น่าจะมีหลายๆ คนทำคล้ายๆ กัน เวลาไปกินข้าวกับกลุ่มเพื่อน จะมีคนที่ออกเงินไปก่อนแล้วจ่ายคืนกันโดยการโอนผ่าน PromptPay เบอร์โทรศัพท์ เพราะว่าสะดวก และไม่เสียค่าธรรมเนียม
ครั้งนี้ก็ทำเหมือนเดิม น้องโอนเงินค่าข้าวมาเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 62 ต้นทางคือ KTB ปลายทางเป็น PromptPay เบอร์มือถือที่ผูกไว้กับ TMB น้องส่งหน้าจอโอนเงินให้ก็ไม่ได้เช็คคิดว่าโอนแล้ว
ทีนี้พอปลายเงินเดือนออก มานั่งทำบัญชีรายจ่าย ก็เช็คดูที่บัญชีปลายทางไม่มียอดนั้นเข้ามา
ให้น้องเช็คที่ KTB แล้ว KTB บอกว่าเงินถูกตัดออกจากบัญชีต้นทางไปแล้ว ให้ส่ง e-mail หลักฐานไปว่าเงินไม่เข้าบัญชีปลายทางจะตรวจสอบให้
จึงส่งหน้าจอหลักฐานการโอนเงินต้นทาง และรายการเดินบัญชีของปลายทางให้กับ KTB เป็นหลักฐานว่าโอนแล้วเงินไม่เข้า ล่าสุด KTB ติดต่อกลับมาบอกว่าติดต่อ TMB แล้วแต่ TMB ไม่ตอบกลับ จะลองติดต่อ TMB อีกครั้ง จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
แบบนี้ผมควรจะตามกับใครดีครับ เงินจำนวนไม่ได้เยอะ แค่ 300 กว่าบาท แต่ว่าถ้าผมไม่เช็คแล้วเกิดกรณีนี้เยอะๆ ธนาคารรวยไปเลยนะครับ
ถ้าเพื่อนๆ โอนเงินแล้ว ผู้รับควรเช็คทุกครั้งนะครับว่าได้รับเงินเข้าบัญชีแล้ว
โอนเงินจาก KTB ไป PromptPay (TMB) แล้วเงินไม่เข้าบัญชีปลายทาง
ครั้งนี้ก็ทำเหมือนเดิม น้องโอนเงินค่าข้าวมาเมื่อวันที่ 27 ก.ค. 62 ต้นทางคือ KTB ปลายทางเป็น PromptPay เบอร์มือถือที่ผูกไว้กับ TMB น้องส่งหน้าจอโอนเงินให้ก็ไม่ได้เช็คคิดว่าโอนแล้ว
ทีนี้พอปลายเงินเดือนออก มานั่งทำบัญชีรายจ่าย ก็เช็คดูที่บัญชีปลายทางไม่มียอดนั้นเข้ามา
ให้น้องเช็คที่ KTB แล้ว KTB บอกว่าเงินถูกตัดออกจากบัญชีต้นทางไปแล้ว ให้ส่ง e-mail หลักฐานไปว่าเงินไม่เข้าบัญชีปลายทางจะตรวจสอบให้
จึงส่งหน้าจอหลักฐานการโอนเงินต้นทาง และรายการเดินบัญชีของปลายทางให้กับ KTB เป็นหลักฐานว่าโอนแล้วเงินไม่เข้า ล่าสุด KTB ติดต่อกลับมาบอกว่าติดต่อ TMB แล้วแต่ TMB ไม่ตอบกลับ จะลองติดต่อ TMB อีกครั้ง จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ
แบบนี้ผมควรจะตามกับใครดีครับ เงินจำนวนไม่ได้เยอะ แค่ 300 กว่าบาท แต่ว่าถ้าผมไม่เช็คแล้วเกิดกรณีนี้เยอะๆ ธนาคารรวยไปเลยนะครับ
ถ้าเพื่อนๆ โอนเงินแล้ว ผู้รับควรเช็คทุกครั้งนะครับว่าได้รับเงินเข้าบัญชีแล้ว