จากข้อความที่ขึ้นบนหน้าจอ Truevision ในช่วงที่ผ่านมา แจ้งให้ทำการติดต่อช่างเพื่อทำการนัดหมายช่าวเปลียนหัว LNB ที่รับสัญญาณดาวเทียม เพื่อรองรับการเปลียนดาวเทียม จากเดิม เป็นไทยคม 8 นั้น เท่าที่สอบถาม call center 1242 เรื่องการเปลี่ยนหัว LNB เพื่อรองรับดาวเทียมไทยคม 8 ทราบว่า
1. กล่อง 4k ช่างยังไม่สามารถหาทางให้รับชมไทยคม 8 ได้ ช่างจึงไม่ได้มีการนัดหมายเพื่อเปลี่ยนหัว LNB
2. จากข้อ 1 ถ้าจะเปลี่ยนหัว LNB ต้องทำเรื่องเปลี่ยนกล่อง 4k เป็นกล่องธรรมดาก่อน แล้วจึงค่อยทำเรื่องของเปลี่ยนหัวต่อไป
3. กรณีที่มี 6 กล่อง ถึงแม้จะมี 4k เพียงกล่องเดียว ช่างจะตัดสินใจยังไม่เปลียนหัว LNB ให้ จนกว่าจะทำตามข้อ 2
ข้อคำถาม
1. กล่อง 4k จะไม่สามาถรับสัญญาณดาวเทียมของไทยคม 8 ได้ นั่นหมายความว่า หลังจากสิ้นเดือนสิงหา หรือมีการเปลี่ยนดาวเทียม กล่องนี้จะใช้ไม่ได้แล้ว ใช่หรือไม่
2. จากการสอบถามช่าง ทราบว่า บ้านที่มีมากกว่า 1 กล่อง คือมี 2 กล่องขึ้นไป จะติดปัญหาการรับสัญญาณดาวเทียมไทยคม 8 เช่นกัน ใช่หรือไม่ (ทราบจาก Call center เช่นกัน) แล้วหากมีปัญหาตามนี้ ทาง Truevision จะแก้ไขปัญหาอย่างไร
กระทู้นี้สร้างขึ้นเพื่อสอบถาม และเป็นการให้ข้อมูลแก่สมาชิกท่านอื่น ๆ ด้วยครับ ผิดถูกอย่างไรท่านที่ทราบข้อมูลช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ
ขอบคุณครับ
กล่อง 4k ของ Truevisions กับการรองรับดาวเทียมไทยคม 8
1. กล่อง 4k ช่างยังไม่สามารถหาทางให้รับชมไทยคม 8 ได้ ช่างจึงไม่ได้มีการนัดหมายเพื่อเปลี่ยนหัว LNB
2. จากข้อ 1 ถ้าจะเปลี่ยนหัว LNB ต้องทำเรื่องเปลี่ยนกล่อง 4k เป็นกล่องธรรมดาก่อน แล้วจึงค่อยทำเรื่องของเปลี่ยนหัวต่อไป
3. กรณีที่มี 6 กล่อง ถึงแม้จะมี 4k เพียงกล่องเดียว ช่างจะตัดสินใจยังไม่เปลียนหัว LNB ให้ จนกว่าจะทำตามข้อ 2
ข้อคำถาม
1. กล่อง 4k จะไม่สามาถรับสัญญาณดาวเทียมของไทยคม 8 ได้ นั่นหมายความว่า หลังจากสิ้นเดือนสิงหา หรือมีการเปลี่ยนดาวเทียม กล่องนี้จะใช้ไม่ได้แล้ว ใช่หรือไม่
2. จากการสอบถามช่าง ทราบว่า บ้านที่มีมากกว่า 1 กล่อง คือมี 2 กล่องขึ้นไป จะติดปัญหาการรับสัญญาณดาวเทียมไทยคม 8 เช่นกัน ใช่หรือไม่ (ทราบจาก Call center เช่นกัน) แล้วหากมีปัญหาตามนี้ ทาง Truevision จะแก้ไขปัญหาอย่างไร
กระทู้นี้สร้างขึ้นเพื่อสอบถาม และเป็นการให้ข้อมูลแก่สมาชิกท่านอื่น ๆ ด้วยครับ ผิดถูกอย่างไรท่านที่ทราบข้อมูลช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ
ขอบคุณครับ