ผมย้ายค่ายมาทรู เมื่อเดือน 25 มิถุนายน 62 เป็นแบบเติมเงิน มีโปรโมชั่น เติม เดือนละ 100 บาท ได้โบนัส 2000 บาท ใช้ได้ทั้งเน็ตและโทร
มี sms แจ้งมาว่า
"ยินดีต้อนรับสู่ทรูมูฟ เอช เลขหมายของคุณคือ 089XXXXXXX, ใช้งานได้ถึงวันที่ 25/07/2562. โปรฯ ของคุณคือ โปรย้ายค่ายฟรีโบนัสค่าโทรค่าเน็ต 2,000 บ./เดือน นานทั้งปี เพียงเติมเงินสะสมครบ 100 บาททุกเดือน (รับโบนัสสูงสุด 24,000 บ.) ค่าโทร นาทีละ 50 สตางค์ อินเตอร์เน็ตฟรี (ความเร็ว 64 Kbps) พร้อมสิทธิพิเศษ รับเงินคืน สูงสุด 100% เมื่อซื้อแพ็กเสริม ซื้อแพ็กได้เลยที่นี่ http://bit.ly/2TKgqNV ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อทรูมูฟ เอช แคร์ 1242 (To receive future messages in English, call 9304.)"
ก่อนย้ายค่ายก็เคยไปสอบถามถึงรายละเอียดของโปรโมชั่น ที่ ศูนย์บริการทรู พารากอน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า โบนัส 2000 ใช้ อินเตอร์เน็ตได้เต็มสปีด โดยคิด เมกละ 2 บาท ค่าโทรนาทีละ 2 บาท ส่วนโทรนาทีละ 50 สตางค์ และ อินเตอร์เน็ตฟรี เมื่อโบนัสหมด หลังจากนั้นสักพักจึงตัดสินใจไปย้ายค่ายมาทรู ที่ มาบุญครอง หลังจากย้ายค่ายสำเร็จ ก็ลองใช้งาน อินเตอร์เน็ตไม่ได้ วิ่งได้ช้ามาก จึงสลับใช้ซิมดีเทค ก็วิ่งได้ปรกติ จากนั้นมีโอกาสไปแถว ฟอร์จูน จึงกะว่า เข้าไปให้เจ้าหน้าที่ ช่วยดูให้หน่อย ซึ่งยังไม่ได้กดคิว เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปดูเงื่อนไขโปรในระบบ และแจ้งกลับมาว่า สปีดที่พี่ได้ คือ 64 k ผมก็เลยขี้เกียจเถียง และก็ได้กดคิวรอ เพราะคิดว่าเสียเวลาเปล่า จากนั้นได้โทรสอบถามไปยัง call center ตอนแรกเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า 64k ฟรี ผมจึงบอกว่า ที่ผมใช้อยู่มันตัดเงินอยู่นะ เจ้าหน้าที่ก็กลับไปตรวจสอบให้ใหม่และก็แจ้งว่า มันต้องได้เต็มสปีด เลยให้ลองโหลดโปรแกรมเทสสปีดมาลองเทส ปรากฏว่า ได้ 0.02 / 5.69 Mbps เจ้าหน้าที่จึงลองเพิ่ม โปรเสริมเป็นเน็ต 4GB ให้ 10 วัน แล้วลองดูใหม่ หลังจากปรับให้ก็ใช้งานได้เป็นปรกติ หลังจากหมด 10 วัน ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก จึงโทรเข้าไปหา callcenter อีก เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองเทสสปีด ก็ได้ประมาณเดิม (0.01-0.02 Mbps) เจ้าหน้าที่ก็จึงเพิ่มโปรเสริมให้อีก 4GB เหมือนเดิม ก็วิ่งได้ปรกติอีก เจ้าหน้าที่แนะนำให้ลองเปลี่ยนมือถือใหม่ ถ้ายังไม่หายให้เข้าไปลองเปลี่ยนซิมที่ศูนย์ดู จึงลองซื้อมือถือใหม่มาลองใช้ หลังจากหมดโปรเสริม ก็เป็นเหมือนเดิมอีก จึงเข้าไปกดคิวรอ ที่ศูนย์ฯฟอร์จูน คาดหวังว่าให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้จะได้จบๆ เสียที เจ้าหน้าที่ขอเบอร์และก็เช็คในระบบและก็บอกประมาณว่า โปรผมได้สปีดแค่ 64k เท่านั้น ไม่ได้ดูอย่างอื่น พอบอกว่า เคยคุยกับทาง callcenter ของทรูแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็เช็คให้แล้วว่า ได้เต็มสปีด ทางพนังงานที่ศูนย์ฯ ก็ยืนยันแค่ของผมได้ 64k อย่างเดียว ผมก็เลยถามว่า ถ้าได้ 64k แล้วทำไม upload ได้ตั้ง 5-6 Mbps เลยหรือ เจ้าหน้าที่ก็คงตัดความรำคาญ จึงบอกว่ายังไง ส่งเรื่องตรวจสอบให้ (ตั้งแต่วันเสาร์ จนถึงวันนี้ ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม และยังไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลย)
เพื่อนๆ คนไหนเคยใช้โปรนี้ แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างครับ
ข้อสังเกตุของผมคือ
1. ถ้าโปรได้ 64k จริง ทำไม ถึงได้ค่าอัพโหลดถึง 5-6 Mbps
2. จากที่เทสสปีดหลายๆ ครั้ง สปีดดาว์โหลดไม่เคยเกิน 0.02 Mbps เลย ซึ่งเท่ากับว่าได้สปีด ไม่เกิน 20 kbps เลย
3. สปีด 64kpbs คิด เมกละ 2 บาท กันเลยหรือ
4. ถ้าบอกว่า เน็ต 64kฟรี ทำไมถึงหักโบนัส
5. ถ้าบอกว่า เน็ต 64k ฟรีแต่หักโบนัส ทำไมค่าโทรถึงเป็นนาทีละ 2 บาท ไม่เป็นนาทีละ 50 สต. ตาม sms ที่ส่งมา
อยากให้ทางทรูให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ให้เหมือนกันหน่อยครับ ลูกค้าสับสน กับ โปรโมชั่นของคุณมากครับ
โปรย้ายค่ายทรู เมกละ 2 บาท ได้ speed แค่ 64Kbps หรือ
มี sms แจ้งมาว่า
"ยินดีต้อนรับสู่ทรูมูฟ เอช เลขหมายของคุณคือ 089XXXXXXX, ใช้งานได้ถึงวันที่ 25/07/2562. โปรฯ ของคุณคือ โปรย้ายค่ายฟรีโบนัสค่าโทรค่าเน็ต 2,000 บ./เดือน นานทั้งปี เพียงเติมเงินสะสมครบ 100 บาททุกเดือน (รับโบนัสสูงสุด 24,000 บ.) ค่าโทร นาทีละ 50 สตางค์ อินเตอร์เน็ตฟรี (ความเร็ว 64 Kbps) พร้อมสิทธิพิเศษ รับเงินคืน สูงสุด 100% เมื่อซื้อแพ็กเสริม ซื้อแพ็กได้เลยที่นี่ http://bit.ly/2TKgqNV ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อทรูมูฟ เอช แคร์ 1242 (To receive future messages in English, call 9304.)"
ก่อนย้ายค่ายก็เคยไปสอบถามถึงรายละเอียดของโปรโมชั่น ที่ ศูนย์บริการทรู พารากอน เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า โบนัส 2000 ใช้ อินเตอร์เน็ตได้เต็มสปีด โดยคิด เมกละ 2 บาท ค่าโทรนาทีละ 2 บาท ส่วนโทรนาทีละ 50 สตางค์ และ อินเตอร์เน็ตฟรี เมื่อโบนัสหมด หลังจากนั้นสักพักจึงตัดสินใจไปย้ายค่ายมาทรู ที่ มาบุญครอง หลังจากย้ายค่ายสำเร็จ ก็ลองใช้งาน อินเตอร์เน็ตไม่ได้ วิ่งได้ช้ามาก จึงสลับใช้ซิมดีเทค ก็วิ่งได้ปรกติ จากนั้นมีโอกาสไปแถว ฟอร์จูน จึงกะว่า เข้าไปให้เจ้าหน้าที่ ช่วยดูให้หน่อย ซึ่งยังไม่ได้กดคิว เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปดูเงื่อนไขโปรในระบบ และแจ้งกลับมาว่า สปีดที่พี่ได้ คือ 64 k ผมก็เลยขี้เกียจเถียง และก็ได้กดคิวรอ เพราะคิดว่าเสียเวลาเปล่า จากนั้นได้โทรสอบถามไปยัง call center ตอนแรกเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า 64k ฟรี ผมจึงบอกว่า ที่ผมใช้อยู่มันตัดเงินอยู่นะ เจ้าหน้าที่ก็กลับไปตรวจสอบให้ใหม่และก็แจ้งว่า มันต้องได้เต็มสปีด เลยให้ลองโหลดโปรแกรมเทสสปีดมาลองเทส ปรากฏว่า ได้ 0.02 / 5.69 Mbps เจ้าหน้าที่จึงลองเพิ่ม โปรเสริมเป็นเน็ต 4GB ให้ 10 วัน แล้วลองดูใหม่ หลังจากปรับให้ก็ใช้งานได้เป็นปรกติ หลังจากหมด 10 วัน ก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมอีก จึงโทรเข้าไปหา callcenter อีก เจ้าหน้าที่ก็ให้ลองเทสสปีด ก็ได้ประมาณเดิม (0.01-0.02 Mbps) เจ้าหน้าที่ก็จึงเพิ่มโปรเสริมให้อีก 4GB เหมือนเดิม ก็วิ่งได้ปรกติอีก เจ้าหน้าที่แนะนำให้ลองเปลี่ยนมือถือใหม่ ถ้ายังไม่หายให้เข้าไปลองเปลี่ยนซิมที่ศูนย์ดู จึงลองซื้อมือถือใหม่มาลองใช้ หลังจากหมดโปรเสริม ก็เป็นเหมือนเดิมอีก จึงเข้าไปกดคิวรอ ที่ศูนย์ฯฟอร์จูน คาดหวังว่าให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบให้จะได้จบๆ เสียที เจ้าหน้าที่ขอเบอร์และก็เช็คในระบบและก็บอกประมาณว่า โปรผมได้สปีดแค่ 64k เท่านั้น ไม่ได้ดูอย่างอื่น พอบอกว่า เคยคุยกับทาง callcenter ของทรูแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็เช็คให้แล้วว่า ได้เต็มสปีด ทางพนังงานที่ศูนย์ฯ ก็ยืนยันแค่ของผมได้ 64k อย่างเดียว ผมก็เลยถามว่า ถ้าได้ 64k แล้วทำไม upload ได้ตั้ง 5-6 Mbps เลยหรือ เจ้าหน้าที่ก็คงตัดความรำคาญ จึงบอกว่ายังไง ส่งเรื่องตรวจสอบให้ (ตั้งแต่วันเสาร์ จนถึงวันนี้ ยังใช้งานไม่ได้เหมือนเดิม และยังไม่เห็นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเลย)
เพื่อนๆ คนไหนเคยใช้โปรนี้ แล้วเป็นอย่างไรกันบ้างครับ
ข้อสังเกตุของผมคือ
1. ถ้าโปรได้ 64k จริง ทำไม ถึงได้ค่าอัพโหลดถึง 5-6 Mbps
2. จากที่เทสสปีดหลายๆ ครั้ง สปีดดาว์โหลดไม่เคยเกิน 0.02 Mbps เลย ซึ่งเท่ากับว่าได้สปีด ไม่เกิน 20 kbps เลย
3. สปีด 64kpbs คิด เมกละ 2 บาท กันเลยหรือ
4. ถ้าบอกว่า เน็ต 64kฟรี ทำไมถึงหักโบนัส
5. ถ้าบอกว่า เน็ต 64k ฟรีแต่หักโบนัส ทำไมค่าโทรถึงเป็นนาทีละ 2 บาท ไม่เป็นนาทีละ 50 สต. ตาม sms ที่ส่งมา
อยากให้ทางทรูให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ให้เหมือนกันหน่อยครับ ลูกค้าสับสน กับ โปรโมชั่นของคุณมากครับ