คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ส่วนหนึ่ง ก็เพราะ ปริมาณนักพากย์ผู้ชาย เทียบแล้วยังไม่มากนัก
ดูได้จาก กูรูเซย์ยู จะไล่ผลงานของแต่ละคนให้หมดทุกอันนี่ยากนัก เยอะเกิ้น
ขณะที่ฝ่ายหญิง ที่ถูกดันให้เป็นไอดอลเซย์ยู อาจจะไล่ได้ง่ายมากกว่า
สรุปก็คือ ยังไม่ใช่ยุค ที่ต้องปั้น ไอดอลเซย์ยูแบบเป็นทีมมาหลายๆคน แบบฝั่งผู้หญิง
แต่อนาคตต่อไปก็ไม่แน่เหมือนกันนะ ถ้าปริมาณแรงงานในตลาดเริ่มเยอะมากแล้ว
พวกเด็กใหม่ไฟแรงก็ต้อง เก่งรอบด้านยิ่งขึ้นกว่ารุ่นพี่อยู่แล้ว ค่ายจะมีเวลาปั้นทำได้แบบฝ่ายหญิง
ดูได้จาก กูรูเซย์ยู จะไล่ผลงานของแต่ละคนให้หมดทุกอันนี่ยากนัก เยอะเกิ้น
ขณะที่ฝ่ายหญิง ที่ถูกดันให้เป็นไอดอลเซย์ยู อาจจะไล่ได้ง่ายมากกว่า
สรุปก็คือ ยังไม่ใช่ยุค ที่ต้องปั้น ไอดอลเซย์ยูแบบเป็นทีมมาหลายๆคน แบบฝั่งผู้หญิง
แต่อนาคตต่อไปก็ไม่แน่เหมือนกันนะ ถ้าปริมาณแรงงานในตลาดเริ่มเยอะมากแล้ว
พวกเด็กใหม่ไฟแรงก็ต้อง เก่งรอบด้านยิ่งขึ้นกว่ารุ่นพี่อยู่แล้ว ค่ายจะมีเวลาปั้นทำได้แบบฝ่ายหญิง
แสดงความคิดเห็น
ทำไมละครเวทีหรือmusicalที่สร้างจากสื่อ2Dที่มีนักแสดงชายเป็นหลักถึงไม่นิยมใช้นักแสดงคนเดียวกับนักพากย์เหรอครับ
ถ้าเป็นละครเวทีที่ใช้นักแสดงหญิงเป็นหลัก ก็จะเป็นละครเวทีที่นักแสดงกับนักพากย์เป็นคนเดียวกันอ่ะครับ อย่างเช่น Kemono Friends , Shoujo Kageki Revue Starlight ซึ่งผมดูละครเวทีของ2เรื่องนี้แล้วผมชอบมากเลย
ผมเข้าใจว่าละครเวทีที่ใช้นักแสดงหญิงเป็นหลักเค้าคัดเลือกตั้งแต่ออดิชั่นแล้วว่านักพากย์ที่จะมาพากย์ให้เรื่องนั้นๆจะต้องคนที่เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ที่ตัวเองพากย์ และต้องเป็นนักพากย์ที่มีทักษะการแสดงด้วย
ทีนี้ผมก็เลยสงสัยครับว่า
1. ทำไมละครเวทีที่ใช้นักแสดงชายเป็นหลักถึงไม่ใช้นักแสดงคนเดียวกับนักพากย์เหรอครับ
2.ทำไมละครเวทีที่ใช้นักแสดงชายเป็นหลักถึงไม่ใช้วิธีแบบเดียวกับละครเวทีที่ใช้นักแสดงหญิงเป็นหลักเหรอครับ ก็ออดิชั่นหานักพากย์ชายหน้าใหม่ที่เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ในเรื่องนั้น และเป็นนักพากย์มีทักษะการแสดงด้วย แล้วก็ให้นักพากย์คนนั้นรับบทในละครเวทีไปด้วยเลย แบบนี้อ่ะครับ
3.แล้วก็มีละครเวทีที่ใช้นักแสดงชายเป็นหลักที่นักแสดงเป็นคนเดียวกับนักพากย์หรือเปล่าครับ เอาแบบที่นักพากย์และนักแสดงตัวละครหลักเป็นคนเดียวกันทั้งเรื่องเลยนะครับ ถ้ามีแค่คนเดียวอย่างKuroko no Basketไม่นับนะครับ