เมื่อเราโดน Power Buy Online เทแบบไม่สนไม่แคร์
เริ่มจากเย็นวันที่ 29/08 เห็น FB Power Buy ลงขายหูฟังไร้สาย Pioneer แบบ Flash Sale รุ่นนี้เห็นเพจลงขายตลอด แต่รอบนี้ลด 75% จาก 3,990 บาท เหลือประมาณ 990 บาท เข้าไปกดสั่งรอบแรกของหมด ซักพักมีคอมเมนท์ว่าเติมของ เลยเข้ากดสั่งอีกรอบก็ยืนยันการสั่งซื้อ ตัดบัตรเรียบร้อย
วันที่ 30/08 มี Email ส่งมายืนยันการสั่งซื้อ
วันที่ 3/09 เห็นว่าเอ๊ะหลายวันยังไม่มี Update สถานะเรื่องส่งของ เลยส่งข้อความไปถาม Admin ใน FB
Admin รับเรื่องและหายเงียบไปพักใหญ่ๆ กลับมาบอกว่า ไม่มีรายการนี้ในระบบ และของหมด จะขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ซึ่งมันง่ายขนาดนี้เลยเหรอ จัดโปรลดหนัก พอของจริงไม่มีแค่ขออภัยแล้วแจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อ Admin รับไปประสานงานฝ่ายงานออนไลน์และเงียบหายไปเลย
ช่วงเย็นของวันที่ 3/09 เห็นมี Flash Sale หูฟัง Pioneer ราคาเดียวกันลดเหลือ 990 เท่ากัน แต่คนละรุ่น ก็เลยทักข้อความไปทาง FB ว่าส่งรุ่นนี้มาก็ได้น่ะ แต่ไม่มีการตอบรับใดจากทาง Admin Power Buy
วันที่ 4/09 เลยโทรเข้า Call Center Power Buy แจ้งเลขใบสั่งซื้อ พนักงานถามว่าเคสที่ถามมาทาง FB ใช่ไหม Call Center พักสายไปแล้วติดต่อฝ่ายออนไลน์
ได้คำตอบกลับมาคือ ของไม่มี (เข้าใจได้ว่าตอนเรากดสั่งระบบ stock อาจ error ได้) และไม่มีแผนเข้ามาอีก พูดง่ายๆคือของราคานี้ไม่มีแล้ว เราก็ทักว่าถ้าอย่างนั้นส่งตัวที่ Flash Sale เมื่อคืนให้เราได้ไหม พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถทำได้เพราะคนละ code กัน ทั้งยังแจ้งอีกว่าทางฝ่ายงานออนไลน์ขอดูแลลูกค้าเป็นพิเศษมอบ Code ส่วนลด 5% เราก็เฮ้ยได้ยินผิดเปล่า กี่% น่ะครับ 5% ค่ะ ได้ยินไม่ผิด
เราเลยถามพนักงานว่าถ้าคุณไม่ได้เป็นพนักงาน Power Buy แล้วคุณได้ขอเสนอนี้คุณรับได้ไหม ผมไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้ แล้วก็รับไปประสานงานต่อ ผมต้องจ่ายสินค้าที่ผมควรได้ในราคา 990 บาท ผมต้องมาจ่าย 3,790 บาท ผมถึงจะได้ของชิ้นนั้นมาซึ่งไม่แฟร์เพราะทำถูกกติกาทุกอย่าง รับไม่ได้
ตอนเย็นเลยโทรเข้า Call Center อีกครั้งรอบนี้เป็นผู้ชายรับ ก็บอกเลขใบสั่งซื้อไป แล้วก็ถามว่ามีข้อมูลบันทึกไว้ไหมหรือต้องเล่าใหม่อีกรอบ
ปลายสายก็อ่านที่ Call Center รอบเช้าบันทึกไว้ สะดุดอยู่ประโยคเดียว “ให้ส่วนลด 5% แล้วลูกค้าก็ยังไม่เอา” ไม่ใช่ไม่เอาครับ แต่มันยอมรับข้อเสนอไม่ได้
พนักงานขอประสานงานฝ่ายเกี่ยวข้องอีกรอบ เราเลยบอกขอต่อสายคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจตรงเลยได้ไหม พนักงานบอกทำแบบนั้นไม่ได้ ก็รอสายไป ซักพักนึงก็กลับมาพร้อมเพิ่มข้อเสนอเป็น 10%
โห Power Buy คุณดูแลลูกค้าแบบนี้หรือครับ ผมเลยบอกพนักงานไปว่า ของแค่ 990 บาทก็จริงอาจจะดูงี่เง่า แต่ผมก็ทำถูกกติกาทุกอย่าง ยืนยันการสั่งซื้อก็มี บัตรก็ตัด แต่สิ่งที่ผมบอกไปไม่ได้เรียกร้องมากเกินไปเลยเพราะที่ผมต้องการคือ
1. ส่งของตามที่ผมสั่งซื้อไป - คุณบอกของหมดไม่มีแผนเข้ามา
2. ส่งรุ่นใกล้เคียงราคาเท่ากันลดเท่ากันมาให้ - คุณบอกคนละ code ทำไม่ได้
3. ให้ส่วนลดเท่ากับที่ผมซื้อ 75% ซื้อของราคา 3,990 - คุณก็ให้ไม่ได้
สิ่งที่ผมฝากบอกผู้มีอำนาจตัดสินใจไป คือ
1. คุณไม่แฟร์กับลูกค้า จะยกเลิกรายการสั่งซื้อท่าเดียว
2. คุณดูถูกลูกค้าโดยไม่สนใจอะไรเลย ผมจะให้ส่วนลดเท่านี้เอาก็เอา
3. ผมจะไม่ยกเลิกคำสั่งซื้อ จะให้คาในระบบไป จนกว่าจะส่งของให้ผม
จนวันนี้ 6/09 ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากช่องทางไหนของ Power Buy เลย Power
[CR] เมื่อเราโดนเทจาก Power Buy Online
เริ่มจากเย็นวันที่ 29/08 เห็น FB Power Buy ลงขายหูฟังไร้สาย Pioneer แบบ Flash Sale รุ่นนี้เห็นเพจลงขายตลอด แต่รอบนี้ลด 75% จาก 3,990 บาท เหลือประมาณ 990 บาท เข้าไปกดสั่งรอบแรกของหมด ซักพักมีคอมเมนท์ว่าเติมของ เลยเข้ากดสั่งอีกรอบก็ยืนยันการสั่งซื้อ ตัดบัตรเรียบร้อย
วันที่ 30/08 มี Email ส่งมายืนยันการสั่งซื้อ
วันที่ 3/09 เห็นว่าเอ๊ะหลายวันยังไม่มี Update สถานะเรื่องส่งของ เลยส่งข้อความไปถาม Admin ใน FB
Admin รับเรื่องและหายเงียบไปพักใหญ่ๆ กลับมาบอกว่า ไม่มีรายการนี้ในระบบ และของหมด จะขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ซึ่งมันง่ายขนาดนี้เลยเหรอ จัดโปรลดหนัก พอของจริงไม่มีแค่ขออภัยแล้วแจ้งยกเลิกคำสั่งซื้อ Admin รับไปประสานงานฝ่ายงานออนไลน์และเงียบหายไปเลย
ช่วงเย็นของวันที่ 3/09 เห็นมี Flash Sale หูฟัง Pioneer ราคาเดียวกันลดเหลือ 990 เท่ากัน แต่คนละรุ่น ก็เลยทักข้อความไปทาง FB ว่าส่งรุ่นนี้มาก็ได้น่ะ แต่ไม่มีการตอบรับใดจากทาง Admin Power Buy
วันที่ 4/09 เลยโทรเข้า Call Center Power Buy แจ้งเลขใบสั่งซื้อ พนักงานถามว่าเคสที่ถามมาทาง FB ใช่ไหม Call Center พักสายไปแล้วติดต่อฝ่ายออนไลน์
ได้คำตอบกลับมาคือ ของไม่มี (เข้าใจได้ว่าตอนเรากดสั่งระบบ stock อาจ error ได้) และไม่มีแผนเข้ามาอีก พูดง่ายๆคือของราคานี้ไม่มีแล้ว เราก็ทักว่าถ้าอย่างนั้นส่งตัวที่ Flash Sale เมื่อคืนให้เราได้ไหม พนักงานแจ้งว่าไม่สามารถทำได้เพราะคนละ code กัน ทั้งยังแจ้งอีกว่าทางฝ่ายงานออนไลน์ขอดูแลลูกค้าเป็นพิเศษมอบ Code ส่วนลด 5% เราก็เฮ้ยได้ยินผิดเปล่า กี่% น่ะครับ 5% ค่ะ ได้ยินไม่ผิด
เราเลยถามพนักงานว่าถ้าคุณไม่ได้เป็นพนักงาน Power Buy แล้วคุณได้ขอเสนอนี้คุณรับได้ไหม ผมไม่สามารถรับข้อเสนอนี้ได้ แล้วก็รับไปประสานงานต่อ ผมต้องจ่ายสินค้าที่ผมควรได้ในราคา 990 บาท ผมต้องมาจ่าย 3,790 บาท ผมถึงจะได้ของชิ้นนั้นมาซึ่งไม่แฟร์เพราะทำถูกกติกาทุกอย่าง รับไม่ได้
ตอนเย็นเลยโทรเข้า Call Center อีกครั้งรอบนี้เป็นผู้ชายรับ ก็บอกเลขใบสั่งซื้อไป แล้วก็ถามว่ามีข้อมูลบันทึกไว้ไหมหรือต้องเล่าใหม่อีกรอบ
ปลายสายก็อ่านที่ Call Center รอบเช้าบันทึกไว้ สะดุดอยู่ประโยคเดียว “ให้ส่วนลด 5% แล้วลูกค้าก็ยังไม่เอา” ไม่ใช่ไม่เอาครับ แต่มันยอมรับข้อเสนอไม่ได้
พนักงานขอประสานงานฝ่ายเกี่ยวข้องอีกรอบ เราเลยบอกขอต่อสายคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจตรงเลยได้ไหม พนักงานบอกทำแบบนั้นไม่ได้ ก็รอสายไป ซักพักนึงก็กลับมาพร้อมเพิ่มข้อเสนอเป็น 10%
โห Power Buy คุณดูแลลูกค้าแบบนี้หรือครับ ผมเลยบอกพนักงานไปว่า ของแค่ 990 บาทก็จริงอาจจะดูงี่เง่า แต่ผมก็ทำถูกกติกาทุกอย่าง ยืนยันการสั่งซื้อก็มี บัตรก็ตัด แต่สิ่งที่ผมบอกไปไม่ได้เรียกร้องมากเกินไปเลยเพราะที่ผมต้องการคือ
1. ส่งของตามที่ผมสั่งซื้อไป - คุณบอกของหมดไม่มีแผนเข้ามา
2. ส่งรุ่นใกล้เคียงราคาเท่ากันลดเท่ากันมาให้ - คุณบอกคนละ code ทำไม่ได้
3. ให้ส่วนลดเท่ากับที่ผมซื้อ 75% ซื้อของราคา 3,990 - คุณก็ให้ไม่ได้
สิ่งที่ผมฝากบอกผู้มีอำนาจตัดสินใจไป คือ
1. คุณไม่แฟร์กับลูกค้า จะยกเลิกรายการสั่งซื้อท่าเดียว
2. คุณดูถูกลูกค้าโดยไม่สนใจอะไรเลย ผมจะให้ส่วนลดเท่านี้เอาก็เอา
3. ผมจะไม่ยกเลิกคำสั่งซื้อ จะให้คาในระบบไป จนกว่าจะส่งของให้ผม
จนวันนี้ 6/09 ยังไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากช่องทางไหนของ Power Buy เลย Power
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้