สวัสดีค่ะ ดิฉันใช้Krungthai NEXT ทำธุรกรรมโอนเงินต่างๆ ทางมือถือ ไม่ค่อยใช้เงินสดซักเท่าไหร่ ตั้งแต่มีการยกเว้นค่าธรรมเนียม
โดยเข้าใช้งาน Krungthai NEXT ด้วยการแสกนลายนิ้วมือ จะมีการกรอกรหัสก็ต่อเมื่อจะยืนยันการโอนเงิน ใช้มาตลอดโดยไม่มีปัญหาการจำรหัสผิดแต่อย่างใด
ทีนี้เมื่อวานตอนบ่ายก็จะเข้า app ตามปกติเพื่อโอนเงินค่าข้าวให้เพื่อน ปรากฏว่าเข้าไม่ได้ โดยมีข้อความแจ้งว่าระบบอายัดดังรูป
ดิฉันจึงได้ติดต่อ call center เพื่อสอบถามสาเหตุ ทางพนักงานแจ้งว่ามีการกดรหัสผิดติดกัน ดิฉันยืนยันกับพนักงานเลยว่าไม่มีการกดรหัสผิดจากดิฉัน พนักงานเลยทำการตรวจสอบใหม่แจ้งกลับมาว่า มีบางคนตั้ง user id ตรงกันกับดิฉัน และพยามยามกดรหัสแต่กดไม่ได้ ดิฉันได้สอบถามไปว่า user ID ไม่ควรที่จะซ้ำกันไม่ใช่หรอคะ แต่พนักงานก็ไม่สามารถให้คำตอบตรงนี้กับดิฉันได้
คำถามคือ
1.user ID สามารถตั้งซ้ำกันได้ด้วยเหรอคะ
2.กรณีนี้ คือมีคนพยายามแฮกบัญชีดิฉันหรือไม่คะ ถ้าสมมุติเกิดกดรหัสถูกและเข้ามาบัญชีฉันได้ก็จะสามารถโอนเงินจากบัญชีดิฉันออกไปหมดเลยก็ได้
ธนาคารควรมีมาตรการป้องกันที่ปลอดภัยมากกว่านี้นะคะ
KTB Netbank (Krungthai NEXT) ได้รับแจ้งข้อความระบบอายัดการใช้งาน
โดยเข้าใช้งาน Krungthai NEXT ด้วยการแสกนลายนิ้วมือ จะมีการกรอกรหัสก็ต่อเมื่อจะยืนยันการโอนเงิน ใช้มาตลอดโดยไม่มีปัญหาการจำรหัสผิดแต่อย่างใด
ทีนี้เมื่อวานตอนบ่ายก็จะเข้า app ตามปกติเพื่อโอนเงินค่าข้าวให้เพื่อน ปรากฏว่าเข้าไม่ได้ โดยมีข้อความแจ้งว่าระบบอายัดดังรูป
ดิฉันจึงได้ติดต่อ call center เพื่อสอบถามสาเหตุ ทางพนักงานแจ้งว่ามีการกดรหัสผิดติดกัน ดิฉันยืนยันกับพนักงานเลยว่าไม่มีการกดรหัสผิดจากดิฉัน พนักงานเลยทำการตรวจสอบใหม่แจ้งกลับมาว่า มีบางคนตั้ง user id ตรงกันกับดิฉัน และพยามยามกดรหัสแต่กดไม่ได้ ดิฉันได้สอบถามไปว่า user ID ไม่ควรที่จะซ้ำกันไม่ใช่หรอคะ แต่พนักงานก็ไม่สามารถให้คำตอบตรงนี้กับดิฉันได้
คำถามคือ
1.user ID สามารถตั้งซ้ำกันได้ด้วยเหรอคะ
2.กรณีนี้ คือมีคนพยายามแฮกบัญชีดิฉันหรือไม่คะ ถ้าสมมุติเกิดกดรหัสถูกและเข้ามาบัญชีฉันได้ก็จะสามารถโอนเงินจากบัญชีดิฉันออกไปหมดเลยก็ได้
ธนาคารควรมีมาตรการป้องกันที่ปลอดภัยมากกว่านี้นะคะ