ผมใช้บัญชีธนาคารกสิกรไทยมาก็หลายปี พึ่งเคยเจอ เริ่มจากคืนวันที่ 2 ก.ค. 62 ผมได้รับข้อความทางแอพฯ kplus ว่ามีการหักเงินไป 199.- ตอนนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร เพราะมีรายการทำธุรกรรมในแอพหลายอย่าง แต่พอมาวันนี้ 2 ส.ค. 62 เวลาตี 3 กว่า มีการหักเงินอีก 199.- และคืนเงินให้เมื่อบ่าย 3 ผมเลยเช็คไปที่คอลเซ็นเตอร์ธนาคาร ได้คำตอบว่าเป็นค่าบริการ sms ขยันบอก ที่คืน เพราะระบบหักซ้ำไป ซึ่งผมไม่ได้ใช้มันมานานมากแล้วหลังจากที่ให้แอพฯ และตัวแอพเองก็มีการแจ้งอยู่แล้ว จะเสียเงินเพิ่มทำไม? อีกอย่างผมก็เปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่มาเป็นปีแล้ว ซึ่งไม่เคยได้รับ sms แจ้งเตือนอะไร เลนแจ้งให้ยกเลิก
ผมได้คุยกับอดีตพนักงานแบงก์ เพื่อนที่เคยทำงานการเงิน เขาบอกว่ามีโอกาส เพราะพนักงานธนาคารมักจะโดนบีบให้ทำยอด ซึ่งผมก็เคยได้ยินมาและไม่คืดว่าจะโดนกับตัวเอง บริการก็ไม่ได้ใช้ 199.- อาจดูไม่มาก แต่ถ้าคนไม่ค่อยมีเงินล่ะ
ถ้าพนักงานฯทำสัก 1000 คน 199x1000 =199000 แล้ว
ชักไม่ไว้ใจในความปลอดภัยของข้อมูล วันดีคืนดี คงสมัครประกันให้อัตโนมัติเลยมั้ง
หรือต้องเลิกใช้บริการ
เจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกร มีสิทธิ์สมัครบริการให้ลูกค้าโดยพลการด้วยหรือครับ?
ผมได้คุยกับอดีตพนักงานแบงก์ เพื่อนที่เคยทำงานการเงิน เขาบอกว่ามีโอกาส เพราะพนักงานธนาคารมักจะโดนบีบให้ทำยอด ซึ่งผมก็เคยได้ยินมาและไม่คืดว่าจะโดนกับตัวเอง บริการก็ไม่ได้ใช้ 199.- อาจดูไม่มาก แต่ถ้าคนไม่ค่อยมีเงินล่ะ
ถ้าพนักงานฯทำสัก 1000 คน 199x1000 =199000 แล้ว
ชักไม่ไว้ใจในความปลอดภัยของข้อมูล วันดีคืนดี คงสมัครประกันให้อัตโนมัติเลยมั้ง
หรือต้องเลิกใช้บริการ