ระบบอายัดไม่สามารถเข้าใช้งาน KTB netbank เนื่องจากใส่รหัสผิดสะสมเกิน 3 ครั้ง ทำไงดี

ผมใช้งาน netbank ของกรุงไทยมานานแล้วครับ 10 กว่าปี เพราะที่ทำงานเก่ารับเงินเดือนผ่านกรุงไทย
ปกติจะใช้ทุกเดือน เข้าโอนเงิน จ่ายบัตรเครดิต
มาเช้าวันนี้ เข้าใช้งาน พิมพ์ user และ password เข้าไป ปรากฎว่าถูกอายัด ปกติจะใส่ไม่เคยผิด นอกจากลืมสลับแป้นพิมพ์ ไทย-อังกฤษ
โทรหา call center 02-111-1111 บอกว่าใส่รหัสผิดสะสมกัน 3 รอบ
แสดงว่า ใส่ผิดวันก่อน ระบบมันก็จำไว้ และมาใส่วันนี้ถูกไม่เคลียร์ให้ พอใส่ผิดอีกก็นับสะสมหรอ
เลยถามว่าต้องทำไง call center บอกว่า มีทางแก้ 2 ทาง คือ
1. ปลดล๊อคที่ตู้ ATM ผมไม่มีบัตร ATM จบข่าว
2. นำบัตร ปปช. และ สมุดบัญชี ไปติดต่อที่กรุงไทยสาขาไหนก็ได้ พอดีสมุดบัญชีผมไม่มี เปิดบัญชีมานานมากเลยหายไปไหนไม่รู้ เลยถามว่า ต้องทำยังไง พนักงานบอกให้ไปแจ้งความและขอใหม่ที่สาขาที่เราเปิดบัญชี แล้วสาขาที่ผมเปิดนี่คืออยู่คนละจังหวัด ต้องวิ่งไป 400 กิโลเมตร เพื่อไปขอสมุดบัญชีใหม่ เพื่อปลดล๊อครหัส
ธนาคารระบบโบราณ ๆ แบบนี้ยังมีอยู่ในโลกนี้หรือนี่ ธนาคารอื่นเขาปลดล๊อคผ่าน call center และใช้ระบบจดจำเสียงกันแล้ว
เขาทำธุรกรรม online กันหมดแล้วครับ
แล้วใส่รหัสผิดสะสมกัน 3 รอบ คือ ใส่ผิดตั้งแต่กี่วันที่ผ่านมา ก็เอามาสะสมงี้หรือ คนเรามันก็ต้องพิมพ์ผิดบ้างไหม ถ้าใส่ถูกครั้งถัดไป ก็น่าจะเคลียร์ประวัติใส่ผิดออกให้

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่