ทำไมละครเวทีหรือmusicalที่สร้างจากสื่อ2Dที่มีนักแสดงชายเป็นหลักถึงไม่นิยมใช้นักแสดงคนเดียวกับนักพากย์เหรอครับ

ผมเคยดูละครเวทีของEnsemble StarsกับShow by Rockฝั่งชาย แล้วรู้สึกว่าไม่อินไปกับละครเวทีเต็มที่นัก เพราะว่านักแสดงละครเวทีเป็นคนละคนกับนักพากย์

ถ้าเป็นละครเวทีที่ใช้นักแสดงหญิงเป็นหลัก ก็จะเป็นละครเวทีที่นักแสดงกับนักพากย์เป็นคนเดียวกันอ่ะครับ อย่างเช่น Kemono Friends , Shoujo Kageki Revue Starlight ซึ่งผมดูละครเวทีของ2เรื่องนี้แล้วผมชอบมากเลย 

ผมเข้าใจว่าละครเวทีที่ใช้นักแสดงหญิงเป็นหลักเค้าคัดเลือกตั้งแต่ออดิชั่นแล้วว่านักพากย์ที่จะมาพากย์ให้เรื่องนั้นๆจะต้องคนที่เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ที่ตัวเองพากย์ และต้องเป็นนักพากย์ที่มีทักษะการแสดงด้วย

ทีนี้ผมก็เลยสงสัยครับว่า
1. ทำไมละครเวทีที่ใช้นักแสดงชายเป็นหลักถึงไม่ใช้นักแสดงคนเดียวกับนักพากย์เหรอครับ
2.ทำไมละครเวทีที่ใช้นักแสดงชายเป็นหลักถึงไม่ใช้วิธีแบบเดียวกับละครเวทีที่ใช้นักแสดงหญิงเป็นหลักเหรอครับ ก็ออดิชั่นหานักพากย์ชายหน้าใหม่ที่เหมาะสมกับคาแรคเตอร์ในเรื่องนั้น และเป็นนักพากย์มีทักษะการแสดงด้วย แล้วก็ให้นักพากย์คนนั้นรับบทในละครเวทีไปด้วยเลย แบบนี้อ่ะครับ
3.แล้วก็มีละครเวทีที่ใช้นักแสดงชายเป็นหลักที่นักแสดงเป็นคนเดียวกับนักพากย์หรือเปล่าครับ เอาแบบที่นักพากย์และนักแสดงตัวละครหลักเป็นคนเดียวกันทั้งเรื่องเลยนะครับ ถ้ามีแค่คนเดียวอย่างKuroko no Basketไม่นับนะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ส่วนหนึ่ง ก็เพราะ ปริมาณนักพากย์ผู้ชาย เทียบแล้วยังไม่มากนัก
ดูได้จาก กูรูเซย์ยู จะไล่ผลงานของแต่ละคนให้หมดทุกอันนี่ยากนัก เยอะเกิ้น
ขณะที่ฝ่ายหญิง ที่ถูกดันให้เป็นไอดอลเซย์ยู อาจจะไล่ได้ง่ายมากกว่า

สรุปก็คือ ยังไม่ใช่ยุค ที่ต้องปั้น ไอดอลเซย์ยูแบบเป็นทีมมาหลายๆคน แบบฝั่งผู้หญิง
แต่อนาคตต่อไปก็ไม่แน่เหมือนกันนะ ถ้าปริมาณแรงงานในตลาดเริ่มเยอะมากแล้ว
พวกเด็กใหม่ไฟแรงก็ต้อง เก่งรอบด้านยิ่งขึ้นกว่ารุ่นพี่อยู่แล้ว ค่ายจะมีเวลาปั้นทำได้แบบฝ่ายหญิง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่