เตือนภัย!!! เมื่อนั่ง GRAB

ต้องแจ้งก่อนว่า ก่อนหน้านี้เราก็เคยใช้บริการทั้ง GRAB , LINE TAXI และบริการส่งอื่นๆ ด้วยนะ แต่ก้ไม่มีปัญหาเลย หรือครั้งนี้มันซวยจริงๆ ก็ไม่รู้ เรื่องมีอยู่ว่าเราได้เดินทางไปเชียงใหม่โดยเครื่องบินเดินทางไปวันที่ 15 สค และกลับวันที่ 17 สค แต่เหตุเกิดเมื่อวันที่ 15 สค ที่ผ่านมา เวลาประมาณเที่ยงครึ่ง ซึ่งเป็นวันแรกที่ถึงเลย คือเราเรียก GRAB car จากแถวศาลจังหวัดเชียงใหม่ไปลงสถานีขนส่งอาเขต นั่งรถไปสักประมาณ 20 นาทีมีอะไรไม่รู้เข้าตาขวา แล้วเจ็บมาก ปวด น้ำตาไหล คือเห็นมดหรือแมลงอะไรไม่รู้ไม่มั่นใจมันไต่มาที่ขอบแว่น เรากระพริบตาพอดีมันเลยเข้าไป

สักประมาณ 5นาที น้ำตาก้หยุดไหล แต่ก้ไม่คิดอะไร นึกว่าไม่เป็นอะไรมาก เด่วก้คงจะหายเพราะมันไม่เจ็บแล้ว คือนั่งในรถคนขับก้ปิดกระจกเปิดแอร์ปกติ

แล้วหลังจากจากนั้น ก้เห็นมดแดงตัวใหญ่อยู่ที่กระเป๋า เลยคิดว่าน่าจะเป็นมดที่เข้าตาไป พอจะหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็คมันมองไม่ชัดเลย. ตามันไม่โฟกัส กลัวว่าจะเป็นอะไรมาก เลยตัดสินใจเรียก GRAB อีกครั้งเพราะไม่อยากออกไปหารถแดงแล้วต่อราคาอีกเสียเวลา เลยตัดสินใจไปรพ. ที่ใกล้ที่สุดแถวนั้น คือรพ.กรุงเทพเชียงใหม่ แล้วหมอบอกตาดำถลอกเป็นแผล ตาเลยมองไม่ชัด แต่หมอไม่คอนเฟริมว่าเป็นอะไรที่เข้าไป เพราะเขาไม่เห็นแน่ชัด หมอเลยปิดตาขวาเราเอาไว้แล้วให้ใช้ตาซ้ายอย่างเดียว จนกระทั่งเช้าวันศุกร์ถึงจะเปิดตาได้ แล้วแจ้งว่าห้ามโดนน้ำ ให้พักตา และหมอนัดวันเสาร์ก่อนเที่ยงเพื่อไปดูอาการ

ตอนแรกเราจะไม่ไปตามนัดหมอแล้วแต่พอดีคืนวันศุกร์เรามีอาการเคืองตาขวา ตอนกลางดึก มีน้ำตาออกและเจ็บตาเหมือนวันที่โดนตอนแรก เลยคิดว่าไปเช็คหน่อยดีกว่า เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นกับตาเราไม่มีเปลี่ยน แล้วอีกอย่างวันที่ไปหาหมอวันแรกเขาถ่ายรูปตาขวาที่ถลอกไว้ ไปเช็คอีกทีเพื่อให้หมอเปรียบเทียบว่ามันดีขึ้นหรือไม่ดีกว่าเพื่อความสบายใจ ไปถึงหมอแจ้งอาการดีขึ้นแต่ต้องรอประมาณ 1 อาทิตย์น่าจะหายเป็นปกติ

หลังจากกลับถึงที่พักหลังจากการรักษาครั้งแรกเราพยายามติดต่อ call center ของทาง GRAB เพื่อแจ้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พนง.ก็รับเรื่องประสานงานให้และให้เราส่งเอกสารหลักฐานการรักษาไปที่ฟอร์ม เราก็สอบถามว่าถ้าส่งวันหลังได้ไหมเพราะตอนนี้ใช้ตาอยู่ข้างเดียวไม่ถนัด พนง.แจ้งว่าให้รีบส่งดีกว่าจะได้รีบดำเนินการให้ เราเลยกลั้นใจส่งข้อมูลไปให้ แล้วนอนพัก ระหว่างนี้พนง.ก็โทรมาสอบถามอยู่ตลอดถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและแนะนำแนวทางการดำเนินการของทาง GRAB ตอนแรกพนง.ให้เราส่งใบรับรอลแพทย์และค่ารักษาพยาบาลไปตาม link ที่เขาส่งมาทาง SMS แต่ตอนหลังมี พนง.คนใหม่โทรมาแจ้งว่าไม่ต้องส่งแล้วเขาเห็นเอกสารที่เราแนบไปกับแบบฟอร์มของเขา และพนง.ได้เช็คกับบริษัทประกันแล้วว่าไม่สามารถเบิกได้

สิ่งที่ได้จาก GRAB มี 2 อย่างคือ

1. GRAB refund รายการที่เกิดเหตุให้
2. GRAB เสนอ voucher ส่วนลดเพื่อใช้ครั้งต่อไป จำนวน 300 บาท

แต่ GRAB แจ้งว่าไม่จ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ทั้ง 2 ครั้ง(ประมาณ 3700 บาท)ที่เราไปตรวจเนื่องจากอยู่นอกเหนือจากประกันที่เขามีให้ผู้โดยสาร ซึ่งจะครอบคลุมเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เช่น รถชน โดยจะจ่ายค่ารักษาพยาบาลตามจริงแต่ไม่เกิน 8000 บาท

และ GRAB ไม่จ่ายค่าเดินทางไป-กลับรพ. 2 ครั้งรวมทั้งหมด 4 เที่ยว (ประมาณ 280 บาท) ซึ่งเราก้เรียกใช้ GRAB ตลอดที่เราอยู่เชียงใหม่ เพราะ ไม่มีตัวเลือกอื่น จะเช่ารถก็ขับตาเดียวไม่ได้ ลำบากมาก

ในมุมมองผดส.เราคิดว่า มันไม่ใช่ความผิดราที่ต้องมาจ่ายค่ารักษาพยาบาล มันเกิดจากรถเขาสกปรกแล้วทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนเสียหาย ถ้าเราไปเลือกใช้การเดินทางอย่างอื่นก้คงไม่เจอเรื่องแบบนี้

เราเลยอยากรู้หลายๆความเห็นว่าการชดเชยแบบนี้จาก GRAB ถือว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่

#ทริปล่มเพราะgrab
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่