อยากทราบขั้นตอนของ
กรมบังคับคดี และ
กรมที่ดิน กรณีประมูลทรัพย์จากการขายทอดตลาดได้ ครับ
อยากทราบว่า
1.เมื่อผู้ประมูลชำระค่าประมูลกับกรมบังคับดคีครบจำนวนเรียบร้อยแล้ว
กรมบังคับคดีจะออกเอกสารอะไรบ้าง เพื่อให้ผู้ประมูลไปโอนสิทธิเป็นของผู้ประมูลต่อไป
และผู้ประมูลจะได้รับเอกสารเลยในวันที่ชำระครบเรียบร้อย หรือ มีระยะเวลาให้ไปรับภายหลังครับ
2.กรณีเป็นบ้านและที่ดิน ต้องนำเอกสารจากกรมบังคับคดีจากข้อที่ 1 ไปทำการจดทะเบียน
เพื่อให้ได้เอกสารสิทธิ(โฉนด)กับกรมที่ดินใช่มั้ยครับ
สามารถทำให้เสร็จได้ภายในวันเดียวกันมั้ยครับ
- เช้า ชำระเงินประมูล รับเอกสารจากกรมบังคับคดี(กรณีได้รับเอกสารจากกรมบังคับคดีแล้ว)
- บ่าย โอนสิทธิเป็นชื่อผู้ประมูล จากกรมที่ดิน
3.จากข้อ 2 ผู้ประมูลเป็นคนดำเนินการเองกับกรมที่ดิน ใช่มั้ยครับ
กรมบังคับคดีเพียงแค่มอบเอกสารให้ผู้ประมูลไปดำเนินการ ถูกต้องมั้ยครับ
4.การโอนเอกสารสิทธิกับกรมที่ดิน กรณีเป็นบ้านและที่ดิน
มีค่าธรรมเนียมอะไรบ้างที่ผู้ประมูลต้องเตรียมไปครับ
ขอบคุณครับ
อยากทราบขั้นตอนของกรมบังคับคดีและกรมที่ดินกรณีประมูลทรัพย์ขายทอดตลาดครับ?
อยากทราบว่า
1.เมื่อผู้ประมูลชำระค่าประมูลกับกรมบังคับดคีครบจำนวนเรียบร้อยแล้ว
กรมบังคับคดีจะออกเอกสารอะไรบ้าง เพื่อให้ผู้ประมูลไปโอนสิทธิเป็นของผู้ประมูลต่อไป
และผู้ประมูลจะได้รับเอกสารเลยในวันที่ชำระครบเรียบร้อย หรือ มีระยะเวลาให้ไปรับภายหลังครับ
2.กรณีเป็นบ้านและที่ดิน ต้องนำเอกสารจากกรมบังคับคดีจากข้อที่ 1 ไปทำการจดทะเบียน
เพื่อให้ได้เอกสารสิทธิ(โฉนด)กับกรมที่ดินใช่มั้ยครับ
สามารถทำให้เสร็จได้ภายในวันเดียวกันมั้ยครับ
- เช้า ชำระเงินประมูล รับเอกสารจากกรมบังคับคดี(กรณีได้รับเอกสารจากกรมบังคับคดีแล้ว)
- บ่าย โอนสิทธิเป็นชื่อผู้ประมูล จากกรมที่ดิน
3.จากข้อ 2 ผู้ประมูลเป็นคนดำเนินการเองกับกรมที่ดิน ใช่มั้ยครับ
กรมบังคับคดีเพียงแค่มอบเอกสารให้ผู้ประมูลไปดำเนินการ ถูกต้องมั้ยครับ
4.การโอนเอกสารสิทธิกับกรมที่ดิน กรณีเป็นบ้านและที่ดิน
มีค่าธรรมเนียมอะไรบ้างที่ผู้ประมูลต้องเตรียมไปครับ
ขอบคุณครับ