ใช้แพคเกจ AIS unlimited 1099 บาท พบปัญหาคือสัญญาณเนตช้ามาก

               ใช้แพคเกจ AIS unlimited 1099 บาท พบปัญหาคือสัญญาณเนตช้ามาก ด้วยเพราะต้องใช้งาน internet แล้วโรงเรียนไม่ได้ซัพพอร์ตตรงนี้เนื่องจากปัญหาด้านงบประมาณ เราเลยต้องช่วยเหลือตัวเองด้วยการยอมซื้อแพคเกจเนตดีๆ เพื่อให้สามารถใช้งาน Internet ได้อย่างราบรื่นในการทำงาน
                      โดยแชร์สัญญาณผ่านฮอตสปอตเข้าโน๊ตบุคเสมอ (ซึ่งการใช้งานแชร์ฮอตสปอตก็ไม่ได้เป็นไปเพื่อการพานิชย์หรือทำผิดเงื่อนไขในสัญญาใดๆทั้งสิ้นค่ะ)
                      ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาใดๆ จนเมื่อประมาณปลายเดือนมิถุนายน จนถึงวันนี้ สัญญาณเน็ตไม่ดีเลย ช้ามากค่ะ สิ่งที่ทำได้คือโทรสอบถามและปรึกษา call center ซึ่งได้รับคำแนะนำให้ทำการรีเซตสัญญาณในเครื่องโทรศัพท์มือถือ และเปลี่ยนชื่อกับพาสเวิดของฮอตสปอต ซึ่งเราก็ได้ปฏิบัติตามคำแนะนำทุกอย่าง แต่ก็ไม่ดีขึ้น (ซึ่งเมื่อช่วงวันหยุดยาวเดินทางกลับบ้านและไปราชการต่างจังหวัดจึงไม่เผชิญปัญหา)
 
                       วันนี้กลับมาทำงาน เอาอีกแล้ว สัญญาณช้ามากกกกก มากขนาดเปิดไลน์แล้วซิงค์ข้อมูลไม่ได้เลย ต้องหอบโน๊ตบุ๊คไปอาคารอำนวยการ(ซึ่งเป็นคนละอาคารที่เราสอนและค่อนข้างไกลกัน) เพื่อใช้สัญญาณเน็ตสำนักงานโหลดและซิงค์ข้อมูลไลน์จนเต็ม 100 ก็หอบหิ้วกลับมา (ไลน์มีความจำเป็นต่อการทำงานโดยรับส่งข้อมูล และตามงานด้วยค่ะ) 

                        วันนี้เลยหงุดหงิดมากๆ เพราะโทรไป call center ก็ได้รับคำตอบว่าจะให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่ดูแลสัญญาณโทรกลับมา พอโทรกลับมาเจ้าหน้าที่ปลายสายก็ให้ลิงค์มาเพื่อให้พิมพ์ถามน้องอุ่นใจใน my  ซึ่งอิน้องอุ่นใจ ก็เป็น AI คุยอะไรไปก็ตอบเป็นข้อความอัตโนมัติ เห้อออออออ จะทะเลาะกะอุ่นใจก็ใช่เรื่อง เหนื่อยใจค่ะ ต้องแก้ยังไง ใครรู้บ้าง ????

                        แล้วจากที่อ่านหาข้อมูลในพันทิปนี้ แว่วว่ามีบางท่านถูกล๊อคสัญญาณ ได้รับสัญญาณเนตตามจริงไม่เท่ากับที่แพคเกจแจ้งไว้ แบบนี้ก็เอาเปรียบเราไหม เวลาจ่ายรายเดือนเราจ่ายตรงตลอด ใช้ 2 เบอร์ ของสามีก็ด้วย รวมกัน 2 เบอร์ เกือบ 2000 ต่อเดือน เนตบ้านอีก ก็ ais สรุปคือ 2000++ แล้วนี่คือบริการที่ได้รับเหรอ ???? ทำไมเหมือนรู้สึกว่าเอาเปรียบเราจังเลย เงินก็หายากนะคะ ช่วยให้บริการตรงตามแพคเกจด้วย (ความเร็วเน็ตที่ได้รับ เชคเมื่อเวลา 16.30 น. คือ ping 30 ms / download 34.0 Mbps / Upload 1.3 Mbps ค่ะ)

                         แล้วหากจะบอกว่าเป็นเพราะเครื่องโทรศัพท์เรา หรือพื้นที่ที่เราอยู่นั้นเป็นปัญหา ถ้าอย่างนั้น เมื่อตอนที่เราจะซื้อแพคเกจนี้ (ซึ่งต่อครั้งนึงก็อายุสัญญา 1 ปี) ทำไมคุณบอกว่าใช้ได้ มีการเชคพื้นที่รับสัญญาณให้เรามั่นใจด้วย แล้วตอนนี้มันมีปัญหา ก็ไม่ได้รับการแก้ไขเลย ต้องทำไง เปลี่ยนค่ายไหม หรือต้องทำไง ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้ ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่