ใกล้เปิดตัวเต็มทีกับเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศบล็อกใหม่ของ GPX Racing อันดับ 1 ของแบรนด์ไทย หลังจากที่ลากยาวเครื่องยนต์สูบเดียว หม้อลมปัจจุบันที่มี CC หลากหลายเริ่มต้นตั้งแต่ 150 ซีซีไปจนถึง 220 ซีซี ( จริงๆทำได้ถึง 250 แต่ผลลัพธ์อาจไม่เอื้ออำนวย ต่อหลายๆปัจจัย) โดยออกหมายนัดเชิญสื่อ รวมเปิดตัว GPX Racing Legend 250 twin ในช่วงบ่ายของวันที่ 13 สิงหาคม นี้
หากจะกล่าวถึงบล็อกเครื่องยนต์ของ GPX RACING ใน ประเภทของ ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศหรือเรียกภาษาชาวบ้านว่าหม้อลม นำมาติดตั้งในมอเตอร์ไซค์ของ GPX ที่วางจำหน่ายไปแล้วนั้น มีหลายประเภทตั้งแต่บล็อกเครื่องยนต์ 1 สูบระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 150 cc ไปจนถึง 250 cc ซึ่งวางอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ มากมายหลายรุ่นของ GPX Racing ตั้งแต่ส่ง Naked Sport CR5 150 / CR5 200
Sport Classic Legend 150S / Legend 200
Neo Sport Classic Legend 200 Gentleman
Hafe Fiaring Classic Legend 200 Razer
Mini Naked Sport Demon GN150
Full Fairing Sport Demon GR150
ซึ่งบล็อกนี้นับเป็นหัวใจหลักของ GPX Racing ก็ว่าได้ และได้พิสูจน์แล้ว หลายปี กับการใช้งานในรูปแบบต่างๆของเมืองไทย ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ ที่สอบผ่านในระดับหนึ่ง จนบางทีอาจกล่าวได้ว่า ประเภทที่บอกว่า รอดูก่อน รอดูก่อน น่าจะดูมาพอแล้วหรือไม่อย่างไร ส่วนตัว Writder ผ่านการใช้งานกับเครื่องยนต์บล็อกนี้จำนวนกิโลเมตรที่สะสมน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 20,000 กิโลเมตร ในทุกสภาพแวดล้อมของเมืองไทย ยืนยันว่า ยังไม่เคยถูกพาไปกินข้าวลิงสักที
ส่วนเครื่องยนต์ตัวอื่นๆที่วางอยู่ในมอเตอร์ไซค์ของGPX Racing หากนับที่เคยได้ลองทดสอบที่ยังเป็นระบบระบายความร้อนด้วยอากาศเช่นกันก็จะมีบล็อกเครื่องยนต์ 125 cc สูบนอนที่วางอยู่ใน GPX Racing demon 125 และ GPX Racing demon x
นอกนั้นก็จะเป็นเครื่องยนต์ในรุ่นอื่นๆที่ไม่มีโอกาสได้ทดสอบเช่น รุ่นdiffer ,Country ,won won
ทั้งหมดที่กล่าวมานี้โดยส่วนตัวขอนับเป็นเครื่องยนต์Gen 1.0 ของ GPX RACING
หลังจากนั้น GPX RACING ได้พัฒนาด้วยการเปลี่ยนระบบควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงจากคาร์บูเรเตอร์ มาเป็น ระบบความคุมการจ่ายเชื้อเพลิงด้วยการประมวลผลของกล่องคอมพิวเตอร์ เช่น GPX RACING CR5 200 EFI และ GPX RACING RAZER220 กลุ่มนี้ส่วนตัว Writder ขอนับเป็น Gen1.5 ของ GPX RACING
บล็อคเครื่องยนต์genต่อไปของGPX Racing กับ 2 เม็ดเรียงหม้อลม
ใกล้เปิดตัวเต็มทีกับเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศบล็อกใหม่ของ GPX Racing อันดับ 1 ของแบรนด์ไทย หลังจากที่ลากยาวเครื่องยนต์สูบเดียว หม้อลมปัจจุบันที่มี CC หลากหลายเริ่มต้นตั้งแต่ 150 ซีซีไปจนถึง 220 ซีซี ( จริงๆทำได้ถึง 250 แต่ผลลัพธ์อาจไม่เอื้ออำนวย ต่อหลายๆปัจจัย) โดยออกหมายนัดเชิญสื่อ รวมเปิดตัว GPX Racing Legend 250 twin ในช่วงบ่ายของวันที่ 13 สิงหาคม นี้
หากจะกล่าวถึงบล็อกเครื่องยนต์ของ GPX RACING ใน ประเภทของ ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศหรือเรียกภาษาชาวบ้านว่าหม้อลม นำมาติดตั้งในมอเตอร์ไซค์ของ GPX ที่วางจำหน่ายไปแล้วนั้น มีหลายประเภทตั้งแต่บล็อกเครื่องยนต์ 1 สูบระบายความร้อนด้วยอากาศ ที่มีให้เลือกตั้งแต่ 150 cc ไปจนถึง 250 cc ซึ่งวางอยู่ในรถมอเตอร์ไซค์ มากมายหลายรุ่นของ GPX Racing ตั้งแต่ส่ง Naked Sport CR5 150 / CR5 200
Sport Classic Legend 150S / Legend 200
Neo Sport Classic Legend 200 Gentleman
Hafe Fiaring Classic Legend 200 Razer
Mini Naked Sport Demon GN150
Full Fairing Sport Demon GR150
ซึ่งบล็อกนี้นับเป็นหัวใจหลักของ GPX Racing ก็ว่าได้ และได้พิสูจน์แล้ว หลายปี กับการใช้งานในรูปแบบต่างๆของเมืองไทย ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ ที่สอบผ่านในระดับหนึ่ง จนบางทีอาจกล่าวได้ว่า ประเภทที่บอกว่า รอดูก่อน รอดูก่อน น่าจะดูมาพอแล้วหรือไม่อย่างไร ส่วนตัว Writder ผ่านการใช้งานกับเครื่องยนต์บล็อกนี้จำนวนกิโลเมตรที่สะสมน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 20,000 กิโลเมตร ในทุกสภาพแวดล้อมของเมืองไทย ยืนยันว่า ยังไม่เคยถูกพาไปกินข้าวลิงสักที
ส่วนเครื่องยนต์ตัวอื่นๆที่วางอยู่ในมอเตอร์ไซค์ของGPX Racing หากนับที่เคยได้ลองทดสอบที่ยังเป็นระบบระบายความร้อนด้วยอากาศเช่นกันก็จะมีบล็อกเครื่องยนต์ 125 cc สูบนอนที่วางอยู่ใน GPX Racing demon 125 และ GPX Racing demon x
นอกนั้นก็จะเป็นเครื่องยนต์ในรุ่นอื่นๆที่ไม่มีโอกาสได้ทดสอบเช่น รุ่นdiffer ,Country ,won won
ทั้งหมดที่กล่าวมานี้โดยส่วนตัวขอนับเป็นเครื่องยนต์Gen 1.0 ของ GPX RACING
หลังจากนั้น GPX RACING ได้พัฒนาด้วยการเปลี่ยนระบบควบคุมการจ่ายเชื้อเพลิงจากคาร์บูเรเตอร์ มาเป็น ระบบความคุมการจ่ายเชื้อเพลิงด้วยการประมวลผลของกล่องคอมพิวเตอร์ เช่น GPX RACING CR5 200 EFI และ GPX RACING RAZER220 กลุ่มนี้ส่วนตัว Writder ขอนับเป็น Gen1.5 ของ GPX RACING