ความเดิมจากตอนที่แล้ว
พาพี่ใหญ่ Harley Davidson Forty-Eight รับน้องใหม่เข้าบ้าน honda monkey 125
https://ppantip.com/topic/39030492
รีวิว ลิงขนของ และมัดของเตรียมตัวออกทริป
https://ppantip.com/topic/39039249
กลับจากทริป ลิงขนของ อุทยานเขาแหลมหญ้า กางเต็นท์ ต้มกาแฟ ริมทะเล
https://ppantip.com/topic/39044772
Riding to hometown
https://ppantip.com/topic/39062036

Monkey & P-Nut Tank Bro กับน้อง "ดิเรก" honda monkey 125
ที่ได้เดินทางร่วมกันมา จนถึงตอนนี้ก็อายุของน้อง ดิเรก ก็ครบ
หนึ่งเดือนครึ่ง หลังออกจากศูนย์ cub house chonburi
ตอนนี้ระยะการเดินทางก็ไปที่ 1900+ กิโลเมตร ไปแล้ว

ระยะทาง 1900 กิโล ในระยะเวลา ออกจากศูนย์มา เดือนครึ่ง

ที่ผ่านมาก็จะมีพี่ๆน้องๆ ที่ใช้ honda monkey 125 ถามมาในเพจ ถึงเรื่องการใช้งาน การกินน้ำมัน การรับน้ำหนักของตะแกรงหน้า-หลัง ที่พักขาคนซ้อน การซ้อนสอง
ซึ่งรอบนี้ Monkey & P-Nut Tank Bro จะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังในมุมมองของแอดมินแว่นหนา และแอดมินเจ๊ใหญ่ จากการที่ใช้งานจริง ในระยะทางใกล้-ไกล ความรู้สึกที่ได้รับจะเป็นอย่างไร มารับฟังกันครับ
อุปกรณ์ที่เปลี่ยนในตอนออกจากศูนย์ และอัพเกรดเพิ่มเติม **ส่วนเรื่องเครื่องยนต์กับท่อ ไม่ได้ปรับแต่งครับชอบเดิมๆ**
- เปลี่ยนโช๊คหลังเพื่อลดความสูงลง และลดความสูงของโช๊คหน้า เพื่อให้แอดมินเจ๊ใหญ่ยืนได้เต็มเท้าทั้งสองข้าง
- เปลี่ยนเบาะทรงแทรกเกอร์ เบาะจะลดความสูงลงจากเบาะเดิม
- แฮนด์
- ชุดขาบังโคลนหน้า Gcraft
- แป้นเบรคบิ๊กฟุต
- ตีนเป็ดขาตั้ง
- ชุดพักเท้าหลังของ Honda MSX 125SF
- ชุดตะแกรงหน้า - หลัง Gcraft รองรับกับการท่องเที่ยวขนอุปกรณ์เต็นท์ และกระเป๋าเสื้อผ้า
-----------------------------------------
honda monkey 125 เป็นที่มีความนุ่มนวล เบา และคล่องตัว และมีความโดดเด่นและน่ารัก จากการที่นำไปเดินทางในที่ต่างๆ จะมีพี่ๆน้องๆมาถามเสมอว่ารถอะไรน่ารักดี ราคาเท่าไหร่ และอื่นๆ
ส่วนในมุมมองของการขับขี่ หลังจากที่เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆที่ได้กล่าวไว้แล้วก่อนหน้าที่ ขอแบ่งเป็นส่วนๆต่างๆดังนี้
>>> อัตราการบริโภคน้ำมัน ผมยืนพื้นในการออกทริปอยู่ที่ความเร็ว 80-90 จะได้การบริโภคอยู่ที่ 40-44 กิโลเมตรต่อหนึ่งลิตร

>>> โช๊คหลัง yss G2 ได้ความเตี้ย ความสูงลดลง แต่ถ้าขับขี่คนเดียวแล้ววิ่งในความเร็วสูงหน่อยจะออกย้วยๆ แต่ถ้าซ้อนสองจะกำลังดีครับแน่นหนึบดี ไม่ค่อยย้วย

>>> ชุดตะแกรงหน้า - หลัง Gcraft ทำหน้าที่รับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แบกอุปกรณ์เต็นท์ และกระเป๋าเสื้อผ้า และอุปกรณ์ชงกาแฟ ไปหลายทริปในระยะทางไกล โดยที่ไม่มีงอ หรือหัก เพื่อนๆลองดูที่ผมรีวิวไว้ในกระทู้ก่อนๆได้นะครับ

>>> แฮนด์พับทรงนี้เพื่อนๆที่ติดตั้ง ขับขี่บ่อยๆ อย่าลืมเช็คและหมุนตรงลูกบิดสองข้างให้แน่นด้วยนะครับ บางทีจะคลายตัวออกมาถ้าขับขี่นานๆ
>>> เบาะทรงแทรกเกอร์ เบาะจะลดความสูงลงจากเบาะเดิม แต่เช็คยางรองด้านล่างเบาะตรงจุดล็อคเบาะ ทั้งสองข้างบ่อยๆนะครับ เพราะของผมเคยยางรองหลุด แล้วด้านล่างเบาะไปสีกับสีของตัวรถ จนสีถลอกเลยครับ ต้องมาให้ช่างที่ศูนย์หายางรองมาเปลี่ยนให้ใหม่ และถ้านั่งซ้อนสอง เบาะจะแข็งกว่าเบาะเดิมครับจะเมื่อยก้นกว่า และทรงของเบาะที่ด้านท้ายเบาะ จะไม่รับกับก้นคนซ้อน
>>> ชุดพักเท้าหลังของ Honda MSX 125SF ใช้งานได้ดี แต่ถ้านั่งในระยะไกลๆ เมื่อยครับ แอดมินเจ๊ใหญ่ ถึงกับเป็นตะคริว ต้องจอดดัดขากันกลางทาง แนะนำจริงๆแล้วลิงน้อยของเราเหมาะกับขับขี่คนเดียวมากกว่า แต่ถ้าจะซ้อนสอง ให้จอดแวะพักกันบ่อยหน่อยจะดีสำหรับคนซ้อนครับ
>>> เพื่อนๆที่จะลดความสูงลง และใส่ตีนเป็ดขาตั้ง แนะนำว่าให้ช่างตัดขาตั้งออกนิดนึงนะครับ เพราะขาตั้งจะเหมาะกับความสูงเดิม ถ้าเราลดความสูงลง ต้องตัดให้เหมาะกับความสูงที่ลดลงนะครับ

>>> ส่วนความเร็วหรือความแรง ส่วนตัวแอดมินไม่ได้สนใจในมุมนี้ เพราะถ้าอยากเร็วก็จะไปขับขี่ พี่ชาย "มานะ" Harley Davidson Forty-Eight แทน แอดมินชอบความนุ่มนวลในการ ออกตัว การเปลี่ยนเกียร์ขึ้น – ลง ของ honda monkey 125 จีงไม่ยุ่งในส่วนของเครื่องยนต์
>>> ยางเดิมติดรถ ส่วนตัวชอบครับ ชอบลายแบบนี้ และขี่ทริปลุยฝนมาแล้วหลายทริปก็ไม่มีปัญหาการลื่นไถลอะไร
สรุปแล้วจากการที่ขับขี่ "ดิเรก" honda monkey 125 มาเดือนครึ่ง กับระยะทาง 1,900 กิโลเมตร ทั้งสองแอดมิน (แว่นหนา & เจ๊ใหญ่)
- ชอบกับความนุ่มนวล
- ความที่เงียบจนเหมือนรถไฟฟ้า
- ความน่ารักและรู้สึกเป็นมิตรกับผู้ที่ได้พบเห็นลิงน้อยจนต้องเข้ามาถามว่ารถอะไร
- ความประหยัดน้ำมัน
- ความเบาและคล่องตัว
และที่สำคัญที่สุดคือ " ความสนุกและผ่อนคลายจนเหมือนนั่งบนพรมเหาะ ยามเมื่อขับขี่ honda monkey 125 "
เป็ดน้อยเพื่อนใหม่ของ ดิเรก
-------------------------------------------
[CR] รีวิว เมื่อลิงน้อยอายุครบเดือนครึ่ง กับระยะทาง 1,900 กิโลเมตร
ความเดิมจากตอนที่แล้ว
พาพี่ใหญ่ Harley Davidson Forty-Eight รับน้องใหม่เข้าบ้าน honda monkey 125
https://ppantip.com/topic/39030492
รีวิว ลิงขนของ และมัดของเตรียมตัวออกทริป
https://ppantip.com/topic/39039249
กลับจากทริป ลิงขนของ อุทยานเขาแหลมหญ้า กางเต็นท์ ต้มกาแฟ ริมทะเล
https://ppantip.com/topic/39044772
Riding to hometown
https://ppantip.com/topic/39062036
ที่ได้เดินทางร่วมกันมา จนถึงตอนนี้ก็อายุของน้อง ดิเรก ก็ครบ
หนึ่งเดือนครึ่ง หลังออกจากศูนย์ cub house chonburi
ตอนนี้ระยะการเดินทางก็ไปที่ 1900+ กิโลเมตร ไปแล้ว
ซึ่งรอบนี้ Monkey & P-Nut Tank Bro จะมาเล่าให้เพื่อนๆฟังในมุมมองของแอดมินแว่นหนา และแอดมินเจ๊ใหญ่ จากการที่ใช้งานจริง ในระยะทางใกล้-ไกล ความรู้สึกที่ได้รับจะเป็นอย่างไร มารับฟังกันครับ
- เปลี่ยนโช๊คหลังเพื่อลดความสูงลง และลดความสูงของโช๊คหน้า เพื่อให้แอดมินเจ๊ใหญ่ยืนได้เต็มเท้าทั้งสองข้าง
- เปลี่ยนเบาะทรงแทรกเกอร์ เบาะจะลดความสูงลงจากเบาะเดิม
- แฮนด์
- ชุดขาบังโคลนหน้า Gcraft
- แป้นเบรคบิ๊กฟุต
- ตีนเป็ดขาตั้ง
- ชุดพักเท้าหลังของ Honda MSX 125SF
- ชุดตะแกรงหน้า - หลัง Gcraft รองรับกับการท่องเที่ยวขนอุปกรณ์เต็นท์ และกระเป๋าเสื้อผ้า
-----------------------------------------
ส่วนในมุมมองของการขับขี่ หลังจากที่เปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆที่ได้กล่าวไว้แล้วก่อนหน้าที่ ขอแบ่งเป็นส่วนๆต่างๆดังนี้
>>> อัตราการบริโภคน้ำมัน ผมยืนพื้นในการออกทริปอยู่ที่ความเร็ว 80-90 จะได้การบริโภคอยู่ที่ 40-44 กิโลเมตรต่อหนึ่งลิตร
>>> โช๊คหลัง yss G2 ได้ความเตี้ย ความสูงลดลง แต่ถ้าขับขี่คนเดียวแล้ววิ่งในความเร็วสูงหน่อยจะออกย้วยๆ แต่ถ้าซ้อนสองจะกำลังดีครับแน่นหนึบดี ไม่ค่อยย้วย
>>> ชุดตะแกรงหน้า - หลัง Gcraft ทำหน้าที่รับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี แบกอุปกรณ์เต็นท์ และกระเป๋าเสื้อผ้า และอุปกรณ์ชงกาแฟ ไปหลายทริปในระยะทางไกล โดยที่ไม่มีงอ หรือหัก เพื่อนๆลองดูที่ผมรีวิวไว้ในกระทู้ก่อนๆได้นะครับ
>>> แฮนด์พับทรงนี้เพื่อนๆที่ติดตั้ง ขับขี่บ่อยๆ อย่าลืมเช็คและหมุนตรงลูกบิดสองข้างให้แน่นด้วยนะครับ บางทีจะคลายตัวออกมาถ้าขับขี่นานๆ
>>> ส่วนความเร็วหรือความแรง ส่วนตัวแอดมินไม่ได้สนใจในมุมนี้ เพราะถ้าอยากเร็วก็จะไปขับขี่ พี่ชาย "มานะ" Harley Davidson Forty-Eight แทน แอดมินชอบความนุ่มนวลในการ ออกตัว การเปลี่ยนเกียร์ขึ้น – ลง ของ honda monkey 125 จีงไม่ยุ่งในส่วนของเครื่องยนต์
- ชอบกับความนุ่มนวล
- ความที่เงียบจนเหมือนรถไฟฟ้า
- ความน่ารักและรู้สึกเป็นมิตรกับผู้ที่ได้พบเห็นลิงน้อยจนต้องเข้ามาถามว่ารถอะไร
- ความประหยัดน้ำมัน
- ความเบาและคล่องตัว
และที่สำคัญที่สุดคือ " ความสนุกและผ่อนคลายจนเหมือนนั่งบนพรมเหาะ ยามเมื่อขับขี่ honda monkey 125 "
บทความโดย - แอดมิน แว่นหนา & เจ๊ใหญ่
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้