คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อันดับแรกต้องขออธิบายลักษณะเกียร์ และพฤติกรรมคร่าวๆนะครับ
คันนี้เป็นเกียร์ CVT จริงๆมันไม่ใช่ AT ทั่วไปเพราะ CVT ใช้การปรับโมเล่และสายพาน ไม่ใช่การใช้ชุดเฟื่องแบบ AT
ข้อดีของ CVT คือมันเงียบเปลี่ยนเกียร์สมูทมากๆแทบไม่รู้สึก แต่ของเสียคือมันจะไม่สับกระซากพุ่งแรงแบบ AT ทั่วไป
เวลากดแรงๆจะรู้สึกมีช่วงดีเลย์ จากประสบการณ์ส่วนตัว ที่ขับ AT แบบมี paddle shift กับเกียร์ CVT
ตัว CVT ถ้ากดกระทืบเร็วเติมแรง รถจะลากรอบทิ้งไปพอสมควรเลย ต้องค่อยๆเหยียบไม่ใช่กดสุดที่เดียว แล้วถ้ามีพฤติกรรมแบบกระทืบคันเร่งบ่อยๆ เกียร์มีโอกาสพังไวมาก
ถามว่าแก้ไขยังไง รีแมพช่วยได้ส่วนนึงครับ แต่ต้องพึงระลึกไว้ว่าเกียร์ CVT มันไม่ได้เหมาะกับการเหยียบเร่งโหด เวลาปรับแรงบิดรอบเครื่อง ถ้าเซตเอาโหดไป เกียร์กับสายพานก็จะไปก่อนวัยอันควรครับ
คันนี้เป็นเกียร์ CVT จริงๆมันไม่ใช่ AT ทั่วไปเพราะ CVT ใช้การปรับโมเล่และสายพาน ไม่ใช่การใช้ชุดเฟื่องแบบ AT
ข้อดีของ CVT คือมันเงียบเปลี่ยนเกียร์สมูทมากๆแทบไม่รู้สึก แต่ของเสียคือมันจะไม่สับกระซากพุ่งแรงแบบ AT ทั่วไป
เวลากดแรงๆจะรู้สึกมีช่วงดีเลย์ จากประสบการณ์ส่วนตัว ที่ขับ AT แบบมี paddle shift กับเกียร์ CVT
ตัว CVT ถ้ากดกระทืบเร็วเติมแรง รถจะลากรอบทิ้งไปพอสมควรเลย ต้องค่อยๆเหยียบไม่ใช่กดสุดที่เดียว แล้วถ้ามีพฤติกรรมแบบกระทืบคันเร่งบ่อยๆ เกียร์มีโอกาสพังไวมาก
ถามว่าแก้ไขยังไง รีแมพช่วยได้ส่วนนึงครับ แต่ต้องพึงระลึกไว้ว่าเกียร์ CVT มันไม่ได้เหมาะกับการเหยียบเร่งโหด เวลาปรับแรงบิดรอบเครื่อง ถ้าเซตเอาโหดไป เกียร์กับสายพานก็จะไปก่อนวัยอันควรครับ
แสดงความคิดเห็น
อยากให้เกียร์ at เปลื่ยนช้าๆทำไงดีครับ
แต่ก่อนใช้เกียร์กระปุก แล้วเปลื่ยนมาใช้
ออโต้ รู้สึกว่าเกียร์ เปลื่ยนไวเกินไปครับ
ชอบขับลากเกียร์ สามารถตั้งได้ไหมครับ
ยิ่งเวลา คลิกดาว เกียรลงมาช้ามากครับ แซงไม่ทันใจเลย เวลสขึ้นเกียร์4 แทบไม่ใช่เกียร์นั่นเลยครับ
มันก็เปลื่ยนไปเกียร์5 เลย จะแซงก่ะรอคลิกดาวนาน
เวลารถวิ่งช้าๆ พอมีทางแก้ไหมครับ ? ใช้D3 ก็แล้วรอบยังมาช้า รีเมพกล่องจะช่วยไหมครับ?