เหตุการณ์เกิดขึ้นวันนี้ประมาณ 5 โมงเย็น พอดีขับรถเข้า กทม ครับ ระหว่างทางกำลังเร่งเครื่องแบบเต็มกำลัง กดคันเร่งจม เครื่องยนต์เกิดสะดุด 1 ครั้ง ไฟรูปประแจสีส้มขึ้นโชว์ เครื่องยนต์ไม่มีกำลัง เร่งไม่ขึ้น แต่พอผ่านไปสัก 15-20 วินาที ไฟประแจหายไปเอง แต่เครื่องยนต์ก็ยังไม่มีกำลัง (ระหว่างที่เกิดเหตุไฟประแจขึ้น น้ำมันกำลังจะหมด ไฟน้ำมันโชว์ที่หน้าจอไมล์รถแจ้งว่ารถวิ่งได้อีก 40 - 50 โล ขนาดถังน้ำมัน 80 ลิตร) ขับผ่านไปสัก 5 นาทีเจอปั้ม ผมเลยเต็มน้ำมันไปเต็มถัง แล้วก็ขับไปทำธุระต่อ แต่ระหว่างทางก็กดคันเร่งได้ไม่เยอะเนื่องจากรถเยอะมากครับ ระหว่างทางก็โทรสอบถามช่างจาก GT Pro เค้าก็แจ้งมาว่า น่าจะมาจากน้ำมันขาด มาเลี้ยงหัวฉีดไม่ทัน เนื่องจากปัญหาเกิดตอนเรากดคันเร่ง ปั้มดูดน้ำมันขาด ทำให้น้ำมันเข้าหัวฉีดไม่ทันก็เลยเกิดปัญหาไฟประแจขึ้น
และถ้าไฟประแจขึ้นในรถ Ford Ranger รถจะมีการตัดกำลังเครื่องยนต์ออกไปเพื่อเป็นการถนอมเครื่องยนต์ไม่ให้เสียหาย
หลังจากทำธุระเสร็จก็กลับอยุธยา ขึ้นทางด่วนเส้นเมืองทองถึงบางประอิน ก็ลองกดๆ คันเร่งดู รถก็วิ่งดี แรงเหมือนเดิม ก็ลองกดๆ เป็นพักๆ ก็ไม่มีไฟขึ้นโชว์อีกเลย
พอถึงบ้านก็พักรถไว้ไม่ดับเครื่องประมาณ 20 นาที รถก็ปกติ เสียงเครื่องปกติ น้ำมันเครื่องปกติ
ท่านคิดว่า ปัญหาจากที่ผมเล่าให้ฟังน่าจะเกิดจาก ปั้มน้ำมันดูดน้ำมันขาดหรือไม่ครับ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะใช้ครับ
Ford Ranger 2.2 ไฟเตือนรูปประแจขึ้น