สวัสดีค่ะ
อยากจะเล่าเรื่องถูกหลอกโกงให้จองเที่ยวบินสุวรรณภูมิ>ดาลัดเห็นเพื่อนในกระทู้ไปเที่ยวดูสวนดอกไฮเดรนเยียแล้วอยากไปบ้างจองในเวปของสายการบินราคาโปรโมชั่น160 บาทรวมภาษีนั่นนี่โน้นก็คนละ2,961.23บ. รวม2เที่ยวไปกลับค่ะจองล่วงหน้าเดือนเม.ย62ค่ะเดินทาง26 ส.ค62
เวียดนามขึ้นชื่อเรื่องโกงโดยเฉพาะกับคนไทยก็ระวัดระวังเตรียมตัวอ่านกระทู้แน่นเอี๊ยดค่ะไปกันในกลุ่ม3คนเราเป็นหัวทีมและน้องเพื่อนที่ทำงานอีก2คนค่ะวันเดินทางมาถึงการโกงข้ามชาติเกิดขึ้นก่อนที่จะเดินทางเข้าเหยียบแผ่นดินเวียดนามก็เริ่ม......
เราเช็คอินกันปกติเครื่องขึ้น11.10น. ตามระบุในตั๋วจนท.เค้าร์เตอร์แจ้งว่าเครื่องดีเลย์เปลี่ยนเวลาเป็น13.00น.(ดีเลย์นี้เราไม่ซีเรียสเพราะทำใจสายการบินLow Cost) บอกให้มาดูเลขที่Gate ประมาณ12.10น.
พวกเราก็มาหาอะไรรองท้องกันค่ะพอถึงเวลา 12.10 น.**ก็มาดูเวลาที่บอร์ด ว่าให้เรารอที่ Gate ใหน รอจนกระทั่ง ข้อมูลขึ้นบนหน้าจอเที่ยวบินนี้แจ้งว่าเที่ยวบินล่าช้า ซึ่งจอขึ้นแจ้งในขณะนั้นเป็นเวลา13.32น. แต่เลขที่ Gate ยังไม่มีเช่นเดิมค่ะ(เน้น**เรามารอตั้งแต่ 12.10น.กว่าๆแล้วค่ะ )
.เราก็อ่ะรอลำดับเลขที่ Gate อีกว่าจะให้ลงไปรอที่ใหนจากนั้นเวลา13.42น.ปรากฎเลขที่Gate ล่ะเป็นF1A ก็ลงมารอแต่เวลาเครื่องมารับขึ้นยังไม่มีระหว่างที่มาที่F1A นั้นเอะใจอยู่ว่าทำไมไม่มีจนท.สายการบินมาเปิดเค้าร์เตอร์เตรียมการอะไรเลยคือด้วยความที่มันเป็นGate สุดท้ายหรือลับตาผู้คน
มีเพียงผดส.คนไทยที่จะเดินทางไปดาลัดและมีคนเวียดนามอีก2คนเริ่มทะยอยมา
สังเกตุมีพนง.ของสนามบินน่าจะทำงานบริการในส่วนขายของมานั่งบ้างเอนตัวนอนอยู่หลายคน(เข้าใจว่าคงมาพักเบรครอเข้ากะตามรอบ) โดยปกติถ้ามีผดส.มารอที่Gate พนง.เหล่านี้มักจะไม่มีมานอนให้เห็นนอกจากพนง.ทำความสะอาด
จึงตกลงว่าให้ตัวเราขึ้นมาดูเวลาเครื่องจะออกเมื่อไรเฝ้าหน้าจอบอร์ด พอเรามาดูอีกรอบข้อมูลเที่ยวบินนี้หายจากจอเรารอจน15.30น.เหนื่อยล่ะเลยถอดใจมานั่งรอที่ Gate
ประมานอีก15นาทีมีเพื่อนร่วมFlight ขึ้นไปถามจนท.กราวน์ความคืบหน้าคำตอบที่ได้คือเครื่องออกไปแล้วเมื่อ13.00น.ค่ะคุณพระแล้วผดส.อีก15คนคืออะไร จนท.กราวน์ยืนยันว่าอย่างไรก็ตามผู้จัดการสายการบินหัวหน้าจะไม่ลงมาพบผดส.ค่ะ ยืนกระต่ายขาเดียวพวกเราไปที่เค้าเตอร์สายการบินโทรCallcenter ผลักพวกเราให้ร้องเรียนที่อีเมลล์ของสายการบินอย่างเดียวเลยซึ่งเราทำตามหมดแล้ว
จากนั้นไปที่ประชามสัมพันธ์ของสนามบินสุวรรณภูมิมีจนท.นั่งอยู่โทษผดส.ว่าเหตุใดไม่ขึ้นมาถามจนท. น้องเราก็ตอบว่าถามแล้วนะจนท.ผู้ชายสวนมาว่าคุณถามจนท.ฝ่ายใดของสายการบินโดยตรงหรือเปล่าล่ะถ้าไม่ใช่ก็ไม่รับรู้แล้วมาตกเครื่องจะให้ใครรับผิดชอบล่ะครับขณะนั้นมีเพื่อนร่วมFligth ตามหลังมารวม13คนแล้วบอกว่าให้ร้องเรียนถึงการท่าเองจนท.คนนั้นรีบลุกขึ้นมีจนท.อีกคนมารับช่วงต่อการเจรยาไม่เป็นผลคือไม่รับรู้อ้างติดต่อจนท.สายการบินไม่ได้สุดท้ายหัวหน้าประชาสัมพันธ์ชุดขาวหรือการท่านี่ละมาให้ความหวังว่าพรุ่งนี้จะกดดันสายการบินให้คืนเงินแก่ผดส. หากสายบินนี้ทำอีกจะถูกยุบแน่นอน(ตลกร้าย)
ขณะนั้นเวลาล่วงเลยมา18.30น. ผดส.เหนื่อยล้าเครียดจึงยอมจบในวันนั้น แต่ต้องเลื่อน Flight เป็นรุ่งขึ้นแทนพวกเราต้องยอมเสียค่าเครื่องขาไปใหม่อีกรอบค่ะ เพราะกำหนดวันเที่ยววันหยุดไว้หมดแล้วทีแรกจะนอนรอที่สนามบินแต่ไม่ไหวเลยจอง รร.ที่ใกล้สนามบินนอน
วันรุ่งขึ้น27สค.62 ก็ได้บินตามเวลาปกติไม่ดีเลย์
พอขากลับ 29สค.62 เรามาถามความคืบหน้า ผลที่ได้ก็ตามคาดบอกพวกเรา3คนว่า ส่งเรื่องไปที่สายการบินแล้วต้องรอสายการบินตอบกลับผดส.โดยตรง( อั้ยย่ะตามคาด)
เพื่อนร่วมFlight ไม่ได้มาด้วยทุกคนมาจากตจว.กันหมดเราเข้าใจว่ามันเสียเวลาอยู่นะเรื่องที่เกิดขึ้นคงเกิดกับผดส. หลายคนที่ผ่านมาแต่ทุกคนมีงานมีสิ่งสำคัญกว่าจึงปล่อยให้สายการบินนี้ได้ใจและสิ่งที่เราเห็นคือจนท.กราวน์/จนท.ประชาสัมพันธ์ของสนามบิน/เค้าเตอร์เช็คอินมีฝีมือในการรับมือผดส. อย่างพวกเรามากๆผลักภาระไปทีละขั้น ให้ผดส.เหนื่อยล้าและยอมเองสุดยอดมากๆ ทำกันเป็นทีมขบวนการ สายการบินส้มแดงแห่งเวียดนามยันประชาสัมพันธ์สนามบินสุวรรณภูมิเลยทีเดียว จะไม่ให้รับมือเก่งได้อย่างไรสายการบินเองต้องจ้างจนท.เหล่านี้มารับหน้าแก้ไขปัญหาให้ตัวเองอยู่แล้ว
**** จึงอยากเตือนเพื่อนระวังสายการบินนี้ไว้เลี่ยงได้อย่าใช้บริการเลยถ้าใช้ต้องเผื่อวันเดินทางและค่าตั๋วเพิ่มอีก1 เท่านะคะ**
กฎหมายคงทำอะไรสายการบินนี้ไม่ได้***
[CR] Flight ผี เวียดนาม
สวัสดีค่ะ
อยากจะเล่าเรื่องถูกหลอกโกงให้จองเที่ยวบินสุวรรณภูมิ>ดาลัดเห็นเพื่อนในกระทู้ไปเที่ยวดูสวนดอกไฮเดรนเยียแล้วอยากไปบ้างจองในเวปของสายการบินราคาโปรโมชั่น160 บาทรวมภาษีนั่นนี่โน้นก็คนละ2,961.23บ. รวม2เที่ยวไปกลับค่ะจองล่วงหน้าเดือนเม.ย62ค่ะเดินทาง26 ส.ค62
เวียดนามขึ้นชื่อเรื่องโกงโดยเฉพาะกับคนไทยก็ระวัดระวังเตรียมตัวอ่านกระทู้แน่นเอี๊ยดค่ะไปกันในกลุ่ม3คนเราเป็นหัวทีมและน้องเพื่อนที่ทำงานอีก2คนค่ะวันเดินทางมาถึงการโกงข้ามชาติเกิดขึ้นก่อนที่จะเดินทางเข้าเหยียบแผ่นดินเวียดนามก็เริ่ม......
เราเช็คอินกันปกติเครื่องขึ้น11.10น. ตามระบุในตั๋วจนท.เค้าร์เตอร์แจ้งว่าเครื่องดีเลย์เปลี่ยนเวลาเป็น13.00น.(ดีเลย์นี้เราไม่ซีเรียสเพราะทำใจสายการบินLow Cost) บอกให้มาดูเลขที่Gate ประมาณ12.10น.
พวกเราก็มาหาอะไรรองท้องกันค่ะพอถึงเวลา 12.10 น.**ก็มาดูเวลาที่บอร์ด ว่าให้เรารอที่ Gate ใหน รอจนกระทั่ง ข้อมูลขึ้นบนหน้าจอเที่ยวบินนี้แจ้งว่าเที่ยวบินล่าช้า ซึ่งจอขึ้นแจ้งในขณะนั้นเป็นเวลา13.32น. แต่เลขที่ Gate ยังไม่มีเช่นเดิมค่ะ(เน้น**เรามารอตั้งแต่ 12.10น.กว่าๆแล้วค่ะ )
.เราก็อ่ะรอลำดับเลขที่ Gate อีกว่าจะให้ลงไปรอที่ใหนจากนั้นเวลา13.42น.ปรากฎเลขที่Gate ล่ะเป็นF1A ก็ลงมารอแต่เวลาเครื่องมารับขึ้นยังไม่มีระหว่างที่มาที่F1A นั้นเอะใจอยู่ว่าทำไมไม่มีจนท.สายการบินมาเปิดเค้าร์เตอร์เตรียมการอะไรเลยคือด้วยความที่มันเป็นGate สุดท้ายหรือลับตาผู้คน
มีเพียงผดส.คนไทยที่จะเดินทางไปดาลัดและมีคนเวียดนามอีก2คนเริ่มทะยอยมา
สังเกตุมีพนง.ของสนามบินน่าจะทำงานบริการในส่วนขายของมานั่งบ้างเอนตัวนอนอยู่หลายคน(เข้าใจว่าคงมาพักเบรครอเข้ากะตามรอบ) โดยปกติถ้ามีผดส.มารอที่Gate พนง.เหล่านี้มักจะไม่มีมานอนให้เห็นนอกจากพนง.ทำความสะอาด
จึงตกลงว่าให้ตัวเราขึ้นมาดูเวลาเครื่องจะออกเมื่อไรเฝ้าหน้าจอบอร์ด พอเรามาดูอีกรอบข้อมูลเที่ยวบินนี้หายจากจอเรารอจน15.30น.เหนื่อยล่ะเลยถอดใจมานั่งรอที่ Gate
ประมานอีก15นาทีมีเพื่อนร่วมFlight ขึ้นไปถามจนท.กราวน์ความคืบหน้าคำตอบที่ได้คือเครื่องออกไปแล้วเมื่อ13.00น.ค่ะคุณพระแล้วผดส.อีก15คนคืออะไร จนท.กราวน์ยืนยันว่าอย่างไรก็ตามผู้จัดการสายการบินหัวหน้าจะไม่ลงมาพบผดส.ค่ะ ยืนกระต่ายขาเดียวพวกเราไปที่เค้าเตอร์สายการบินโทรCallcenter ผลักพวกเราให้ร้องเรียนที่อีเมลล์ของสายการบินอย่างเดียวเลยซึ่งเราทำตามหมดแล้ว
จากนั้นไปที่ประชามสัมพันธ์ของสนามบินสุวรรณภูมิมีจนท.นั่งอยู่โทษผดส.ว่าเหตุใดไม่ขึ้นมาถามจนท. น้องเราก็ตอบว่าถามแล้วนะจนท.ผู้ชายสวนมาว่าคุณถามจนท.ฝ่ายใดของสายการบินโดยตรงหรือเปล่าล่ะถ้าไม่ใช่ก็ไม่รับรู้แล้วมาตกเครื่องจะให้ใครรับผิดชอบล่ะครับขณะนั้นมีเพื่อนร่วมFligth ตามหลังมารวม13คนแล้วบอกว่าให้ร้องเรียนถึงการท่าเองจนท.คนนั้นรีบลุกขึ้นมีจนท.อีกคนมารับช่วงต่อการเจรยาไม่เป็นผลคือไม่รับรู้อ้างติดต่อจนท.สายการบินไม่ได้สุดท้ายหัวหน้าประชาสัมพันธ์ชุดขาวหรือการท่านี่ละมาให้ความหวังว่าพรุ่งนี้จะกดดันสายการบินให้คืนเงินแก่ผดส. หากสายบินนี้ทำอีกจะถูกยุบแน่นอน(ตลกร้าย)
ขณะนั้นเวลาล่วงเลยมา18.30น. ผดส.เหนื่อยล้าเครียดจึงยอมจบในวันนั้น แต่ต้องเลื่อน Flight เป็นรุ่งขึ้นแทนพวกเราต้องยอมเสียค่าเครื่องขาไปใหม่อีกรอบค่ะ เพราะกำหนดวันเที่ยววันหยุดไว้หมดแล้วทีแรกจะนอนรอที่สนามบินแต่ไม่ไหวเลยจอง รร.ที่ใกล้สนามบินนอน
วันรุ่งขึ้น27สค.62 ก็ได้บินตามเวลาปกติไม่ดีเลย์
พอขากลับ 29สค.62 เรามาถามความคืบหน้า ผลที่ได้ก็ตามคาดบอกพวกเรา3คนว่า ส่งเรื่องไปที่สายการบินแล้วต้องรอสายการบินตอบกลับผดส.โดยตรง( อั้ยย่ะตามคาด)
เพื่อนร่วมFlight ไม่ได้มาด้วยทุกคนมาจากตจว.กันหมดเราเข้าใจว่ามันเสียเวลาอยู่นะเรื่องที่เกิดขึ้นคงเกิดกับผดส. หลายคนที่ผ่านมาแต่ทุกคนมีงานมีสิ่งสำคัญกว่าจึงปล่อยให้สายการบินนี้ได้ใจและสิ่งที่เราเห็นคือจนท.กราวน์/จนท.ประชาสัมพันธ์ของสนามบิน/เค้าเตอร์เช็คอินมีฝีมือในการรับมือผดส. อย่างพวกเรามากๆผลักภาระไปทีละขั้น ให้ผดส.เหนื่อยล้าและยอมเองสุดยอดมากๆ ทำกันเป็นทีมขบวนการ สายการบินส้มแดงแห่งเวียดนามยันประชาสัมพันธ์สนามบินสุวรรณภูมิเลยทีเดียว จะไม่ให้รับมือเก่งได้อย่างไรสายการบินเองต้องจ้างจนท.เหล่านี้มารับหน้าแก้ไขปัญหาให้ตัวเองอยู่แล้ว
**** จึงอยากเตือนเพื่อนระวังสายการบินนี้ไว้เลี่ยงได้อย่าใช้บริการเลยถ้าใช้ต้องเผื่อวันเดินทางและค่าตั๋วเพิ่มอีก1 เท่านะคะ**
กฎหมายคงทำอะไรสายการบินนี้ไม่ได้***
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น