ตอนนี้เจอปัญหาเรื่องลูกค้าบ่นว่าผ้าหาย [มีบ้างประมาณนึง] ซึ่งก็อาจจะมีที่ทางร้านได้ทำหายหรือเผลอทำสลับไปจริง
แต่ก็มีกรณีเราก็ค่อนข้างมั่นใจหรือแน่ใจว่าไม่ได้ทำหายหรือสลับไปแน่นอน
เชื่อว่าบางครั้งที่ลูกค้าโวยร้านเสร็จแล้วกลับไปหาเจอเองที่บ้านบ้างก็มี อยู่ที่ว่าเขินไม่เขินที่จะยอมรับว่าเข้าใจผิดไปเองเท่านั้นแหละ
หรือบางทีลูกค้าผ่านไปหลายวันหลายสัปดาห์จึงมาทวงว่ามีเสื้อผ้าหาย
คือก็เข้าใจในมุมลูกค้านะว่า ก็ไม่สามารถเช็คหรือรู้ได้ทันท่วงทีตลอดว่ามีผ้าหาย จนกว่าจะถึงเวลาที่หยิบใส่แล้วมันไม่มีชิ้นนั้นๆ
ซึ่งอย่างวันนี้ที่เจอก็มีกรณีลูกค้าก็ได้มาแจ้งทางร้านว่ามีผ้าหาย เมื่อเวลาผ่านไปสักพักใหญ่ๆแล้ว
คือจะไม่รับผิดชอบก็รู้สึกแย่นะ แต่จะรับผิดชอบให้ก็เหย มันผ่านมาหลายสัปดาห์แล้วนะ
ละหายจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไม่มีอะไรยืนยันได้เลย
บางกรณีก่อนหน้านี้ที่เจอก็มีกรณีที่ลูกค้ามั่นใจว่าทางร้านทำหาย vs ทางร้านมั่นใจว่าไม่ได้ทำหาย
คือแบบไม่ได้ซักปนเลย แขวนก็แขวนแยก คือเป็นกรณีที่มั่นใจมากๆว่าแทบไม่มีทางปนหรือสลับได้เลย
สรุปคือ เรื่องผ้าหาย ผ้าสลับ หรืองงผ้า มีทั้งร้านงงบ้าง ลูกค้างงบ้าง
บางทีก็หายมั่ว บางทีก็หายจริง
อยากรู้ว่าโดยปกติแล้วผู้ที่ทำร้านซักรีดอยู่จะมีวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ได้อย่างไรครับ
หรือถ้าแน่ใจว่าทางร้านไม่ได้ทำหาย จะมีวิธียืนยันตรงส่วนนี้กับลูกค้าได้ยังไงครับ
กับอีกเรื่องนึงที่อยากจะสอบถามคือเรื่องกระโปรงพลีทนักศึกษา
คือปกติร้านซักรีดจัดการอย่างไรกับกรณีที่ลูกค้าส่งซักรีดกระโปรงพลีทศึกษา
จากที่ดูลูกจ้างที่จ้างมารีดกระโปรงพลีทนักศึกษา คือดูค่อนข้างลำบาก ช้า และเสียเวลามากๆ
คือลูกค้านำส่งรวมในแพคซักรีด ตกแล้วชิ้นนึง 8-10 บาท [เรทเท่าเสื้อเชิ้ต แต่เสื้อเชิ้ตดูง่ายกว่ามาก]
จึงอยากทราบว่า ปกติคิดราคา ค่าซักหรือรีด กระโปรงพลีทนักศึกษากันอย่างไร
- คิดราคาถูก แต่ซักมือ รีดน้ำออกแบบไม่ปั่น แล้วไม่ต้องรีด
- รีดให้ทุกครั้ง แต่คิดราคาสูงหน่อย หรือคิดเป็นการอัดกลีบ
- หรือคิดราคาตามจีบ กลีบเล็ก กลีบใหญ่ อะไรแบบนี้
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ
เพิ่งเปิดร้านซักรีดมาได้ประมาณ 4 เดือน ตอนนี้เจอปัญหาบางเรื่อง อยากจะขอคำแนะนำจากคนที่กำลังทำร้านซักรีดอยู่ครับ
แต่ก็มีกรณีเราก็ค่อนข้างมั่นใจหรือแน่ใจว่าไม่ได้ทำหายหรือสลับไปแน่นอน
เชื่อว่าบางครั้งที่ลูกค้าโวยร้านเสร็จแล้วกลับไปหาเจอเองที่บ้านบ้างก็มี อยู่ที่ว่าเขินไม่เขินที่จะยอมรับว่าเข้าใจผิดไปเองเท่านั้นแหละ
หรือบางทีลูกค้าผ่านไปหลายวันหลายสัปดาห์จึงมาทวงว่ามีเสื้อผ้าหาย
คือก็เข้าใจในมุมลูกค้านะว่า ก็ไม่สามารถเช็คหรือรู้ได้ทันท่วงทีตลอดว่ามีผ้าหาย จนกว่าจะถึงเวลาที่หยิบใส่แล้วมันไม่มีชิ้นนั้นๆ
ซึ่งอย่างวันนี้ที่เจอก็มีกรณีลูกค้าก็ได้มาแจ้งทางร้านว่ามีผ้าหาย เมื่อเวลาผ่านไปสักพักใหญ่ๆแล้ว
คือจะไม่รับผิดชอบก็รู้สึกแย่นะ แต่จะรับผิดชอบให้ก็เหย มันผ่านมาหลายสัปดาห์แล้วนะ
ละหายจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ไม่มีอะไรยืนยันได้เลย
บางกรณีก่อนหน้านี้ที่เจอก็มีกรณีที่ลูกค้ามั่นใจว่าทางร้านทำหาย vs ทางร้านมั่นใจว่าไม่ได้ทำหาย
คือแบบไม่ได้ซักปนเลย แขวนก็แขวนแยก คือเป็นกรณีที่มั่นใจมากๆว่าแทบไม่มีทางปนหรือสลับได้เลย
สรุปคือ เรื่องผ้าหาย ผ้าสลับ หรืองงผ้า มีทั้งร้านงงบ้าง ลูกค้างงบ้าง
บางทีก็หายมั่ว บางทีก็หายจริง
อยากรู้ว่าโดยปกติแล้วผู้ที่ทำร้านซักรีดอยู่จะมีวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้ ได้อย่างไรครับ
หรือถ้าแน่ใจว่าทางร้านไม่ได้ทำหาย จะมีวิธียืนยันตรงส่วนนี้กับลูกค้าได้ยังไงครับ
กับอีกเรื่องนึงที่อยากจะสอบถามคือเรื่องกระโปรงพลีทนักศึกษา
คือปกติร้านซักรีดจัดการอย่างไรกับกรณีที่ลูกค้าส่งซักรีดกระโปรงพลีทศึกษา
จากที่ดูลูกจ้างที่จ้างมารีดกระโปรงพลีทนักศึกษา คือดูค่อนข้างลำบาก ช้า และเสียเวลามากๆ
คือลูกค้านำส่งรวมในแพคซักรีด ตกแล้วชิ้นนึง 8-10 บาท [เรทเท่าเสื้อเชิ้ต แต่เสื้อเชิ้ตดูง่ายกว่ามาก]
จึงอยากทราบว่า ปกติคิดราคา ค่าซักหรือรีด กระโปรงพลีทนักศึกษากันอย่างไร
- คิดราคาถูก แต่ซักมือ รีดน้ำออกแบบไม่ปั่น แล้วไม่ต้องรีด
- รีดให้ทุกครั้ง แต่คิดราคาสูงหน่อย หรือคิดเป็นการอัดกลีบ
- หรือคิดราคาตามจีบ กลีบเล็ก กลีบใหญ่ อะไรแบบนี้
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ