ลาออกจากงาน+กฎหมายที่ควรทราบ

สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนจะปรึกษาทุกท่าน
คือดิฉันกำลังจะขอลาออกจากงาน (ซึ่งอยู่ในช่วงทดลองงานค่ะ)
1.เพิ่งสมัครประกันสังคมและส่งไม่ถึง 4 เดือนค่ะ ซึ่งจะไม่ได้รับชดเชยถูกไหมคะ
2.ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับ"นายจ้าง"  ดิฉันควรเขียนจดหมายตามฟอร์มของบริษัทและแจ้งต่อบริษัท ล่วงหน้า 30 วันถูกไหมคะ
2.1 จะมีให้ระบุหรอคะว่าเราจะออกวันไหน
3.หากมีการส่งไปสัมมนา อบรม ต่างๆ ซึ่งได้ลงทะเบียนไปแล้ว และยังไปไม่ครบเพราะที่เหลือเป็นวันหลังจากดิฉันยื่นขอลาออก เราต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ไหมคะ
4.ประกันต่างๆ (ประกันภัย ประกันอุบัติเหตุ) ที่บริษัททำให้ เราต้องจ่ายคืนให้บริษัทไหมคะ เพราะเราลาออก หรือ ไม่ต้องคะ
5.เงินในส่วนที่ทำเรื่องเบิกไป เช่น ค่าเดินทางไปพบลูกค้า ในส่วนนี้ตามกฎหมายหากลูกจ้างออกจากงานไป เขายังจะต้องจ่ายไหมคะ
ตามดิวที่จ่าย เงินเราจะได้หลังวันเราออกจากงานพอดีค่ะ
ก็คือบริษัทจ่ายเป็นเงินสดในเดือนถัดไปที่ทำเรื่อง
6.ค่าล่วงเวลา OT คำถามเช่นเดียวกับข้อ 5 แต่ในข้อนี้เขาจ่ายเดือนถัดไปในรูปแบบเงินเดือน เดือนถัดไปค่ะ
7.เมื่อวันที่อนุมัติลาออก เขาจะฉีกสัญญาจ้าง หรือคืนเอกสารให้เราปะคะ
แล้วปกติต้องรออนุมัติหรือเปล่าคะ
8.ปกติใบขอลาออก เราต้องเก็บไว้เป็นหลักฐานด้วยถูกไหมคะ แล้วเขาจะคืนเราหลังเขาเซนอนุมัติเปล่าคะ
9.ที่นี้ไม่มีให้ลาในช่วง 1-2ปีแรกค่ะ มีแต่วันลาล่วงหน้าของปีถัดๆไป ส่วนนี้ลูกจ้างควรจ่ายคืนเป็นเงินสดกับนายจ้างหรอคะ หากใช้สิทธิลาไป

ขอบคุณล่วงหน้านะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่