100฿
ผิดที่เราเองค่ะ ที่เราไม่รอบคอบพอ พอมีออเดอร์มา เราก็ปริ้นท์ใบส่งของ ทำตามขั้นตอนต่างๆ แต่!! ไม่เคยกลับมาเชคราคาที่ใบส่งของ
เราเข้าไปดูในแอพตลอดว่าราคาที่เราตั้งไม่ต่ำกว่า100฿แน่ๆค่ะ แต่พอมาเชคอีกที กลายเป็นสินค้าต่อหน่วย ราคา93฿ บ้าง 95฿ บ้าง ดีที่มีไม่กี่ออเดอร์ เพราะกำไรหักจากค่าคอมต่างๆของลาซาด้าก็แทบไม่เหลือแล้ว
เราเพิ่งมาเชคออเดอร์ แล้วเงินเข้าบัญชีเราเรียบร้อยแล้ว เลยคิดว่าทำอะไรไม่ได้แน่ๆ ไม่ได้อยากจะเรียกร้องตรงนี้แต่อยากถามว่า มีใครเคยเป็นมั้ยคะ
แล้วก็อยากจะเตือนคนขายให้เชคราคาออเดอร์ก่อนส่งสินค้าทุกครั้งด้วยนะคะ
-ประเด็นที่สอง เราขายมาเดือนนึง เงินไม่เข้าบัญชีสักบาท โทรไปถามลาซาด้า เค้าบอกว่า บัญชีเรายังไม่ถูก approve (แต่ตอนนี้ได้แล้ว)
เราถามไปว่าแล้วปล่อยให้ขายได้ยังไง
คำตอบlazada ทำเอาเราหลอนไปเลยค่ะ เค้าบอกว่า ร้านค้าเข้ามาสมัครเยอะ ไม่มีเวลาเชค เลยปล่อยให้ขายก่อน .....
มีใครเคยเจอประสบการณ์ที่ต้องฝ่าฟันกับlazadaบ้างมั้ยคะ ขอแชร์ประสบการณ์หน่อย เราจะได้รับมือถูก ปกติเราขายของทั้งlazada และshopee จากshopeeก็มีปัญหาไม่น้อย แต่ทางทีมงานเค้าค่อนข้างแก้ไขได้ดีกว่า ระบบการจัดการสินค้าเข้าใจง่ายกว่า และแก้ไขได้ง่ายกว่า
มีใครมีความเห็นยังไงบ้างคะ เข้ามาแนะนำหรือแชร์ประสบการณ์ได้นะคะ
หากแทกห้องที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง ขออภัยล่วงหน้าค่ะ เราเพิ่งตั้งกระทู้ใหม่ๆ ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร
ถามร้านค้าในลาซาด้า เคยโดนเปลี่ยนราคาสินค้าเองโดยไม่รู้บ้างมั้ยคะ
-ประเด็นแรกคือ เราลงขายสินค้าไว้ 103฿ ไม่เคยลงขายต่ำกว่า100฿
ผิดที่เราเองค่ะ ที่เราไม่รอบคอบพอ พอมีออเดอร์มา เราก็ปริ้นท์ใบส่งของ ทำตามขั้นตอนต่างๆ แต่!! ไม่เคยกลับมาเชคราคาที่ใบส่งของ
เราเข้าไปดูในแอพตลอดว่าราคาที่เราตั้งไม่ต่ำกว่า100฿แน่ๆค่ะ แต่พอมาเชคอีกที กลายเป็นสินค้าต่อหน่วย ราคา93฿ บ้าง 95฿ บ้าง ดีที่มีไม่กี่ออเดอร์ เพราะกำไรหักจากค่าคอมต่างๆของลาซาด้าก็แทบไม่เหลือแล้ว
เราเพิ่งมาเชคออเดอร์ แล้วเงินเข้าบัญชีเราเรียบร้อยแล้ว เลยคิดว่าทำอะไรไม่ได้แน่ๆ ไม่ได้อยากจะเรียกร้องตรงนี้แต่อยากถามว่า มีใครเคยเป็นมั้ยคะ
แล้วก็อยากจะเตือนคนขายให้เชคราคาออเดอร์ก่อนส่งสินค้าทุกครั้งด้วยนะคะ
-ประเด็นที่สอง เราขายมาเดือนนึง เงินไม่เข้าบัญชีสักบาท โทรไปถามลาซาด้า เค้าบอกว่า บัญชีเรายังไม่ถูก approve (แต่ตอนนี้ได้แล้ว)
เราถามไปว่าแล้วปล่อยให้ขายได้ยังไง
คำตอบlazada ทำเอาเราหลอนไปเลยค่ะ เค้าบอกว่า ร้านค้าเข้ามาสมัครเยอะ ไม่มีเวลาเชค เลยปล่อยให้ขายก่อน .....
มีใครเคยเจอประสบการณ์ที่ต้องฝ่าฟันกับlazadaบ้างมั้ยคะ ขอแชร์ประสบการณ์หน่อย เราจะได้รับมือถูก ปกติเราขายของทั้งlazada และshopee จากshopeeก็มีปัญหาไม่น้อย แต่ทางทีมงานเค้าค่อนข้างแก้ไขได้ดีกว่า ระบบการจัดการสินค้าเข้าใจง่ายกว่า และแก้ไขได้ง่ายกว่า
มีใครมีความเห็นยังไงบ้างคะ เข้ามาแนะนำหรือแชร์ประสบการณ์ได้นะคะ
หากแทกห้องที่ไม่ได้เกี่ยวข้อง ขออภัยล่วงหน้าค่ะ เราเพิ่งตั้งกระทู้ใหม่ๆ ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร