เดิมที MK ไม่ทำบุฟเฟต์และมีคนกินเรื่อยๆจริงๆ แต่เมื่ออยู่ๆออกโปรบุฟเฟต์บางสาขา คิดว่าสะท้อนถึงปัญหาอะไร
ตัวผมมองว่า
สะท้อนถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจ เนื่องจากร้านอาหารต้อง stock วัตถุดิบเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อไหร่ที่เศรษฐกิจไม่ดี ผู้บริโภคจะหันเข้าร้านบุฟเฟต์ มากกว่าร้าน A La Carte วัตถุดิบที่ stock เก็บไว้จึงกลายเป็น waste หากไม่นำมาบริโภคก็จะเน่าเสียขาดทุน ดังนั้นในเมื่อร้านบุฟเฟต์เป็นคู่แข่งในภาวะเศรษฐกิจไม่ดีและผู้บริโภคมองความคุ้มค่าของปริมาณเงินที่จ่ายไปมากกว่าความสด จึงต้องระบายวัตถุดิบด้วยการออกโปรโมชั่นบุฟเฟต์
ปัจจุบันหากมองไปในร้าน MK บางสาขาจะเห็นว่าคนน้อยลงมากจริงๆ ในขณะเดียวกันคนในร้านบุฟเฟต์กลับเยอะขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ร้านอาหาร A La Carte หันมาออกโปรบุฟเฟต์ มันน่าจะตัวสะท้อนภาวะเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างดี
คิดว่าการที่ MK มีบุฟเฟต์สะท้อนอะไร?
ตัวผมมองว่า สะท้อนถึงปัญหาด้านเศรษฐกิจ เนื่องจากร้านอาหารต้อง stock วัตถุดิบเป็นจำนวนมาก แต่เมื่อไหร่ที่เศรษฐกิจไม่ดี ผู้บริโภคจะหันเข้าร้านบุฟเฟต์ มากกว่าร้าน A La Carte วัตถุดิบที่ stock เก็บไว้จึงกลายเป็น waste หากไม่นำมาบริโภคก็จะเน่าเสียขาดทุน ดังนั้นในเมื่อร้านบุฟเฟต์เป็นคู่แข่งในภาวะเศรษฐกิจไม่ดีและผู้บริโภคมองความคุ้มค่าของปริมาณเงินที่จ่ายไปมากกว่าความสด จึงต้องระบายวัตถุดิบด้วยการออกโปรโมชั่นบุฟเฟต์
ปัจจุบันหากมองไปในร้าน MK บางสาขาจะเห็นว่าคนน้อยลงมากจริงๆ ในขณะเดียวกันคนในร้านบุฟเฟต์กลับเยอะขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่ร้านอาหาร A La Carte หันมาออกโปรบุฟเฟต์ มันน่าจะตัวสะท้อนภาวะเศรษฐกิจในประเทศได้อย่างดี