ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่าเป็นคนบินน้อยมาก ทำพาสปอร์ตมาบินไป 1 ครั้ง
ครบ 5 ปีเพิ่งไปต่ออายุมาใหม่ เพราะกำลังจะไปญี่ปุ่นต้นปีหน้า 2020
ผมได้ทำการจองเที่ยวบินกับแอร์เอเชีย จองล่วงหน้า 6-7 เดือน
ตอนจองก็ไม่มีความรู้มากเท่าไหร่ พยายามหาเที่ยวบินที่เราลางานได้
ได้เรทราคาที่รับภาระไหว เดินทางไปด้วยกันทั้งหมด 7 คน จองบุ๊คเดียวกัน
เพื่อความรวดเร็ว จองเสร็จก็กดจ่ายเงิน โอนเงินผ่านธนาคารออนไลน์ทันที
โดยที่ไม่ทันได้คิดว่าจะต้องซื้อแพ็คเก็จที่นั่ง อาหาร กระเป๋า ประกันเพิ่ม
จนน้องในกลุ่มทักขึ้นมาว่าขากลับอยากจะซื้อของฝากกลับไทย
น้ำหนักกระเป๋าที่ได้จะขนได้เท่าไหร่ จึงรีบยกหูโทรหาคอลเซ็นเตอร์ทันที
ได้ความว่า ขนได้ 7 กก. ขนาดกระเป๋าไม่เกิน 20นิ้ว ต่อ 1 คน แล้วก็วางสาย
จากนั้นก็ไปดูกระเป๋า เช็คน้ำหนักกระเป๋าเปล่าๆ ปาเข้าไป 3 กก. แล้ว 555+
จขกท. ไม่รีรอ รีบซื้อน้ำหนักเพิ่มทันที ไป 7 คน ซื้อขาไป 3 ชุด ขากลับ 3 ชุด
20 กก. ราคา 1,200 บาท/ชุด สามารถแชร์โหลดได้ ขนกี่ใบก็ได้ แต่ต้องไม่เกินนี้
ผ่านไป 1 สัปดาห์ ที่หน้า Facebook ก็มีแพ็คเก็จที่ซื้อน้ำหนักกระเป๋า+ประกัน+
อาหาร+ที่นั่ง ในราคา 1,300 กว่าบาทต่อคน ผมจึงได้โทรไปสอบถามทางแอร์เอเชีย
สามารถยกเลิกน้ำหนักที่ซื้อได้ไหม แล้วเปลี่ยนเป็นแพ็คเก็จแทน ได้คำตอบว่าไม่อย่างเดียว
ผมจองล่วงหน้าไปตั้ง 6-7 เดือน เข้าไปดูเที่ยวบินที่จะไปก็ยังไม่มีใครจองนอกจากพวกผม
ทั้ง 7 คน พยายามคุยให้ทางแอร์เอเชียเห็นใจ เค้าก็บอกไม่ได้สถานเดียว อ้างว่าผมจ่ายเงินแล้ว
อ้างว่าไม่สามรถยกเลิกได้แล้ว อ้างเหตุผลต่างๆ นานา ปรึกษาหัวหน้าแล้ว ไม่อนุมัติ ใจร้ายมาก
ผมเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการจองสักเท่าไหร่ พยายามอธิบายเหตุผลให้ฟัง แต่ก็ไม่เป็นผล
แบบนี้พอจะมีทางไหนที่จะแก้ไขเคสของผมได้บ้างครับ อยากได้คำตอบจากผู้บริหารโดยตรง
คำตอบที่ไม่ผ่าน จนท. คอลเซ็นเตอร์ อยากได้การตัดสินใจโดยตรงที่ไม่ผ่านใครเลย
ในอนาคตหากจองเที่ยวบินผิด เราต้องทิ้งตั๋วใบนั้นไปเลยใช่ไหมครับ ไม่สามารถแก้ไขได้เลยหรอ?
จองเที่ยวบินไปญี่ปุ่นครั้งแรกกับแอร์เอเชีย
ครบ 5 ปีเพิ่งไปต่ออายุมาใหม่ เพราะกำลังจะไปญี่ปุ่นต้นปีหน้า 2020
ผมได้ทำการจองเที่ยวบินกับแอร์เอเชีย จองล่วงหน้า 6-7 เดือน
ตอนจองก็ไม่มีความรู้มากเท่าไหร่ พยายามหาเที่ยวบินที่เราลางานได้
ได้เรทราคาที่รับภาระไหว เดินทางไปด้วยกันทั้งหมด 7 คน จองบุ๊คเดียวกัน
เพื่อความรวดเร็ว จองเสร็จก็กดจ่ายเงิน โอนเงินผ่านธนาคารออนไลน์ทันที
โดยที่ไม่ทันได้คิดว่าจะต้องซื้อแพ็คเก็จที่นั่ง อาหาร กระเป๋า ประกันเพิ่ม
จนน้องในกลุ่มทักขึ้นมาว่าขากลับอยากจะซื้อของฝากกลับไทย
น้ำหนักกระเป๋าที่ได้จะขนได้เท่าไหร่ จึงรีบยกหูโทรหาคอลเซ็นเตอร์ทันที
ได้ความว่า ขนได้ 7 กก. ขนาดกระเป๋าไม่เกิน 20นิ้ว ต่อ 1 คน แล้วก็วางสาย
จากนั้นก็ไปดูกระเป๋า เช็คน้ำหนักกระเป๋าเปล่าๆ ปาเข้าไป 3 กก. แล้ว 555+
จขกท. ไม่รีรอ รีบซื้อน้ำหนักเพิ่มทันที ไป 7 คน ซื้อขาไป 3 ชุด ขากลับ 3 ชุด
20 กก. ราคา 1,200 บาท/ชุด สามารถแชร์โหลดได้ ขนกี่ใบก็ได้ แต่ต้องไม่เกินนี้
ผ่านไป 1 สัปดาห์ ที่หน้า Facebook ก็มีแพ็คเก็จที่ซื้อน้ำหนักกระเป๋า+ประกัน+
อาหาร+ที่นั่ง ในราคา 1,300 กว่าบาทต่อคน ผมจึงได้โทรไปสอบถามทางแอร์เอเชีย
สามารถยกเลิกน้ำหนักที่ซื้อได้ไหม แล้วเปลี่ยนเป็นแพ็คเก็จแทน ได้คำตอบว่าไม่อย่างเดียว
ผมจองล่วงหน้าไปตั้ง 6-7 เดือน เข้าไปดูเที่ยวบินที่จะไปก็ยังไม่มีใครจองนอกจากพวกผม
ทั้ง 7 คน พยายามคุยให้ทางแอร์เอเชียเห็นใจ เค้าก็บอกไม่ได้สถานเดียว อ้างว่าผมจ่ายเงินแล้ว
อ้างว่าไม่สามรถยกเลิกได้แล้ว อ้างเหตุผลต่างๆ นานา ปรึกษาหัวหน้าแล้ว ไม่อนุมัติ ใจร้ายมาก
ผมเองไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการจองสักเท่าไหร่ พยายามอธิบายเหตุผลให้ฟัง แต่ก็ไม่เป็นผล
แบบนี้พอจะมีทางไหนที่จะแก้ไขเคสของผมได้บ้างครับ อยากได้คำตอบจากผู้บริหารโดยตรง
คำตอบที่ไม่ผ่าน จนท. คอลเซ็นเตอร์ อยากได้การตัดสินใจโดยตรงที่ไม่ผ่านใครเลย
ในอนาคตหากจองเที่ยวบินผิด เราต้องทิ้งตั๋วใบนั้นไปเลยใช่ไหมครับ ไม่สามารถแก้ไขได้เลยหรอ?