12 ปี+ จาก True เป็น AIS ดีมั้ย? สงสัยต้องย้ายค่ายแล้วจริงๆ (เกิน 8 บรรทัดครับ ขอพื้นที่ระบาย)

ที่ผ่านมาผมใช้สัญญาณโทรศัพท์ของทรูมา น่าจะตั้งแต่เรียนมหาลัย นับมาจนตอนนี้ก็เกิน 10 ปีแล้วที่อยู่กับเครือข่าย True
(ก่อนหน้านี้ตอนอยู่ ตจว.ใช้ DTAC มาประมาณ 5 ปี) ตอนนี้ผมมาถึงจุดตัดสินใจที่จะย้ายค่ายไป AIS ดูเนื่องจากเจอปัญหาจาก True ที่สะสม และแก้ไม่ได้มานาน ซึ่งไม่รู้ว่าถ้าย้ายไป "จะหนีเสือปะจระเข้" หรือป่าว

เลยอยากรบกวน เพื่อนๆใน PANTIP ช่วยแชร์ความเห็นกันหน่อยว่า
เคยเจอแบบผมมั้ย ?
ถ้าเป็นผมจะ ย้ายดีหรือไม่ดี ?
ถ้าย้ายไปค่ายไหนดี ?

ขอพื้นที่เล่าที่มาสักหน่อยนะครับ พอดีผมเป็นคนนึงซึ่งติดการใช้อินเตอร์เน็ท แทบตลอดเวลา ในการทำงาน ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์
ทำให้ซีเรียส กับการที่ เน็ทช้า ปิง อืด หรือเน็ทตัดค่อนข้างมาก คนไม่ติดเน็ทอาจจะไม่เข้าใจในจุดนี้

ความต้องการขั้นต่ำของแพคเกจจากเครือข่าย โทรศัพท์ ของผม คือ

1.โทรเข้าออก ได้ยิน ชัดเจน สัญญาณไม่ขาด  โทรได้ 200 นาที ต่อเดือนก็เพียงพอ
2.อินเตอร์เน็ทมือถือ ความเร็วขั้นต่ำ 4 MB ไม่จำกัดปริมาณเน็ท หรือ เร็วเต็มสปีด โดยที่ปริมาณการใช้ต่อเดือน ไม่ต่ำกว่า 60 GB
3.ค่าแพคเกจไม่เกิน 600 บาทต่อเดือน

ส่วน ความต้องการขั้นต่ำของแพคเกจจากเครือข่าย อินเตอร์เน็ทบ้าน (เน็ตคอนโดอยู่แถวเขตบางนา) ของผม คือ

5.เน็ทบ้าน ความเร็ว 50/20 ขึ้นไป (อยากได้ 100 /50 แต่อยู่คอนโด ส่วนใหญ่อั้นที่ 50/20)
6.ค่าแพคเกจไม่เกิน 400 บาทต่อเดือน

ซึ่งปัจจุบันผมใช้ แพคเกจของทรู ที่เป็น เนทบ้าน 50/20 ได้เน็ทมือถือ 4 MB unlimited  และกล่องทีวี digital (ชื่อแพคเกจ Truesmartchoice 4G)
จะขาด ก็แค่ค่าโทรที่ไม่มีให้เลย ผมก็แก้ปัญหาโดยการซื้อแพคเกจเสริมโทรไป รวมๆแล้วต่อเดือน ประมาณ 1100 บาท ถือว่ารับได้

ความสุขมักอยู่กับเราไม่นาน?
ช่วง 2 ปีหลังตั้งแต่เปลี่ยนมือถือ มาเป็น Iphone X ผมเจอปัญหาจากเครือข่ายหนักๆ
เรียงตามน้ำหนักความสำคัญที่ ทำให้อยากย้ายค่ายจากมากสุดลงมา มีดังนี้ ครับ

1) ตอนรับสายคุยกัน ผมจะ ไม่ได้ยินเสียงปลายทา แต่ ปลายทางจะได้ยินเสียงผม
ทำให้ต้องวางสายก่อน แล้วโทรกันใหม่อีกครั้ง ความถี่ในการเจอ คือ 1 ครั้งใน 3ครั้ง ซึ่งค่อนข้างบ่อยสำหรับผม

2) สัญญาณโทรศัพท์ เวลาเข้ามาในห้อง (คอนโด) ชั้นกลางๆไม่สูงมาก จากที่สัญลักษณ์โชว์ขีดเต็ม 5 จะเหลือแค่ 1-2 ขีด
เลยอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดข้อ 1) ก็เป็นได้

อาการนี้เริ่มเป็นบ่อยขึ้นเมื่อตอน ต้นปี 62 กับมือถือ iPhone X เลยลองย้ายซิมไปใส่มือถือยี่ห้ออื่น สัญญาณก็ไม่เต็มเช่น เดียวกัน (แสดงว่าปัญหาน่าจะไม่ได้มาจากมือถือ และซิม)

3.ปัญหาระดับชาติสำหรับเกมเมอร์ คือ เล่นเกมมือถือออนไลน์แล้ว Ping ขึ้น เช่น ROV ,PUBG
ชอบเป็นพร้อมๆกันทั้งมือถือและไวไฟ แต่ไวไฟจะเป็นบ่อยกว่า เจอบ่อยช่วงเวลา 2ทุ่ม ถึงเที่ยงคืน

4.Wi-Fi บ้าน ที่เคลมว่า จะให้ความเร็ว 50/20 ทดสอบจริง ได้ไม่เคยถึง 50 เลย

5.กล่อง Wi-Fi ขึ้นแดง เดือนละ 1-2 ครั้ง
ล่าสุดแจ้งไปเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ช่างรีบมาเปลี่ยนกล่อง Wi-Fi ใหม่ให้ 
ตอนช่างเช็ค ความเร็วไม่ถึง 50 แต่ก็กดทดสอบไปเรื่อยๆประมาณ10 นาที จน 50 แล้วก็ไป
สักพักผมเช็ค ความเร็วก็ได้ไม่ถึง 50 อยู่ดี ได้แค่ 25-35 MB

และยังไม่รวมปัญหายิบย่อย เช่น การใช้สิทธ์ True you ที่ใช้แลกซื้อตั๋วหนัง 50% ที่ขนาดตั้งปลุกตัวเองมาตอนเที่ยงคืน เพื่อจองสิทธ์ยังไม่ทันเลย ขอบ่นอีกหน่อย

จากปัญหาที่สั่งสมมาข้างต้น ทำให้ผมจะตัดสินใจย้ายไปค่ายไป AIS เพราะดูแล้ว ถึงอยู่ต่อไป ลดอะไรไป ถ้าไม่แก้ที่ต้นเหตุสัญญาณแย่ ก็ไม่ช่วยอะไรผมอยู่ดี >>> หรือถ้า พนง.True ผ่านมาอ่าน ถ้าเสนอทางแก้ให้ผมทัน ก็อาจจะรับพิจารณาดูครับ

ตอนนี้ผมมาเสาะหา แพจเกจที่ชอบและอยากได้มากสุดคือ Package UZeed 550 แต่ดันติดที่ จำกัดอายุอีก (โลกช่างไม่ยุติธรรม ทำไมอายุมากกว่าถึงใช้แพคเกจเดียวกับ นศ. ไม่ได้อะ ความต้องการไม่ต่างกันสักหน่อย นศ บางคนก็ใช้เงิน หรือหาเงินได้ เหมือนกับคนวัยทำงานนะครับ >>> ทุกเครือข่ายควรรับไปพิจารณาด้วย)
เลยกำลังพิจารณาไปที่แพคเกจ Online Max Speed Non-Stop 549 ซึ่งก็ยังไม่ตอบโจทย์การใช้งานของผมเท่าไหร่นัก แต่ไม่มีอันอื่นแล้ว
อาจจะต้อง ซื้อ package เสริมในการโทรนอกเครือข่ายเพิ่มอีกหน่อย T^T

ส่วนแพคเกจเน็ท ผมกำลังดูของ AIS FIBER ในคอนโดนั้น ก็จะเป็น AIS Homeplus package 50/20 จะอยู่ที่ 399 บาทเดือน เพราะย้ายค่ายไป จะลดจาก 599บ

จากแพคเกจของ AIS ที่เลือก มา ก็จะทำให้ ค่าใช้จ่ายต่อเดือนสำหรับโทรและเน็ต น่าจะแพงกว่า อันเดิม จาก 1100 ต่อเดือน เป็น 1300 
ซึ่งก็พอรับได้ ถ้าสัญญาณมันดีขึ้นกว่าเดิม แล้วไม่เจอปัญหาที่กล่าวมาตอนอยู่กับ TRUE

มาถึงจุดนี้ ชาว PANTIP มีความเห็นหรือ ปสก. อะไรมาแชร์ให้ฟังหน่อยนะครับ

ปล. จริงๆ ผมค่อนข้าง Loyalty กับแบรนด์มาก ถ้าแก้ไขหรือปรับปรุงได้จริงๆ ผมก็ไม่อยากย้ายหรอกครับ แต่ครั้งนี้น่าจะเป็นจุดเปลี่ยน ไป Loyalty แบรนด์ใหม่ล่ะมั้ง 
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่