เข้าเรื่องเลยละกันนะ
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562
เราเอาโน้ตบุ๊คส์ไปเพิ่ม RAM ที่ JIB สาขาเซ็นทรัล พิษณุโลก
ช่างแจ้งเราว่าน็อตมันหวาน (ซิ่งประมาณ ก.พ. เราเอามาเพิ่ม M.2 ที่สาขานี้ละ)
เราก็เดินดูของในร้านไป จนช่างทำเสร็จก็เรียกเราไปดูว่า RAM เพิ่มแล้วนะเราก็ okay เสร็จกลับหอ
พอถึงหอเท่านั้นละ เปิดมา เห้ย!! แป้นพิมปิดไม่สนิทเราก็กดมันลงไปเข้าล็อกก็ปิดสนิท พอกางใหม่ มันก็ไม่สนิทอีก
เช้าวันรุ่งขึ้นเราเลยโทรไปถามทางสาขา สาขาบอกว่าภายใน 7 วัน ยกเข้ามาได้เลย ทางสาขารับผิดชอบ
พอดี 19-20 เราติดงานสัปดาห์วิทย์ของที่ทำงาน เลยไม่ว่างยกไป เรายกไปวันที่ 21 ส.ค. (ซึ่งยังไม่เกิน 7 วัน)
ทางร้านบอกว่าจะส่งศูนย์ให้ เราเลยขอเอาเครื่องกลับมาสำรองข้อมูลแล้ว ยกไปสาขาอีกทีวันที่ 23 ส.ค.
ทางร้านก็ส่งศูนย์ให้เราปกติ ผ่านไป 3 วัน ทางสาขาโทรมากว่าเบ้าน็อตแตก มีค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 บาท ในการซ่อม
เราตกใจมาก แล้วไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องเสียเงินซ่อมเอง ไหนสาขาบอกรับประกัน
อีกอย่างช่างที่ถอดประกอบคิดค่าบริการในการถอดประกอบ RAM เราด้วย แล้วช่างทำของเราพัง เราต้องเสียตังซ่อมอีกหร๊า
เราเลยโทรไปถามบริษัท ทางบริษัทไม่รู้เรื่องที่สาขาส่งซ่อมสินค้า เรางงมาก ซักพักทางสาขาโทรมาบอกว่า
"ไม่ได้ส่งซ่อมที่ JIB แต่ส่งไปที่ Lenovo" ทำไมไม่ส่งเข้า JIB เราถาม ช่างตอบกลับมาว่า ... บริษัทไม่มีนโยบายรับประกัน
ตอนนี้เราไม่รู้ทำไง โทรบริษัท JIB เค้าก็ให้ทางสาขาติดต่อเรากลับ เราถามทางสาขาเค้าก็บอกว่าบริษัทไม่มีนโยบายรับประกัน
สรุปเราต้องจ่ายตัง 2 รอบ คือ 1.ค่าแรงช่างถอดประกอบ 2.ค่าซ่อมของที่พังจากการถอดประกอบ
จนถึงวันนี้เรายังหาเงินไปจ่ายค่า J.I.B. อีก 5,000 บาท ไม่ได้เลย
โดน J.I.B. พังของทำไงดี
เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562
เราเอาโน้ตบุ๊คส์ไปเพิ่ม RAM ที่ JIB สาขาเซ็นทรัล พิษณุโลก
ช่างแจ้งเราว่าน็อตมันหวาน (ซิ่งประมาณ ก.พ. เราเอามาเพิ่ม M.2 ที่สาขานี้ละ)
เราก็เดินดูของในร้านไป จนช่างทำเสร็จก็เรียกเราไปดูว่า RAM เพิ่มแล้วนะเราก็ okay เสร็จกลับหอ
พอถึงหอเท่านั้นละ เปิดมา เห้ย!! แป้นพิมปิดไม่สนิทเราก็กดมันลงไปเข้าล็อกก็ปิดสนิท พอกางใหม่ มันก็ไม่สนิทอีก
เช้าวันรุ่งขึ้นเราเลยโทรไปถามทางสาขา สาขาบอกว่าภายใน 7 วัน ยกเข้ามาได้เลย ทางสาขารับผิดชอบ
พอดี 19-20 เราติดงานสัปดาห์วิทย์ของที่ทำงาน เลยไม่ว่างยกไป เรายกไปวันที่ 21 ส.ค. (ซึ่งยังไม่เกิน 7 วัน)
ทางร้านบอกว่าจะส่งศูนย์ให้ เราเลยขอเอาเครื่องกลับมาสำรองข้อมูลแล้ว ยกไปสาขาอีกทีวันที่ 23 ส.ค.
ทางร้านก็ส่งศูนย์ให้เราปกติ ผ่านไป 3 วัน ทางสาขาโทรมากว่าเบ้าน็อตแตก มีค่าใช้จ่ายประมาณ 5,000 บาท ในการซ่อม
เราตกใจมาก แล้วไม่เข้าใจว่าทำไมเราต้องเสียเงินซ่อมเอง ไหนสาขาบอกรับประกัน
อีกอย่างช่างที่ถอดประกอบคิดค่าบริการในการถอดประกอบ RAM เราด้วย แล้วช่างทำของเราพัง เราต้องเสียตังซ่อมอีกหร๊า
เราเลยโทรไปถามบริษัท ทางบริษัทไม่รู้เรื่องที่สาขาส่งซ่อมสินค้า เรางงมาก ซักพักทางสาขาโทรมาบอกว่า
"ไม่ได้ส่งซ่อมที่ JIB แต่ส่งไปที่ Lenovo" ทำไมไม่ส่งเข้า JIB เราถาม ช่างตอบกลับมาว่า ... บริษัทไม่มีนโยบายรับประกัน
ตอนนี้เราไม่รู้ทำไง โทรบริษัท JIB เค้าก็ให้ทางสาขาติดต่อเรากลับ เราถามทางสาขาเค้าก็บอกว่าบริษัทไม่มีนโยบายรับประกัน
สรุปเราต้องจ่ายตัง 2 รอบ คือ 1.ค่าแรงช่างถอดประกอบ 2.ค่าซ่อมของที่พังจากการถอดประกอบ
จนถึงวันนี้เรายังหาเงินไปจ่ายค่า J.I.B. อีก 5,000 บาท ไม่ได้เลย