ไม่ประทับใจ Stiebel Eltron Fountain @HomePro Fair Hatyai

กระทู้คำถาม
ขอแชร์ประสบการ์ ขอคำแนะนำครับ

ไม่ประทับใจ Stiebel Eltron Fountain @HomePro Fair Hatyai

ขอเกริ่นก่อนว่า ตัวผมเองชอบเดิน Homepro เพราะมีของหลายอย่างให้เลือก แม้ราคาจะแพงกว่าตลาดข้างนอกบ้างก็ตาม แต่ก็มั่นใจในสินค้า คุณภาพ รวมถึงบริการ 

มาเข้าเรื่องกันเลยครับ

1 ก.ย. 2019 
มาเดินดูของที่ในงาน สนใจซื้อเครื่องกรองน้ำ Stiebel Eltron Fountain แต่ใกล้จะปิดงานแล้ว
21.15น โดยประมาณ จึงตัดสินใจเข้าไปซื้อเครื่องกรองน้ำ Stiebel Eltron Fountain พนักงานอธิบายอย่างดี แม้จะถึงเวลาปิดงานแล้วก็ตาม 
21:30น หลังจากที่ได้ดูเครื่องตัวโชว์จนพอใจ ก็ตัดสินใจซื้อ พนักงานหยิบตัวใหม่ให้ดู ตอนแกะกล่องดูไม่ทันจริงๆว่าสติ๊กเกอร์มีรอยแกะไหม แต่ตัวเครื่องอยู่ในพลาสติกเรียบร้อย อุปกรณ์ครับ ด้วยความรีบจึงไม่ได้แกะดูทุกชิ้นและรายละเอียด รู้สึกเป็นสิ่งที่ทำพลาดมากๆ แนะนำใครจะซื้อควรแกะให้ละเอียดเลยแม้จะคิดว่าอยู่ในพลาสติกก็ตาม
21:49น จ่ายเงินตามปกติ ได้ของแถมเป็นผ้าห่ม 1 ผืนจากเซล์

https://ibb.co/Htb73K3

https://ibb.co/18S28YZ

2 ก.ย. 2019
หลังกลับมาจากทำงาน จึงแกะเครื่องดู กล่งอยังสภาพดี รอยสติกเกอร์ void แกะแล้วปกติ ยกตัวเครื่องที่หอพลาสติกขึ้นมา พบว่ามีรอยแกะพลาสติก และติดเทปกาวใสไว้(ไม่ได้ถ่ายรุปก่อนแกะ ตอนนั้นคิดไม่ทันจริงๆ) จึงแกะตัวเครื่องดู พบตามรูป

เครื่องมีรอยลอก

ที่เปิดปิดมีรอยและคราบจนน่าตกใจ 

ที่เสียบสายน้ำเข้า มีตะกอนและคราบเหมือนเคยใช้งานแล้ว

อีกครั้งชัดๆ สีลอกตั้งแต่ได้มา

ตัวไส้กรอง สกปรกตั้งแต่ข้างนอก มีคราบดิน ฝุ่น เต็มไปหมด

ดูชัดๆคราบดินที่ติดมา

สแตนเลส ลอกเป็นจุดๆ เหมือนของเก่าที่ไม่เคยดูแล

https://ibb.co/jHLJHwL

https://ibb.co/27CFpNM

https://ibb.co/mc1T4Xz

https://ibb.co/3d4vMWH

https://ibb.co/ZfFSxjQ

https://ibb.co/FJzHPKW

https://ibb.co/FYFTTWB

https://ibb.co/grMSymn

https://ibb.co/LYRYZFC

https://ibb.co/chW1SDX

https://ibb.co/LzGVKGY

https://ibb.co/7rR9Q9c

https://ibb.co/WvVN9jJ

https://ibb.co/yBRG3p7

https://ibb.co/6FpBpNp

https://ibb.co/HVNFK2h

https://ibb.co/ZWLSVcH

https://ibb.co/tM47zyh

https://ibb.co/rxKKNty

https://ibb.co/jZzXpP0

https://ibb.co/596Cr46

https://ibb.co/mFYP8Jw

https://ibb.co/VxMwyYd

17:38น จึงได้โทรแจ้ง call center เรื่องปัญหา ตอนแรกแนะนำให้เข้าติดต่อศูนย์บริการ แจ้งว่าไม่สะดวก จึงประสานงานทาง line HomeProcallCenter ส่งรูปภาพให้ดู 

17:46น มีพนักงานโทรกลับมา แจ้งว่าจะนำสินค้าเข้ามาติดตั้งให้วันที่ 7 ก.ย. 2019

ทำไมจึงเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นได้ ในส่วนคนผู้ซื้อ ยอมรับว่าไม่รอบคอบ ไม่ไดแกะละเอียด ด้วยบริบทต่างๆ แต่ก็เลือกแล้วที่จะซื้อที่ Homepro เพราะมั่นใจในยี่ห้อและบริการ มาเจอแบบนี้ก็เสียใจครับ อยากให้ทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลงโทษผู้เกี่ยวข้อง(ถ้าจงใจทำ ไม่ได้เป็นอุบัติเหตุหรือความไม่ตั้งใจ) เพื่อการพัฒนาและรักษาคุณภาพการบริการของ Homepro เองครับ

18.30น มีผู้จัดการโทรมา ขอโทษและแจงว่าจะเข้ามาติดตั้งเครื่องให้เองอีก 7 วันทำการถัดไป

ซื้อสินค้าใหม่ แต่ได้ตัวเก่า สภาพเหมือนใช้งานมาแล้ว 
1.เสียความรู้สึก
2.เสียความมั่นใจที่เคยให้ไว้กับ homepro
3.เสียเวลา ต้องวิ่งไปติดต่อ โทรติดต่อ
4.เสียโอกาส เสียงาน รีบซื้อ จะรีบใช้ ไม่ได้ใช้ 

อยาก feedback ให้หาสาเหตุและเกิดการแก้ไขไปในทางที่ดีขึ้นนะครับ ไม่ใช่ว่าชดเชยด้วยคำขอโทษและเปลี่ยนตัวใหม่ให้ หลายๆอย่างมันเสียไปแล้ว
ยังอยากเป็นลูกค้า homepro นะครับ ซื้อมาหลายครั้งก็ประทับใจ แต่เจอครั้งนี้แล้วไม่โอเค

สำหรับตัวผมเอง ครั้งต่อไปคงต้องดูตั้งแต่แกะกล่องอย่างละเอียดและตั้งใจ จะได้ไม่ต้องเสียความรู้สึกเสียเวลาแบบนี้
อีกเรื่องคือประกัน จะนับวันอย่างไร ถ้ามีข้อมูลเดี๋ยวว่างๆจะมาอัพเดทให้ครับ
ฝากเป็นประสบการณ์ให้ทุกท่านด้วยครับ
ตอนนี้รอถึงวันเสาร์นี้ครับ ขอบคุณฝ่าย service ที่ยังดูแล ขอบคุณครับ[/url]
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่