“เฮลโลคิตตี้” (Hello Kitty) ตัวการ์ตูนสุดน่ารักจากญี่ปุ่น (แฟ้มภาพเอเอฟพี)
กลุ่มสื่อจีนรายงาน (29 ก.ค.) “เฮลโลคิตตี้” (Hello Kitty) ตัวการ์ตูนสุดน่ารักจากญี่ปุ่นเตรียมปรากฏตัวเป็นสวนสนุกคิตตี้ในเมืองซันย่า มณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ในปี 2567
รายงานระบุว่า บริษัท ฟันเดอโฮลดิ้งกรุ๊ป จำกัดของจีนได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทซานริโอ (เซี่ยงไฮ้) อินเตอร์เนชันแนลเทรด จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เฮลโล คิตตี้แล้ว
สวนสนุกคิตตี้แห่งใหม่นี้จะประกอบด้วยส่วนที่เป็นสวยสนุก โรงแรม และแหล่งจำหน่ายสินค้า
นายพัน เจียเต๋อ ประธานบริษัท ฟันเดอโฮลดิ้งกรุ๊ป จำกัด คาดว่า สวนสนุกดังกล่าวจะเปิดให้บริการได้ในปี 2567 โดยน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมประมาณปีละ 2 ล้านคน
เมืองซันย่าเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวจนได้รับฉายาว่า “ไข่มุกทะเลใต้จีน” ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนแล้ว 38.6 ล้านคน เติบโตจากปีก่อนร้อยละ 6
ทั้งนี้ “เฮลโลคิตตี้” (Hello Kitty) เป็นตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์ของบริษัทซานริโอ ประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเล่นว่า "คิตตี้จัง" ลักษณะเป็นลูกแมวเพศเมียสีขาว ติดโบว์สีแดงที่หูข้างซ้าย โดยนักออกแบบคนแรกที่เป็นผู้สร้างตัวเฮลโลคิตตี้ คือ ยูโกะ ชิมิซึ เมื่อ 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 1974 (พ.ศ.2517) ปัจจุบันกลายเป็นสินค้าระดับสัญลักษณ์ที่เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมใหม่ของคนหนุ่มสาว
ข่าวจาก : MGR Online
ไหหลำเตรียมผุด “สวนสนุกเฮลโลคิตตี้” คาดรับนักท่องเที่ยวปีละ 2 ล้านคน
รายงานระบุว่า บริษัท ฟันเดอโฮลดิ้งกรุ๊ป จำกัดของจีนได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทซานริโอ (เซี่ยงไฮ้) อินเตอร์เนชันแนลเทรด จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เฮลโล คิตตี้แล้ว
สวนสนุกคิตตี้แห่งใหม่นี้จะประกอบด้วยส่วนที่เป็นสวยสนุก โรงแรม และแหล่งจำหน่ายสินค้า
นายพัน เจียเต๋อ ประธานบริษัท ฟันเดอโฮลดิ้งกรุ๊ป จำกัด คาดว่า สวนสนุกดังกล่าวจะเปิดให้บริการได้ในปี 2567 โดยน่าจะมีนักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมประมาณปีละ 2 ล้านคน
เมืองซันย่าเป็นเมืองยอดนิยมสำหรับการท่องเที่ยวจนได้รับฉายาว่า “ไข่มุกทะเลใต้จีน” ในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 มีนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนแล้ว 38.6 ล้านคน เติบโตจากปีก่อนร้อยละ 6
ทั้งนี้ “เฮลโลคิตตี้” (Hello Kitty) เป็นตัวการ์ตูนลิขสิทธิ์ของบริษัทซานริโอ ประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเล่นว่า "คิตตี้จัง" ลักษณะเป็นลูกแมวเพศเมียสีขาว ติดโบว์สีแดงที่หูข้างซ้าย โดยนักออกแบบคนแรกที่เป็นผู้สร้างตัวเฮลโลคิตตี้ คือ ยูโกะ ชิมิซึ เมื่อ 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 1974 (พ.ศ.2517) ปัจจุบันกลายเป็นสินค้าระดับสัญลักษณ์ที่เชื่อมโยงกับวัฒนธรรมใหม่ของคนหนุ่มสาว