เราเป็นเจ้าของร้านโชห่วยเล็กๆ เช่าห้องใต้อพาร์ทเม้นท์ และใช้บริการของ Siamtopup เติมเงินมือถือให้กับลูกค้าในตึกรวมถึงลูกค้าบริเวณใกล้เคียงมาหลายปี ตัวระบบไม่มีอะไรยุ่งยาก ค่อนข้างใช้งานง่าย แต่เพิ่งมาเจอปัญหาเอาเมื่อวันที่ 25 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา
คือมีลูกค้ามาเติมเงิน เราก็เติมเงินให้ปกติ โดยเมื่อเติมเสร็จ มันก็จะขึ้นหน้าเพจว่า เติมเงินเรียบร้อยแล้ว เราก็ค้างหน้านี้ไว้ โดยที่เราไม่เคยกดออกกลับไปยังหน้าเติมเงินหลักเลย และกลับไปทำงานอีกหน้าเพจในเฟสบุ๊คที่ต้องทำตลอด อีกอย่างทางระบบของเค้าถ้าทิ้งหน้าเพจไว้นาน มันก็จะ log out ออกไปให้เราต้อง log on ใส่ id ใส่ พาสเวิร์ดใหม่ทุกๆครั้งอยู่แล้ว ก็ไม่เคยคิดว่าจะมีปัญหาอะไร
แต่ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราเจอปัญหาคือพอทิ้งหน้าเพจไว้อย่างที่เคย พอมีลูกค้าจะมาเติมเงิน เราก็คลิ๊กที่หัว Browser เพื่อเข้าไปที่เพจ siamtopup แต่แทนที่มันจะกลับไปหน้าเพจให้เรา log on ใหม่ หรือเป็นหน้าเติมเงินให้ลูกค้าได้ มันกลับมีข้อความในบล๊อคขึ้นว่า
ซึ่งเป็นทั้งในมือถือและโน๊ตบุ๊คที่เราใช้งานที่ร้านค่ะ เราอ่านข้อความแล้วเข้าใจว่าเวปไซด์คงมีปัญหา จึงคลิ๊กเข้าไปเพราะคิดว่าคงโหลดหน้าเวปไซด์หน้าที่ให้ Log on เข้าใหม่ แต่มันกลับเป็นหน้าเติมเงิน คือสามารถเติมเงินให้ลูกค้าได้เลย เราก็เลยไม่เคยเอะใจอะไร ก็ให้บริการลูกค้าไปตามปกติ จนเมื่อวันดังกล่าว มีลูกค้ามาเติมเงินซึ่งเป็นเวลาใกล้จะปิดร้านเที่ยงคืน
ลูกค้าใหม่ในตึกมาเติม 150 บาท เราก็เติมเงินให้ลูกค้าตามปกติ ทำเหมือนเดิมคือทิ้งหน้าเพจไว้ ไปทำงานในหน้าเพจอื่นๆ ของเราต่อ หลังจากนั้นจำไม่ได้ว่ากี่นาที มีลูกค้าคนใหม่มาเติมเงินดีแท๊ค 60 บาท เราก็คลิ๊กที่ browser ไปที่หน้าเพจใหม่อีกครั้ง มันขึ้นข้อความ Error อีกเราก็คลิ๊กเข้าไปมันก็กลับมาที่หน้าเติมเงินให้ลูกค้าได้ตามปกติ เราก็เติมเงินให้ลูกค้า 60 บาท แต่เคสนี้เงินลูกค้าไม่เข้า นานมากจนลูกค้าออกมาบอกว่าทำไมเงินไม่เข้า เราจึงเข้าไปคลิ๊กไปที่ browser กลับไปที่เพจอีก เพราะทิ้งหน้าเพจไปทำงานหน้าอื่นตามปกติ มันก็กลับมาหน้าที่เติมเงินให้ลูกค้าได้เลย ไม่ใช่หน้าให้ log on ใหม่ เราจึงเข้าไปดูที่หัวข้อ รายการย้อนหลัง ตอนแรกก็ไม่เอะใจดูเพียงว่า ระบบมันยังหมุนอยู่ก็บอกลูกค้าว่าระบบดีแท๊คคงมีปัญหา จะคืนเงินให้ลูกค้าก็ไม่ได้ เพราะปุ่มดึงเงินคืนของระบบดีแท๊คยกเลิก จึงต้องบอกลูกค้าว่าคงต้องรออย่างเดียว เราจึงถึงเพิ่งสังเกตุเห็นว่า ทำไมมีการเติมเงินให้ลูกค้าราคา 150 ไป 2 ครั้ง รวมถึงของดีแท๊กอันล่าสุดก็เติมซ้ำไป 2 ครั้งเหมือนกัน จึงไปไล่ๆ ดูย้อนหลัง จึงได้พบว่ามีการเติมเงินซ้ำให้กับลูกค้าในลักษณะนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ เดือน ต.ค.ปี 2561 เพราะเรามั่นใจ ลูกค้าของเราเป็นลูกค้าในอพาร์ทเม้นท์และรอบๆ แต่ละคนจะมีการเติมเงินเพื่อต่อเน็ตมือถือกันวันละรอบเท่านั้น หรือถ้าจะเติมซ้ำก็คือ
การเติมเงินในครั้งนั้นๆ ไม่พอเพราะมีการยืมเงินไปใช้ก่อน การมาเติมอีกครั้ง ก็เพื่อให้เพียงพอในการสมัครเน็ตเท่านั้น ซึ่งยอดก็จะไม่เท่าครั้งเดิม จะน้อยกว่า เช่นเติมก่อน 60 มาเติมอีกครั้งก็ประมาณ 20 อะไรแบบนี้
เราเชื่อว่าคงมีหลายๆ คนที่เป็นสมาชิกของ Siamtopup ที่เจอปัญหาแบบเดียวกับเรา แต่คุณคงไม่รู้ว่าเงินของคุณได้สูญหายไปในทุกๆ ครั้งที่มีการกดเข้าไปที่หน้า Error นั้น เพราะมันไม่ได้ทำให้คุณติดขัด มีปัญหาในการเติมเงินให้กับลูกค้า เพียงแต่มันเป็นการ " เติมเงินซ้ำให้กับลูกค้าคนที่คุณเติมให้ไปล่าสุดในทุกๆ ครั้งที่คุณกดเข้าไปที่ Error
เพราะเข้าใจผิดอย่างเราว่ามันคงเป็นหน้าเพจ Error แต่เมื่อคลิ๊กเข้าไปแล้ว มันใช้งานได้ตามปกติ เราจึงไม่มีความสงสัยว่ามันทำให้เราต้องสูญเงินไปอย่างที่เรา ไม่รู้เรื่องเลย เราคิดว่าคงมีน้อยคนมากๆ ที่เติมเงินให้ลูกค้าแล้วจะเข้าไปตรวจเช็ค ที่ รายการย้อนหลัง เพราะโดยส่วนใหญ่เมื่อเติมเงินเสร็จแล้ว หน้าเพจมันก็จะเข้าสู่หน้าที่แจ้งว่าเติมเงินเรียบร้อยแล้วทุกๆ ครั้ง หรือถ้าเงินไม่เข้าระบบให้ลูกค้า นานเกินไป ลูกค้าจะเป็นคนมาติดตามเองทุกๆ ครั้ง เพราะเค้าเสียประโยชน์
เรานำเรื่องนี้มาบอกเพราะอยากให้ สมาชิกของ Siamopup ที่เจอและเคยเห็นข้อความ Error แบบในภาพแล้วดำเนินการแบบเรา เข้าไปตรวจสอบว่าคุณ เสียหายเป็นยอดเงินเท่าไหร่ เราต้องการรวบรวมคนที่เจอปัญหาเช่นเดียวกัน เราเป็นร้านเล็กๆ มีลูกค้ามาใช้บริการไม่มากต่อวัน เราสูญเสียเงินไป รวมคร่าวๆ ประมาณ 2,300 บาท ถ้าเป็นร้านที่มีลูกค้ามาใช้บริการเยอะๆ นั่นหมายถึง พวกคุณๆ จะสูญเสียเงินไปโดยที่ไม่รู้ตัวเลย ไม่มีลูกค้าคนไหนที่ได้รับการเติมเงินเกินมาบอกเราหรอก มันเหมือนการโอนเงินผิด คนได้ประโยชน์ย่อมไม่มีเสียงใดๆ เราส่งเรื่องให้กับทาง Siamtopup ไปแล้ว ทาง จนท.โปรแกรมเมอร์ แจ้งกับเราว่า ไม่เคยมีปัญหานี้ และไม่มีลูกค้าคนไหนเจอเหมือนเรา หรือแจ้งเรื่องเข้าไป เราจึงมีความเข้าใจว่า คงมีคนที่เจอเหมือนเรา แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ ได้เสียเงินไปฟรีๆ เท่าไหร่ เพราะมีความเข้าใจเหมือนเรา
เพื่อนคนไหนที่เจอปัญหาแบบเดียวกันนี้ ขอความกรุณาติดต่อเรามาทีนะคะ เพราะทาง siamtopup แจ้งว่าไม่มีลูกค้าคนอื่นๆ เจอปัญหานี้ค่ะ
ติดต่อเข้ามาทางข้อความนะคะ หรือมีท่านใดมีข้อสงสัยในเรื่องที่เราเจอ สามารถติดต่อมาพูดคุยกันได้ค่ะ
การนำเรื่องนี้มาโพสเป็นเพียงเราต้องการทราบว่ามีท่านอื่นๆเจอปัญหาเช่นเดียวกับเราหรือไม่เพื่อรวบรวมคนที่มีปัญหาแจ้งเข้าไปที่ Siamtopup เพราะทางโปรแกรมเมอร์อยากทราบเพื่อจะได้เข้าไปตรวจเช็คด้วยค่ะ
ท่านใดเป็นสมาชิกของ Siamtopup บริการเติมเงินมือถืออยู่บ้างค่ะ ท่านอาจกำลังเสียเงินอยู่โดยไม่รู้ตัวในการเติมเงินซ้ำในระบบ
คือมีลูกค้ามาเติมเงิน เราก็เติมเงินให้ปกติ โดยเมื่อเติมเสร็จ มันก็จะขึ้นหน้าเพจว่า เติมเงินเรียบร้อยแล้ว เราก็ค้างหน้านี้ไว้ โดยที่เราไม่เคยกดออกกลับไปยังหน้าเติมเงินหลักเลย และกลับไปทำงานอีกหน้าเพจในเฟสบุ๊คที่ต้องทำตลอด อีกอย่างทางระบบของเค้าถ้าทิ้งหน้าเพจไว้นาน มันก็จะ log out ออกไปให้เราต้อง log on ใส่ id ใส่ พาสเวิร์ดใหม่ทุกๆครั้งอยู่แล้ว ก็ไม่เคยคิดว่าจะมีปัญหาอะไร
แต่ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา เราเจอปัญหาคือพอทิ้งหน้าเพจไว้อย่างที่เคย พอมีลูกค้าจะมาเติมเงิน เราก็คลิ๊กที่หัว Browser เพื่อเข้าไปที่เพจ siamtopup แต่แทนที่มันจะกลับไปหน้าเพจให้เรา log on ใหม่ หรือเป็นหน้าเติมเงินให้ลูกค้าได้ มันกลับมีข้อความในบล๊อคขึ้นว่า
ซึ่งเป็นทั้งในมือถือและโน๊ตบุ๊คที่เราใช้งานที่ร้านค่ะ เราอ่านข้อความแล้วเข้าใจว่าเวปไซด์คงมีปัญหา จึงคลิ๊กเข้าไปเพราะคิดว่าคงโหลดหน้าเวปไซด์หน้าที่ให้ Log on เข้าใหม่ แต่มันกลับเป็นหน้าเติมเงิน คือสามารถเติมเงินให้ลูกค้าได้เลย เราก็เลยไม่เคยเอะใจอะไร ก็ให้บริการลูกค้าไปตามปกติ จนเมื่อวันดังกล่าว มีลูกค้ามาเติมเงินซึ่งเป็นเวลาใกล้จะปิดร้านเที่ยงคืน
ลูกค้าใหม่ในตึกมาเติม 150 บาท เราก็เติมเงินให้ลูกค้าตามปกติ ทำเหมือนเดิมคือทิ้งหน้าเพจไว้ ไปทำงานในหน้าเพจอื่นๆ ของเราต่อ หลังจากนั้นจำไม่ได้ว่ากี่นาที มีลูกค้าคนใหม่มาเติมเงินดีแท๊ค 60 บาท เราก็คลิ๊กที่ browser ไปที่หน้าเพจใหม่อีกครั้ง มันขึ้นข้อความ Error อีกเราก็คลิ๊กเข้าไปมันก็กลับมาที่หน้าเติมเงินให้ลูกค้าได้ตามปกติ เราก็เติมเงินให้ลูกค้า 60 บาท แต่เคสนี้เงินลูกค้าไม่เข้า นานมากจนลูกค้าออกมาบอกว่าทำไมเงินไม่เข้า เราจึงเข้าไปคลิ๊กไปที่ browser กลับไปที่เพจอีก เพราะทิ้งหน้าเพจไปทำงานหน้าอื่นตามปกติ มันก็กลับมาหน้าที่เติมเงินให้ลูกค้าได้เลย ไม่ใช่หน้าให้ log on ใหม่ เราจึงเข้าไปดูที่หัวข้อ รายการย้อนหลัง ตอนแรกก็ไม่เอะใจดูเพียงว่า ระบบมันยังหมุนอยู่ก็บอกลูกค้าว่าระบบดีแท๊คคงมีปัญหา จะคืนเงินให้ลูกค้าก็ไม่ได้ เพราะปุ่มดึงเงินคืนของระบบดีแท๊คยกเลิก จึงต้องบอกลูกค้าว่าคงต้องรออย่างเดียว เราจึงถึงเพิ่งสังเกตุเห็นว่า ทำไมมีการเติมเงินให้ลูกค้าราคา 150 ไป 2 ครั้ง รวมถึงของดีแท๊กอันล่าสุดก็เติมซ้ำไป 2 ครั้งเหมือนกัน จึงไปไล่ๆ ดูย้อนหลัง จึงได้พบว่ามีการเติมเงินซ้ำให้กับลูกค้าในลักษณะนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ เดือน ต.ค.ปี 2561 เพราะเรามั่นใจ ลูกค้าของเราเป็นลูกค้าในอพาร์ทเม้นท์และรอบๆ แต่ละคนจะมีการเติมเงินเพื่อต่อเน็ตมือถือกันวันละรอบเท่านั้น หรือถ้าจะเติมซ้ำก็คือ
การเติมเงินในครั้งนั้นๆ ไม่พอเพราะมีการยืมเงินไปใช้ก่อน การมาเติมอีกครั้ง ก็เพื่อให้เพียงพอในการสมัครเน็ตเท่านั้น ซึ่งยอดก็จะไม่เท่าครั้งเดิม จะน้อยกว่า เช่นเติมก่อน 60 มาเติมอีกครั้งก็ประมาณ 20 อะไรแบบนี้
เราเชื่อว่าคงมีหลายๆ คนที่เป็นสมาชิกของ Siamtopup ที่เจอปัญหาแบบเดียวกับเรา แต่คุณคงไม่รู้ว่าเงินของคุณได้สูญหายไปในทุกๆ ครั้งที่มีการกดเข้าไปที่หน้า Error นั้น เพราะมันไม่ได้ทำให้คุณติดขัด มีปัญหาในการเติมเงินให้กับลูกค้า เพียงแต่มันเป็นการ " เติมเงินซ้ำให้กับลูกค้าคนที่คุณเติมให้ไปล่าสุดในทุกๆ ครั้งที่คุณกดเข้าไปที่ Error
เพราะเข้าใจผิดอย่างเราว่ามันคงเป็นหน้าเพจ Error แต่เมื่อคลิ๊กเข้าไปแล้ว มันใช้งานได้ตามปกติ เราจึงไม่มีความสงสัยว่ามันทำให้เราต้องสูญเงินไปอย่างที่เรา ไม่รู้เรื่องเลย เราคิดว่าคงมีน้อยคนมากๆ ที่เติมเงินให้ลูกค้าแล้วจะเข้าไปตรวจเช็ค ที่ รายการย้อนหลัง เพราะโดยส่วนใหญ่เมื่อเติมเงินเสร็จแล้ว หน้าเพจมันก็จะเข้าสู่หน้าที่แจ้งว่าเติมเงินเรียบร้อยแล้วทุกๆ ครั้ง หรือถ้าเงินไม่เข้าระบบให้ลูกค้า นานเกินไป ลูกค้าจะเป็นคนมาติดตามเองทุกๆ ครั้ง เพราะเค้าเสียประโยชน์
เรานำเรื่องนี้มาบอกเพราะอยากให้ สมาชิกของ Siamopup ที่เจอและเคยเห็นข้อความ Error แบบในภาพแล้วดำเนินการแบบเรา เข้าไปตรวจสอบว่าคุณ เสียหายเป็นยอดเงินเท่าไหร่ เราต้องการรวบรวมคนที่เจอปัญหาเช่นเดียวกัน เราเป็นร้านเล็กๆ มีลูกค้ามาใช้บริการไม่มากต่อวัน เราสูญเสียเงินไป รวมคร่าวๆ ประมาณ 2,300 บาท ถ้าเป็นร้านที่มีลูกค้ามาใช้บริการเยอะๆ นั่นหมายถึง พวกคุณๆ จะสูญเสียเงินไปโดยที่ไม่รู้ตัวเลย ไม่มีลูกค้าคนไหนที่ได้รับการเติมเงินเกินมาบอกเราหรอก มันเหมือนการโอนเงินผิด คนได้ประโยชน์ย่อมไม่มีเสียงใดๆ เราส่งเรื่องให้กับทาง Siamtopup ไปแล้ว ทาง จนท.โปรแกรมเมอร์ แจ้งกับเราว่า ไม่เคยมีปัญหานี้ และไม่มีลูกค้าคนไหนเจอเหมือนเรา หรือแจ้งเรื่องเข้าไป เราจึงมีความเข้าใจว่า คงมีคนที่เจอเหมือนเรา แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้ ได้เสียเงินไปฟรีๆ เท่าไหร่ เพราะมีความเข้าใจเหมือนเรา
เพื่อนคนไหนที่เจอปัญหาแบบเดียวกันนี้ ขอความกรุณาติดต่อเรามาทีนะคะ เพราะทาง siamtopup แจ้งว่าไม่มีลูกค้าคนอื่นๆ เจอปัญหานี้ค่ะ
ติดต่อเข้ามาทางข้อความนะคะ หรือมีท่านใดมีข้อสงสัยในเรื่องที่เราเจอ สามารถติดต่อมาพูดคุยกันได้ค่ะ
การนำเรื่องนี้มาโพสเป็นเพียงเราต้องการทราบว่ามีท่านอื่นๆเจอปัญหาเช่นเดียวกับเราหรือไม่เพื่อรวบรวมคนที่มีปัญหาแจ้งเข้าไปที่ Siamtopup เพราะทางโปรแกรมเมอร์อยากทราบเพื่อจะได้เข้าไปตรวจเช็คด้วยค่ะ