▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Microsoft Office
Microsoft Excel
สอบถามผู้รู้ Excel คือผมต้องการเรียงลำดับเซล์ที่เป็นหัวข้อใหญ่และต้องการให้ข้อมูลรายละเอียดย่อยติดไปกับแถวหัวข้อใหญ่ด้วย
จากรูป A1 A3 A5 A7 A9 และA11 คือหัวข้อหลัก
แต่ละหัวข้อจะมี B2 B4 B6 B8 B10 B12,13 รายละเอียดย่อย ตามลำดับ
ผมอยากเรียงลำดับเฉพาะหัวข้อหลัก โดยให้รายละเอียดย่อยยังคงติดไปกับหัวข้อหลักด้วย
นอกจากวิธีCutแล้ว Insert cut cells ทีละหัวข้อ(กรุ๊ป)ให้เรียงดังรูป
พอจะมีวิธีอื่นที่ง่ายกว่านี้อีกไหมครับ หรือแนะนำการจัดรูปแบบข้อมูลให้เหมาะสมกับการเรียงข้อมูลให้ง่ายขึ้นได้ จะขอบพระคุณมากครับ
ปล.ข้อมูลจริงที่ผมทำงาน หัวข้อหลักเป็นร้อยและมีรายละเอียดย่อยเยอะมากจนลายตา