คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะคุณสมาชิกหมายเลข 1330617 อย่างไรแล้ว สหรับการพบปัญหาสัญญาณ หากคุณสมาชิกหมายเลข 1330617 ใส่ซิม AIS ไว้ที่ช่องซิม 1 แล้ว สมายล์ - จิราพร รบกวนขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อส่งประสานงานกับทางวิศวกรก่อนนะคะ ขออนุญาตสอบถามที่ช่องทางหลังไมค์อีกครั้งค่ะ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
Samsung Smartphone
ศูนย์บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ
SIM Card
truemove H
AIS
samsung J7+ ขึ้นไม่มีสัญญาณ/ไม่มีบริการ โทรฉุกเฉินเท่านั้น (เป็นวงกลมมีกากบาท-ห้ามจอด) สัญญาณหายเป็นระยะ ทั้ง2ซิม
คือจะบอกว่าแถวบ้านไม่มีสัญญาณก็ไม่น่าใช่นะ เพราะน้องอีก3คน ก็ใช้ซิม ทรู / AIS เหมือนกัน ยังรับสัญญาณได้ตลอดเลยไม่มีสะดุดสักครั้ง แต่ของเราสัญญาณกลับไม่มี นั่งดู line หรือคุยโทรศัพท์อยู่ดีๆ ก็ไม่มีสัญญาณซะงั้น แล้วก็เป็นๆ หายๆ ด้วย ไม่ใช่เป็นตลอดเวลา ตอนนี้แก้ไขโดยการ restart เครื่องใหม่ หรือบางครั้งต้องปิดเครื่องแล้วเปิดใหม่ สัญญาณจึงจะกลับมา
จึงลอง test ดังนี้
1. ลองถอดขยับซิมทั้งคู่ใหม่ (sim1 Net-AIS , sim2 Tel-true) ผล....ยังพบอาการไม่มีสัญญาณทั้ง 2 ซิม
2. ถอดซิมทั้งคู่ สลับใส่ใน slot ใหม่ (เปลี่ยนเป็น sim1 Tel-true , sim2 Net-AIS) ผล.... ยังพบปัญหาไม่มีสัญญาณทั้ง 2 ซิมเหมือนเดิม
3. ถอดซิม Net ไปใช้เครื่องอื่น ผล....ไม่พบปัญหานี้กับเครื่องอื่น แสดงว่าซิมปกติ
4. เหลือใช้ซิมเดียวเป็นซิม Tel ผล....ก็ยังพบปัญหานี้อยู่
5. นำซิม Tel ไปใช้เครื่องอื่น ผล....ไม่พบปัญหานี้กับเครื่องอื่น แสดงว่าซิมปกติ
6. นำซิม Tel เบอร์อื่น มาใช้เครื่องเรา samsung J7+ ผล.....ยังพบปัญหาไม่มีสัญญาณอยู่
7. ไปศูนย์ซัมซุงที่แฟชั่น เขาก็ setting mobile network เชื่อมต่อเครือข่ายให้เบื้องต้นใหม่ แล้วให้ลองกลับไปใช้ดูอีกที ถ้ายังมีอาการก็ต้องส่งศูนย์ ตรวจเช็ค ผล.....ก็ยังมีอาการนี้อยู่
ไม่ทราบว่ามีใครเจอปัญหานี้มั้ยคะ แล้วต้องแก้ยังไง ช่วยแนะนำด้วยค่ะ ซื้อมาใช้แค่ปีกว่าเอง ไม่เคยตกหรือโดนน้ำอะไรเลย