
เมื่อ 2 เดือนก่อนทางทีมงาน Pantip Garage เราได้ไปร่วมทดสอบ All New Honda Accord Turbo กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อ่านรีวิวได้ที่
https://ppantip.com/topic/38975938

ซึ่งในครั้งนั้นต้องบอกว่า หลายๆ คนบ่นกันว่า ออปชั่นในตัว Turbo EL ทำไมดูน้อยจัง เทียบกับ D-Segment รุ่นอื่นๆ
และทาง Honda เองก็ได้บอกว่าในรุ่น Turbo EL จะเป็นตัวเน้นทำราคาเริ่มต้น โดยได้จัดเตรียมสเป็กออปชั่นอัดแน่นเอาไว้ลงในรุ่น Hybrid Tech เพื่อตอบโจทย์แก่ผู้ที่ต้องการความสบาย ขับประหยัด และฟังก์ขั่นช่วยเหลือที่มีให้มาแบบจัดเต็มยิ่งขึ้น

ก่อนเข้าไปในส่วนการทดสอบเรามาดูยอดจองของ The New Accord ที่เปิดราคามา 2 เดือนครึ่ง
ทางผู้บริหารได้บอกว่า ยอดจองปาเข้าไปแล้วถึง 4,500 คัน จากที่ได้ตั้งเป้าไว้ 1 ปี ที่ 9,000 คัน
แต่เพียงแค่ 2 เดือนครึ่ง ยอดจองก็บรรลุไปถึงครึ่งทางแล้ว ถือว่าตลาดตอบรับดีเกินคาด แม้เศรษฐกิจดูจะไม่ดีสักเท่าไรในปัจจุบันนี้

หากมองในตัวสัดส่วนของยอดจอง ครึ่งหนึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ Hybrid และอีกครึ่งเป็นเครื่อง Turbo
และถ้าหากแตกสัดส่วนของ Hybrid ที่มี 50% ออกมาอีก
จะพบว่ารุ่น Hybrid Tech สูงถึง 35% และ Hybrid ตัวกลาง แค่ 15%
นั่นยิ่งตอกย้ำภาพว่าคนซื้อรถในระดับนี้ ขอเล่นตัวท็อปออปชั่นเต็มไปเลยดีกว่า
และล่าสุดไม่นานมานี้ ทีมงาน Pantip Garage เราก็ได้รับเชิญจากทาง Honda Automobiles ประเทศไทย ไปร่วมทริปทดสอบ The Accord ใหม่ อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นคิวของรุ่น Hybrid Tech ตามสัญญา ที่ทาง Honda ให้ไว้ว่าจะมีการทดสอบในเดือน ส.ค. นี้

สำหรับเส้นทางการทดสอบในครั้งนี้ เราบินจาก กทม.มาลงใต้ ที่จังหวัดกระบี่
วิ่งทดสอบในเส้นทาง กระบี่- พังงา ระยะทางรวมทั้งสิ้น 153 กม.
รถคันหนึ่ง นั่ง 2 คน ก็จะขับคนละ ราวๆ 80 กม.
เอาล่ะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ผมจะขอเข้ามาในส่วนของตัวรถกันเลย
[SR] รีวิว All New Honda Accord Hybrid เรียบหรูสบาย ออปชั่นแน่น แต่ไม่สนุกเท่า Turbo EL
เมื่อ 2 เดือนก่อนทางทีมงาน Pantip Garage เราได้ไปร่วมทดสอบ All New Honda Accord Turbo กันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อ่านรีวิวได้ที่ https://ppantip.com/topic/38975938
ซึ่งในครั้งนั้นต้องบอกว่า หลายๆ คนบ่นกันว่า ออปชั่นในตัว Turbo EL ทำไมดูน้อยจัง เทียบกับ D-Segment รุ่นอื่นๆ
และทาง Honda เองก็ได้บอกว่าในรุ่น Turbo EL จะเป็นตัวเน้นทำราคาเริ่มต้น โดยได้จัดเตรียมสเป็กออปชั่นอัดแน่นเอาไว้ลงในรุ่น Hybrid Tech เพื่อตอบโจทย์แก่ผู้ที่ต้องการความสบาย ขับประหยัด และฟังก์ขั่นช่วยเหลือที่มีให้มาแบบจัดเต็มยิ่งขึ้น
ก่อนเข้าไปในส่วนการทดสอบเรามาดูยอดจองของ The New Accord ที่เปิดราคามา 2 เดือนครึ่ง
ทางผู้บริหารได้บอกว่า ยอดจองปาเข้าไปแล้วถึง 4,500 คัน จากที่ได้ตั้งเป้าไว้ 1 ปี ที่ 9,000 คัน
แต่เพียงแค่ 2 เดือนครึ่ง ยอดจองก็บรรลุไปถึงครึ่งทางแล้ว ถือว่าตลาดตอบรับดีเกินคาด แม้เศรษฐกิจดูจะไม่ดีสักเท่าไรในปัจจุบันนี้
หากมองในตัวสัดส่วนของยอดจอง ครึ่งหนึ่งจะเป็นเครื่องยนต์ Hybrid และอีกครึ่งเป็นเครื่อง Turbo
และถ้าหากแตกสัดส่วนของ Hybrid ที่มี 50% ออกมาอีก
จะพบว่ารุ่น Hybrid Tech สูงถึง 35% และ Hybrid ตัวกลาง แค่ 15%
นั่นยิ่งตอกย้ำภาพว่าคนซื้อรถในระดับนี้ ขอเล่นตัวท็อปออปชั่นเต็มไปเลยดีกว่า
และล่าสุดไม่นานมานี้ ทีมงาน Pantip Garage เราก็ได้รับเชิญจากทาง Honda Automobiles ประเทศไทย ไปร่วมทริปทดสอบ The Accord ใหม่ อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้เป็นคิวของรุ่น Hybrid Tech ตามสัญญา ที่ทาง Honda ให้ไว้ว่าจะมีการทดสอบในเดือน ส.ค. นี้
สำหรับเส้นทางการทดสอบในครั้งนี้ เราบินจาก กทม.มาลงใต้ ที่จังหวัดกระบี่
วิ่งทดสอบในเส้นทาง กระบี่- พังงา ระยะทางรวมทั้งสิ้น 153 กม.
รถคันหนึ่ง นั่ง 2 คน ก็จะขับคนละ ราวๆ 80 กม.
เอาล่ะครับ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา ผมจะขอเข้ามาในส่วนของตัวรถกันเลย
SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้
ข้อมูลเพิ่มเติม