มาแชร์ประสบการณ์ในการจองเครื่อง Samsung Note10+ ของผมกับทาง AIS ครับ
หลังจากช่วงที่ผ่านมามีการเปิดให้สั่งจองตัว Samsung Note10+ จากหลายๆร้านค้าชื่อดังผมก็ได้ทำการค้นหาโปรโมชั่นจากร้านต่างๆมาเปรียบเทียบ แล้วก็มาสะดุดกับโปรโมชั่นของทาง AIS ตัวนี้ครับ
https://www.picz.in.th/image/ZnNvXQ
ซึ่งด้วยความที่คุณแม่ผมใช้เครือข่าย AIS อยู่ก็เลยสอบถามคุณแม่เรื่องสิทธิปัจจุบันก็ได้ใจความว่าตอนนี้คุณแม่ท่านได้รับสิทธิ Serenade อยู่จากยอดการใช้แพ๊คเกจรายเดือน โดยเป็นการใช้บริการเบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์ ซึ่งเบอร์หนึ่งเป็นเครื่องที่อยู่ในเครื่องสำรองของคุณแม่ในกรณีเครื่องที่มีเบอร์ของอีกเครือข่ายเกิดขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากค่ายอื่นได้โปรโมชั่นการโทรที่ดีกว่า ส่วนอีกเบอร์จะเป็นเบอร์ที่คุณแม่ผมให้ไว้คุณป้านำไปใช้โทรเป็นเบอร์หลัก หลังจากตรวจสอบสิทธิเรียบร้อยว่ามีสิทธิของทาง Serenade ในระดับ Platinum ซึ่งได้จากการรวมยอดกลุ่มการใช้งานทั้งสองเบอร์ของคุณแม่ ผมจึงได้ตัดสินใจดำเนินการจองเครื่องกับทาง AIS โดยใช้สิทธิ Serenade ผ่านทางหน้าเว็ปไซต์ โดยประสงค์จะใช้โปรโมชั่นดั่งภาพจากลิ้งค์ที่โพสไว้ครับ
พอถึงวันกำหนดรับเครื่องทางผมและคุณแม่ก็ได้เข้าไปทำการดำเนินการชำระค่าเครื่องเพื่อรับสินค้าตามที่จองไว้ในวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้เข้าไปยังศูนย์Serenadeที่ลงทะเบียนรับเครื่องไว้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าการกดจองของผมนั้น ผมได้ทำการเลือกผิดตัวเลือก ซึ่งผมได้ไปเลือกตัวที่ไม่ตรงกับโปรโมชั่นดั่งภาพจากลิ้งค์ที่โพสไว้ ที่ตั้งใจว่าจะซื้อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่าเรื่องการใช้โปรโมชั่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ผมจึงแจ้งความจำนงขอเปลี่ยนการชำระให้เป็นไปตามโปรโมชั่นที่ผมเลือกไว้ดั่งภาพจากลิ้งค์ที่โพสไว้
หลังจากเจ้าหน้าที่ประสานงานเสร็จจึงได้มาแจ้งทางผมกับคุณแม่ว่า เบอร์ที่คุณแม่ผมใช้งานอยู่จำเป็นต้องเพิ่มขยาย Package จากเดิม 599 ไปเป็น 1499 เพื่อให้ตรงกับเงื่อนไขการซื้อด้วยราคาโปรโมชั่นผมจึงได้ทักท้วงไปว่า เบอร์ที่ทางคุณแม่เปิดไว้กับทาง AIS มีด้วยกัน2เบอร์ รายละเอียดดังนี้
- เบอร์08x ปัจจุบันใช้แพ๊คเกจ 599 และทำการรวมกลุ่มยอดการใช้มาเป็นสิทธิ Serenade มาไว้ที่เบอร์นี้
- เบอร์09x ปัจจุบันใช้แพ๊คเกจ 1499 และได้ทำการโอนยอดการใช้ไปเป็นสิทธิให้กับ 'เบอร์แรก'
ทางผมและคุณแม่จึงได้ทักท้วงว่าทางเรามีทั้งเบอร์ที่มียอดแพ๊คเกจตามเงื่อนไขและสิทธิSerenadeที่เพียงพอต่อการใช้โปรโมชั่นนี้ทำไมจึงจะต้องทำการเพิ่มขยาย Package ในเบอร์08xอีกซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเนื่องด้วยระบบมองว่า เบอร์08x แม้จะมีสิทธิ Serenade แต่ไม่ได้ใช้ยอด Package ที่ตรงกับโปรโมชั่น และ เบอร์09x ถึงแม้จะดำรงแพ๊คเกจรายเดือนตามโปรโมชั่น แต่ได้โอนสิทธิการเป็น Serenade ไปให้ 'เบอร์08x' แล้วจึงต้องทำการเพิ่มขยายแพ๊คเกจของ 'เบอร์08x' เท่านั้นจึงจะได้รับสิทธิ
ทางผมจึงได้สอบถามเพิ่มเติมถึงวิธีแก้ไขโดยการย้ายสิทธิ Serenade กลับมาที่ เบอร์09x ซึ่งใช้แพ๊คเกจรายเดือนที่ตรงกับโปรโมชั่น แต่ก็ได้รับการตอบกลับว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากการโอนสิทธิ Serenade แบบรวมกลุ่มมีข้อบังคับห้ามเปลี่ยนภายใน1ปี
ซึ่งทางผมค่อนข้างผิดหวังกับการจัดการปัญหาในส่วนนี้อย่างมากเนื่องจากเบอร์AISทั้งสองเบอร์ที่ควรจะใช้ร่วมกันได้ในการรับโปรโมชั่นเนื่องจากชื่อเจ้าของของเบอร์ทั้งสองนั้นก็คือคนๆเดียวกันนั่นคือคุณแม่ผม แต่กลับได้รับการบอกปัดปัญหาเพียงแค่ว่ามันเป็นระบบไม่สามารถแก้ไขได้ทางผมและคุณแม่จึงตัดสินใจยกเลิกการซื้อเครื่องจองไปเนื่องด้วยความไม่พึงพอใจต่อการได้รับบริการซึ่งทางผมมองว่าคุณแม่ผมได้ใช้บริการและชำระค่าบริการเกินกว่าที่ระบุไว้ในโปรโมชั่นไว้อีกแต่กลับไม่สามารถได้รับสิทธิจากโปรโมชั่นที่ควรได้ด้วยคำบอกปัดที่ว่าเป็นความซับซ้อนของระบบข้อมูลของทางAIS
เรียนตามตรงว่าเมื่อก่อนเคยชื่นชอบในการบริการของAISมาโดยตลอดแต่จากเหตุการณ์ที่กล่าวมาทำให้ทางผมและคุณแม่ลดความชื่นชอบลงเป็นอย่างมากเพราะนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณแม่ผมได้ประสบกับปัญหาการประสงค์ใช้โปรโมชั่นจากทางAISและต้องพบว่าไม่สามารถได้รับสิทธิโปรโมชั่นนั้นได้ด้วยเหตุผลประการใดประการหนึ่งอยู่หลายครั้ง
สะเทือนใจกับสิ่งที่ได้พบในการ Pre-Order Samsung Note10+ โดยใช้สิทธิ Serenade กับทาง AIS
หลังจากช่วงที่ผ่านมามีการเปิดให้สั่งจองตัว Samsung Note10+ จากหลายๆร้านค้าชื่อดังผมก็ได้ทำการค้นหาโปรโมชั่นจากร้านต่างๆมาเปรียบเทียบ แล้วก็มาสะดุดกับโปรโมชั่นของทาง AIS ตัวนี้ครับ
https://www.picz.in.th/image/ZnNvXQ
ซึ่งด้วยความที่คุณแม่ผมใช้เครือข่าย AIS อยู่ก็เลยสอบถามคุณแม่เรื่องสิทธิปัจจุบันก็ได้ใจความว่าตอนนี้คุณแม่ท่านได้รับสิทธิ Serenade อยู่จากยอดการใช้แพ๊คเกจรายเดือน โดยเป็นการใช้บริการเบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์ ซึ่งเบอร์หนึ่งเป็นเครื่องที่อยู่ในเครื่องสำรองของคุณแม่ในกรณีเครื่องที่มีเบอร์ของอีกเครือข่ายเกิดขัดข้องไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากค่ายอื่นได้โปรโมชั่นการโทรที่ดีกว่า ส่วนอีกเบอร์จะเป็นเบอร์ที่คุณแม่ผมให้ไว้คุณป้านำไปใช้โทรเป็นเบอร์หลัก หลังจากตรวจสอบสิทธิเรียบร้อยว่ามีสิทธิของทาง Serenade ในระดับ Platinum ซึ่งได้จากการรวมยอดกลุ่มการใช้งานทั้งสองเบอร์ของคุณแม่ ผมจึงได้ตัดสินใจดำเนินการจองเครื่องกับทาง AIS โดยใช้สิทธิ Serenade ผ่านทางหน้าเว็ปไซต์ โดยประสงค์จะใช้โปรโมชั่นดั่งภาพจากลิ้งค์ที่โพสไว้ครับ
พอถึงวันกำหนดรับเครื่องทางผมและคุณแม่ก็ได้เข้าไปทำการดำเนินการชำระค่าเครื่องเพื่อรับสินค้าตามที่จองไว้ในวันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งหลังจากที่ได้เข้าไปยังศูนย์Serenadeที่ลงทะเบียนรับเครื่องไว้ก็ได้มีเจ้าหน้าที่มาแจ้งว่าการกดจองของผมนั้น ผมได้ทำการเลือกผิดตัวเลือก ซึ่งผมได้ไปเลือกตัวที่ไม่ตรงกับโปรโมชั่นดั่งภาพจากลิ้งค์ที่โพสไว้ ที่ตั้งใจว่าจะซื้อ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้แจ้งว่าเรื่องการใช้โปรโมชั่นสามารถปรับเปลี่ยนได้ผมจึงแจ้งความจำนงขอเปลี่ยนการชำระให้เป็นไปตามโปรโมชั่นที่ผมเลือกไว้ดั่งภาพจากลิ้งค์ที่โพสไว้
หลังจากเจ้าหน้าที่ประสานงานเสร็จจึงได้มาแจ้งทางผมกับคุณแม่ว่า เบอร์ที่คุณแม่ผมใช้งานอยู่จำเป็นต้องเพิ่มขยาย Package จากเดิม 599 ไปเป็น 1499 เพื่อให้ตรงกับเงื่อนไขการซื้อด้วยราคาโปรโมชั่นผมจึงได้ทักท้วงไปว่า เบอร์ที่ทางคุณแม่เปิดไว้กับทาง AIS มีด้วยกัน2เบอร์ รายละเอียดดังนี้
- เบอร์08x ปัจจุบันใช้แพ๊คเกจ 599 และทำการรวมกลุ่มยอดการใช้มาเป็นสิทธิ Serenade มาไว้ที่เบอร์นี้
- เบอร์09x ปัจจุบันใช้แพ๊คเกจ 1499 และได้ทำการโอนยอดการใช้ไปเป็นสิทธิให้กับ 'เบอร์แรก'
ทางผมและคุณแม่จึงได้ทักท้วงว่าทางเรามีทั้งเบอร์ที่มียอดแพ๊คเกจตามเงื่อนไขและสิทธิSerenadeที่เพียงพอต่อการใช้โปรโมชั่นนี้ทำไมจึงจะต้องทำการเพิ่มขยาย Package ในเบอร์08xอีกซึ่งทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเนื่องด้วยระบบมองว่า เบอร์08x แม้จะมีสิทธิ Serenade แต่ไม่ได้ใช้ยอด Package ที่ตรงกับโปรโมชั่น และ เบอร์09x ถึงแม้จะดำรงแพ๊คเกจรายเดือนตามโปรโมชั่น แต่ได้โอนสิทธิการเป็น Serenade ไปให้ 'เบอร์08x' แล้วจึงต้องทำการเพิ่มขยายแพ๊คเกจของ 'เบอร์08x' เท่านั้นจึงจะได้รับสิทธิ
ทางผมจึงได้สอบถามเพิ่มเติมถึงวิธีแก้ไขโดยการย้ายสิทธิ Serenade กลับมาที่ เบอร์09x ซึ่งใช้แพ๊คเกจรายเดือนที่ตรงกับโปรโมชั่น แต่ก็ได้รับการตอบกลับว่าไม่สามารถทำได้เนื่องจากการโอนสิทธิ Serenade แบบรวมกลุ่มมีข้อบังคับห้ามเปลี่ยนภายใน1ปี
ซึ่งทางผมค่อนข้างผิดหวังกับการจัดการปัญหาในส่วนนี้อย่างมากเนื่องจากเบอร์AISทั้งสองเบอร์ที่ควรจะใช้ร่วมกันได้ในการรับโปรโมชั่นเนื่องจากชื่อเจ้าของของเบอร์ทั้งสองนั้นก็คือคนๆเดียวกันนั่นคือคุณแม่ผม แต่กลับได้รับการบอกปัดปัญหาเพียงแค่ว่ามันเป็นระบบไม่สามารถแก้ไขได้ทางผมและคุณแม่จึงตัดสินใจยกเลิกการซื้อเครื่องจองไปเนื่องด้วยความไม่พึงพอใจต่อการได้รับบริการซึ่งทางผมมองว่าคุณแม่ผมได้ใช้บริการและชำระค่าบริการเกินกว่าที่ระบุไว้ในโปรโมชั่นไว้อีกแต่กลับไม่สามารถได้รับสิทธิจากโปรโมชั่นที่ควรได้ด้วยคำบอกปัดที่ว่าเป็นความซับซ้อนของระบบข้อมูลของทางAIS
เรียนตามตรงว่าเมื่อก่อนเคยชื่นชอบในการบริการของAISมาโดยตลอดแต่จากเหตุการณ์ที่กล่าวมาทำให้ทางผมและคุณแม่ลดความชื่นชอบลงเป็นอย่างมากเพราะนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คุณแม่ผมได้ประสบกับปัญหาการประสงค์ใช้โปรโมชั่นจากทางAISและต้องพบว่าไม่สามารถได้รับสิทธิโปรโมชั่นนั้นได้ด้วยเหตุผลประการใดประการหนึ่งอยู่หลายครั้ง