พอดีวันนี้31/07/2019 ผมไม่สบาย ก็เลยไปหาหมอที่โรงพยาบาลประกันสังคมอ่ะครับ เข้าไปครั้งแรกก็งงๆงวยๆหน่อย ก็เลยถามเขาว่าให้ไปตรงไหน
จนท. เลยบอกว่าให้ไปลงทะเบียนประวัติสิทธิ์ประกันสังคมก่อนเพราะไม่เคยมีประวัติที่นี่
ถ้าเดินเข้ามาทางเข้ารพ. ตึกจะอยู่ฝั่งซ้ายมือจะมีป้ายติดไว้อยู่ว่าสิทธิ์ผู้ใช้ประกันสังคม เราเข้าไปก็จับบัตรคิวแล้วจนท. จะเรียกถามเราแล้วให้
กรอกประวัติเอง จากนั้นจนท.ก็จะเรียกและยื่นเอกสารให้จนท.
จนท.ก็จะถามว่าเราเป็นอะไร มารักษาอะไร เราก็ตอบไปว่าแสบจมูกและเจ็บคอมาครับ เขาก็ยื่นเอกสารและบอกให้เราไป
ชั้น4 ของตึกนี้ เราก็ขึ้นลิฟท์ไป พอไปถึงหน้าลิฟท์ก็จะก็เอา
เอกสารไปวางไว้ตรงตระกร้ารอจนท.เรียก ตรวจวัดไข้ ความดัน เสร็จเขาก็จะให้บัตรคิวเพื่อรอจนท.อีกคนเรียกเข้ารับการรักษา ในส่วนของผมรอไม่นานเท่าไหร่ประมาณเกือบ 10 คิวได้ แต่ละคิวก็ไม่นานครับ 2-5 นาทีได้ พอถึงคิวผม A207 ผมก็เข้ารับการรักษา ก็บอกอาการไป แสบจมูก เจ็บคอ เป็นมาเมื่อวานตอนเข้า อ้วกด้วยหลังกินข้าวเสร็จ และปวดหูด้วย หมอก็ตรวจตามปกติ ตรวจไม่ถึง 2 นาทีหรอกครับ
จากนั้นก็นั่งรอหน้าห้อง ไม่ถึง 5 นาที
พยาบาลก็เอาเอกสารของการรักษามาให้เพื่อให้เราลงไปรับยาที่ชั้น 3 พอลงไป
ชั้น 3 เราก็เอาเอกสารไปวางไว้ห้องยาโดยอยู่ฝั่งซ้ายมือของลิฟท์ วางไว้ตระกร้า รอจนท.เรียกนานอยู่เหมือนกันครับ 1 ชม.ได้ (ระบบคิวของการเรียกรับยาผมว่าไม่โอเคนะครับ ผมสังเกตุดูคนมาหลังได้ก่อน คนมาก่อนได้หลัง เลยงง ไม่มีเรียกคิว คล้ายกับว่าใครวางก่อน เห็นก่อนแล้วจัดชุดยาให้อะไรประมาณนี้ ผมรอรับยาประมาณ 45 นาที ก็เลยถามจนท. เขาก็เลยบอกว่ารอสักครู่นะคะ ผมก็รอสักพักเขาก็หาเอกสารผมเจอแล้วจัดชุดยาให้ครับ)
ตอนผมไปรักษาผมไปช่วงเวลา 13.00 น. คนไม่ถือว่าเยอะเท่าไหร่ครับ กว่าจะเสร็จก็เวลา 14.55 น.
ถ้าถามว่าบริการดีไหม สำหรับผมก็ดีนะ พยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ก็พูดจาดี ไพเราะด้วย เพียงแค่ผมตำหนิเรื่องการรอรับยาคือไม่จัดระเบียบคิวดีๆ ไม่รู้ว่าจะต้องยื่นเอกสารอะไรยัง รอคิวนานไหม คิวใครมาก่อนมาหลัง ช่วยแก้ไขปรับปรุงเรื่องคิวด้วยนะครับ
"ถ้าใครเคยไปใช้สิทธิ์เขียนแชร์ประสบการณ์ให้ได้อ่านกันด้วยนะครับ"
ขอบคุณครับ
ใครเคยไปใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่โรงพยาบาลเปาโลเกษตรบ้างครับ?
จนท. เลยบอกว่าให้ไปลงทะเบียนประวัติสิทธิ์ประกันสังคมก่อนเพราะไม่เคยมีประวัติที่นี่ ถ้าเดินเข้ามาทางเข้ารพ. ตึกจะอยู่ฝั่งซ้ายมือจะมีป้ายติดไว้อยู่ว่าสิทธิ์ผู้ใช้ประกันสังคม เราเข้าไปก็จับบัตรคิวแล้วจนท. จะเรียกถามเราแล้วให้กรอกประวัติเอง จากนั้นจนท.ก็จะเรียกและยื่นเอกสารให้จนท.
จนท.ก็จะถามว่าเราเป็นอะไร มารักษาอะไร เราก็ตอบไปว่าแสบจมูกและเจ็บคอมาครับ เขาก็ยื่นเอกสารและบอกให้เราไปชั้น4 ของตึกนี้ เราก็ขึ้นลิฟท์ไป พอไปถึงหน้าลิฟท์ก็จะก็เอาเอกสารไปวางไว้ตรงตระกร้ารอจนท.เรียก ตรวจวัดไข้ ความดัน เสร็จเขาก็จะให้บัตรคิวเพื่อรอจนท.อีกคนเรียกเข้ารับการรักษา ในส่วนของผมรอไม่นานเท่าไหร่ประมาณเกือบ 10 คิวได้ แต่ละคิวก็ไม่นานครับ 2-5 นาทีได้ พอถึงคิวผม A207 ผมก็เข้ารับการรักษา ก็บอกอาการไป แสบจมูก เจ็บคอ เป็นมาเมื่อวานตอนเข้า อ้วกด้วยหลังกินข้าวเสร็จ และปวดหูด้วย หมอก็ตรวจตามปกติ ตรวจไม่ถึง 2 นาทีหรอกครับ จากนั้นก็นั่งรอหน้าห้อง ไม่ถึง 5 นาที พยาบาลก็เอาเอกสารของการรักษามาให้เพื่อให้เราลงไปรับยาที่ชั้น 3 พอลงไปชั้น 3 เราก็เอาเอกสารไปวางไว้ห้องยาโดยอยู่ฝั่งซ้ายมือของลิฟท์ วางไว้ตระกร้า รอจนท.เรียกนานอยู่เหมือนกันครับ 1 ชม.ได้ (ระบบคิวของการเรียกรับยาผมว่าไม่โอเคนะครับ ผมสังเกตุดูคนมาหลังได้ก่อน คนมาก่อนได้หลัง เลยงง ไม่มีเรียกคิว คล้ายกับว่าใครวางก่อน เห็นก่อนแล้วจัดชุดยาให้อะไรประมาณนี้ ผมรอรับยาประมาณ 45 นาที ก็เลยถามจนท. เขาก็เลยบอกว่ารอสักครู่นะคะ ผมก็รอสักพักเขาก็หาเอกสารผมเจอแล้วจัดชุดยาให้ครับ)
ตอนผมไปรักษาผมไปช่วงเวลา 13.00 น. คนไม่ถือว่าเยอะเท่าไหร่ครับ กว่าจะเสร็จก็เวลา 14.55 น.
ถ้าถามว่าบริการดีไหม สำหรับผมก็ดีนะ พยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ก็พูดจาดี ไพเราะด้วย เพียงแค่ผมตำหนิเรื่องการรอรับยาคือไม่จัดระเบียบคิวดีๆ ไม่รู้ว่าจะต้องยื่นเอกสารอะไรยัง รอคิวนานไหม คิวใครมาก่อนมาหลัง ช่วยแก้ไขปรับปรุงเรื่องคิวด้วยนะครับ
"ถ้าใครเคยไปใช้สิทธิ์เขียนแชร์ประสบการณ์ให้ได้อ่านกันด้วยนะครับ"
ขอบคุณครับ