ก่อนจะพูดถึงความเป็นมาของการร่วมมือกันระหว่าง Carnival และ Huawei เราจะมาพูดถึง Carnival ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 เริ่มต้นจากการขายรองเท้า Converse รุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่น ด้วยขนาดที่ขยายมากขึ้น และผู้ก่อตั้ง ปรินซ์ – อนุพงษ์ คุตธิกุล ได้ยึดโอกาสในช่วงเวลาที่สื่อสังคมออนไลน์ได้พัฒนาอย่างรวดเร็ว ทำให้ Carnival กลายเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่ดีที่สุดในกรุงเทพ
ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการให้จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ ตั้งแต่ปี 2012 Carnival ได้เริ่มเปิดตัวเสื้อผ้าไฮสตรีทและร้านบูติกระดับสูงจำนวนน้อย นอกเหนือจากรองเท้ากีฬารุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นชั้นนำของ Converse, Nike, Adidas และ Vans แต่มักจะรักษาเทรนด์สตรีทไว้เสมอ
สไตล์ Work Wear – Streetแบรนด์ Carhartt WIP, แบรนด์สตรีมแฟชั่นญี่ปุ่น Denim by Vanquish, ผู้นำแฟชั่นสตรีม Stussy, Raw Emotions จากฮ่องกง และแบรนด์อื่น ๆ สามารถซื้อนำมาจำหน่ายได้ใน Carvianl นอกจากนี้ ชุดเสื้อผ้าที่ผลิตเองของ Carvinal ซึ่งแรงบันดาลใจมาจากเพลงฮิปฮอปยุค 90
Carnival ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแฟชั่นของกรุงเทพฯ ทุกการเคลื่อนไหวสามารถสร้างความรู้สึกให้กับแฟน ๆ แบรนด์ไทด์ได้เมื่อรองเท้าผ้าใบรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นวางจำหน่าย Carnival Store จะมีคิวยาวเสมอ แฟน ๆ รองเท้าผ้าใบจากทั่วทุกมุมโลกรออยู่ที่ประตูของร้านค้า แต่เนิ่นๆเพียงซื้อรองเท้าคู่รุ่นที่มีจำนวน จำกัด ทั่วโลก
สำหรับการร่วมมือของ Carnival กับแบรนด์อื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มีตัวอย่างมามากมาย เช่น
KFC X Carnival《Finger Lickin’ Good》แบบจำลองร่วมของ Carnival และ KFC ทำให้เกิดความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมในกรุงเทพฯ
ซีรี่ส์ร่วมของแบรนด์ "KFC X Carnival" ใช้สีแดงและสีขาวเป็นระบบสีหลัก ซึ่งเป็นสีพื้นฐานของ KFC พิมพ์ด้วยหัวโลโก้ของ KFC และโลโก้ของ Carnival นอกจากนี้ ยังจับคู่กับสไตล์อเมริกันและสไตล์แคชชวลเพื่อสร้างชุดสตรีทแบบโอลด์สคูล
นอกเหนือจากร่วมมือกับ KFC แล้ว Carnival ยังได้ร่วมกับแบรนด์สตรีทเช่น JPX, COARSE TOYS และ BE @ RBRICK ซีรีส์ร่วมได้รับการตอบรับอย่างกระตือรือร้นจากแฟน ๆ ด้วย
JPX X COARSE TOYS X CARNIVAL "เxีย(HULU)"
BE@RBRICK X CARNIVAL “THE LION” 1000%
การร่วมมือที่ข้ามพรมแดนของ CARNIVALและหัวเว่ย มันจะทำให้เกิดความรู้สึกแบบไหน? ฝั่งหนึ่งเป็นสตรีทแบรนด์ชื่อดังของไทยที่นำเทรนด์ อีกฝั่งหนึ่งเป็นสมาร์ทโฟนหัวเว่ยที่เน้นเรื่องเทคโนโลยี ทำให้เกิด HUAWEI nova 5T X CARNIVAL,
HUAWEI nova 5T,ใช้เทคนิคพิเศษบนผิวเรียบดุจกระจก ทำให้เกิดลูกเล่นในสไตล์โฮโลกราฟฟิค 3 มิติ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่หัวเว่ยสร้างพื้นผิวฝาหลังสมาร์ทโฟนให้เป็นเอกลักษณ์ใหม่อย่างที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีน้ำเงิน หรือสี Midsummer Purple ก็ช่างน่าหลงใหลเป็นพิเศษ
เมื่อสะท้อนประกายแสง และในสีม่วง Midsummer Purple ลิมิเต็ด อิดิชั่น มีการออกแบบฝาหลังด้วยโลโก้ nova
เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านข้างตัวเครื่อง
แนวคิดนี้สอดคล้องกับ Carnival ซึ่งเป็นผู้นำเทรนด์และเป็นตัวของตัวเอง ไม่เหมือนใคร อันนี้ก็นำไปสู่ความร่วมมือครั้งแรกระหว่าง CARNIVALและแวดวง ITเมื่อแฟชั่นและดีไซน์ ถูกสร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจเดียวกัน HUAWEI nova 5T จับมือกับสตรีทแบรนด์ชื่อดังของไทย Carnival ผสมผสานความเป็นตัวของตัวเอง ไม่เหมือนใคร และความเป็นผู้นำเทรนด์ของ Carnival และความสวยงามของการออกแบบสมาร์ทโฟนของหัวเว่ย ออกแบบ Theme ใช้กับสมาร์ทโฟนและ Box Set พิเศษ
‘ปริ๊น-อนุพงศ์ คุตติกุล’ ผู้ก่อตั้ง Carnival กล่าวว่า “ในโลกของการดีไซน์ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอะไร ก็ตามมักจะต้องเริ่มจากสิ่งเล็กๆ ที่จุดประกายไอเดียอันยิ่งใหญ่ ในครั้งนี้ Carnival มีโอกาสได้จับมือกับหัวเว่ยร่วมออกแบบ Theme และ Box Set สุดพิเศษ ซึ่งผมได้แรงบันดาลใจมาจากสีฝาหลังของ HUAWEI nova 5T ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีในการทำฝาหลังให้มีการไล่เฉดสี เล่นกับแสงอย่างมีมิติ สามารถบ่งบอกทั้งความเป็นตัวของตัวเองและเปรียบแฟชั่นว่าไร้ซึ่งขอบเขตหรือกฏเกณฑ์ เสมือน Supernova ที่เป็นการจุดประกายความฝัน และผมเชื่อว่าจะทำให้ทุกคนกล้าที่จะตามหาความฝันและพุ่งเข้าสู่เป้าหมายของแต่ละคน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น Gen Z ที่อาจจะกำลังค้นหาและสงสัยในความสามารถของตัวเอง แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ เป็นครั้งแรกที่ฝาหลังเป็นแบบ Holographic 3D design ในแวดวงสมาร์ทโฟน ซึ่งผมก็ได้นำมาปรับให้เข้ากับการดีไซน์ Theme ในครั้งนี้อีกด้วย”
สำหรับใครที่สนใจ HUAWEI nova 5T รุ่นพิเศษตัวนี้ในวันที่ 26 กันยายน หัวเว่ยร่วมกับผู้ก่อตั้ง CARNIVAL คุณอนุพงษ์ คุตธิกุล และ KOL ที่มีชื่อเสียง จะมีการพูดถึงโปรเจ็กต์นี้และในวันที่ 5 ตุลาคม Box-Set NOVA 5T X CARNIVAL จะเปิดจำหน่ายอย่างเป็นทางการ มีจำนวนจำกัด เพียง 100 ชุดเท่านั้น สำหรับใครที่สนใจทาง HUAWEI และ CARNIVAL จะออกมาบอกรายละเอียดเร็วๆ นี้
CARNIVAL สตรีทแบรนด์ชื่อดังของประเทศไทยพร้อมร่วมกับ Huawei เปิดตัว nova 5T ในรุ่น Box-Set สุดพิเศษ
ในฐานะผู้จัดจำหน่ายเพียงรายเดียวในประเทศไทยที่ได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการให้จำหน่ายสินค้าแบรนด์เนมระดับไฮเอนด์ ตั้งแต่ปี 2012 Carnival ได้เริ่มเปิดตัวเสื้อผ้าไฮสตรีทและร้านบูติกระดับสูงจำนวนน้อย นอกเหนือจากรองเท้ากีฬารุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นชั้นนำของ Converse, Nike, Adidas และ Vans แต่มักจะรักษาเทรนด์สตรีทไว้เสมอ
สไตล์ Work Wear – Streetแบรนด์ Carhartt WIP, แบรนด์สตรีมแฟชั่นญี่ปุ่น Denim by Vanquish, ผู้นำแฟชั่นสตรีม Stussy, Raw Emotions จากฮ่องกง และแบรนด์อื่น ๆ สามารถซื้อนำมาจำหน่ายได้ใน Carvianl นอกจากนี้ ชุดเสื้อผ้าที่ผลิตเองของ Carvinal ซึ่งแรงบันดาลใจมาจากเพลงฮิปฮอปยุค 90
Carnival ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแฟชั่นของกรุงเทพฯ ทุกการเคลื่อนไหวสามารถสร้างความรู้สึกให้กับแฟน ๆ แบรนด์ไทด์ได้เมื่อรองเท้าผ้าใบรุ่นลิมิเต็ด อิดิชั่นวางจำหน่าย Carnival Store จะมีคิวยาวเสมอ แฟน ๆ รองเท้าผ้าใบจากทั่วทุกมุมโลกรออยู่ที่ประตูของร้านค้า แต่เนิ่นๆเพียงซื้อรองเท้าคู่รุ่นที่มีจำนวน จำกัด ทั่วโลก
สำหรับการร่วมมือของ Carnival กับแบรนด์อื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่มีตัวอย่างมามากมาย เช่น
KFC X Carnival《Finger Lickin’ Good》แบบจำลองร่วมของ Carnival และ KFC ทำให้เกิดความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมในกรุงเทพฯ
ซีรี่ส์ร่วมของแบรนด์ "KFC X Carnival" ใช้สีแดงและสีขาวเป็นระบบสีหลัก ซึ่งเป็นสีพื้นฐานของ KFC พิมพ์ด้วยหัวโลโก้ของ KFC และโลโก้ของ Carnival นอกจากนี้ ยังจับคู่กับสไตล์อเมริกันและสไตล์แคชชวลเพื่อสร้างชุดสตรีทแบบโอลด์สคูล
นอกเหนือจากร่วมมือกับ KFC แล้ว Carnival ยังได้ร่วมกับแบรนด์สตรีทเช่น JPX, COARSE TOYS และ BE @ RBRICK ซีรีส์ร่วมได้รับการตอบรับอย่างกระตือรือร้นจากแฟน ๆ ด้วย
JPX X COARSE TOYS X CARNIVAL "เxีย(HULU)"
การร่วมมือที่ข้ามพรมแดนของ CARNIVALและหัวเว่ย มันจะทำให้เกิดความรู้สึกแบบไหน? ฝั่งหนึ่งเป็นสตรีทแบรนด์ชื่อดังของไทยที่นำเทรนด์ อีกฝั่งหนึ่งเป็นสมาร์ทโฟนหัวเว่ยที่เน้นเรื่องเทคโนโลยี ทำให้เกิด HUAWEI nova 5T X CARNIVAL,
เมื่อสะท้อนประกายแสง และในสีม่วง Midsummer Purple ลิมิเต็ด อิดิชั่น มีการออกแบบฝาหลังด้วยโลโก้ nova
เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านข้างตัวเครื่อง
แนวคิดนี้สอดคล้องกับ Carnival ซึ่งเป็นผู้นำเทรนด์และเป็นตัวของตัวเอง ไม่เหมือนใคร อันนี้ก็นำไปสู่ความร่วมมือครั้งแรกระหว่าง CARNIVALและแวดวง ITเมื่อแฟชั่นและดีไซน์ ถูกสร้างสรรค์ด้วยแรงบันดาลใจเดียวกัน HUAWEI nova 5T จับมือกับสตรีทแบรนด์ชื่อดังของไทย Carnival ผสมผสานความเป็นตัวของตัวเอง ไม่เหมือนใคร และความเป็นผู้นำเทรนด์ของ Carnival และความสวยงามของการออกแบบสมาร์ทโฟนของหัวเว่ย ออกแบบ Theme ใช้กับสมาร์ทโฟนและ Box Set พิเศษ
‘ปริ๊น-อนุพงศ์ คุตติกุล’ ผู้ก่อตั้ง Carnival กล่าวว่า “ในโลกของการดีไซน์ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอะไร ก็ตามมักจะต้องเริ่มจากสิ่งเล็กๆ ที่จุดประกายไอเดียอันยิ่งใหญ่ ในครั้งนี้ Carnival มีโอกาสได้จับมือกับหัวเว่ยร่วมออกแบบ Theme และ Box Set สุดพิเศษ ซึ่งผมได้แรงบันดาลใจมาจากสีฝาหลังของ HUAWEI nova 5T ซึ่งมีการใช้เทคโนโลยีในการทำฝาหลังให้มีการไล่เฉดสี เล่นกับแสงอย่างมีมิติ สามารถบ่งบอกทั้งความเป็นตัวของตัวเองและเปรียบแฟชั่นว่าไร้ซึ่งขอบเขตหรือกฏเกณฑ์ เสมือน Supernova ที่เป็นการจุดประกายความฝัน และผมเชื่อว่าจะทำให้ทุกคนกล้าที่จะตามหาความฝันและพุ่งเข้าสู่เป้าหมายของแต่ละคน โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น Gen Z ที่อาจจะกำลังค้นหาและสงสัยในความสามารถของตัวเอง แต่ที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ เป็นครั้งแรกที่ฝาหลังเป็นแบบ Holographic 3D design ในแวดวงสมาร์ทโฟน ซึ่งผมก็ได้นำมาปรับให้เข้ากับการดีไซน์ Theme ในครั้งนี้อีกด้วย”