หุ่นยนต์ดูดฝุ่น Storm Trooper
- อาการคือไม่ยอมเดินกลับแท่นชาร์จ
จึงนำไปส่งซ่อม
- ส่งซ่อมที่ศูนย์บริการสีลม มากกว่า 3 ครั้ง
- ศูนย์บริการมีการเปลี่ยนอะไหล่ทุกครั้ง
- ซ่อมกลับมาก็ยังคงมีอาการเดิมทุกครั้ง
- ล่าสุดส่งซ่อมไป 13 วันแล้ว ยังซ่อมไม่เสร็จ
(ศูนย์แจ้งว่าปกติใช้เวลาซ่อมไม่เกิน 3 วัน)
ติดต่อไปเพื่อสอบถามสถานะงานซ่อม
-
ผู้จัดการสาขาแจ้งว่าเกินความสามารถของช่างที่ศูนย์สีลมจะซ่อมได้ (ทั้งๆที่เป็นศูนย์บริการที่รับซ่อมหุ่นยนต์ดูดฝุ่นโดยเฉพาะ)
- จะส่งต่อแบบภายในไปหาวิศวกรของ Samsung เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไปซึ่งขั้นตอนนี้ลูกค้าจะต้องรออีกประมาณ 1 อาทิตย์ถึงจะทราบผลว่าเป็นอย่างไร
พอถามหาการช่วยเหลือลูกค้า คำตอบคือ
-
รอต่อไปครับ จนกว่าวิศวกรจะตรวจพบปัญหา
- รวมระยะเวลาในการส่งซ่อมทุกครั้งแล้วน่าจะเป็นเดือนที่เครื่องอยู่กับศูนย์บริการ
ข้อเสนอแนะถึง Samsung
-
Samsung ควรยกเลิกการขายไลน์หุ่นยนต์ดูดฝุ่นครับ เพราะเป็นสินค้าที่ช่างตัวเองซ่อมไม่ได้ครับ เพื่อรักษาชื่อเสียงของแบรนด์ตัวเอง อย่าเอาไลน์สินค้าที่ไม่ถนัดเข้ามาขายแล้วทำลายภาพรวมแบรนด์เลย
- ในส่วนของการบริการหลังการขาย สินค้าที่วางขายกว่า 2 ปี แต่ยังไม่มีศูนย์บริการใดในประเทศไทยสามารถซ่อมแซมได้นี่ควรพิจารณาด้านการบริการใหม่นะครับ
- การแก้ปัญหาหรือช่วยเหลือลูกค้าที่จัดได้ว่าแย่ สำหรับแบรนด์ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครับ
ข้อเสนอแนะแก่คนที่กำลังจะซื้อ
-
หลีกเลี่ยงการซื้อเครื่องดูดฝุ่นแบรนด์ Samsung เถอะครับไม่งั้นอาจจะประสบปัญหาแบบผม เพราะศูนย์บริการเองยังยืนยันกลับมาว่าเกินความสามารถของช่างที่จะทำได้
- วิธีการรับมือกับปัญหาและแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่นับได้ว่าแย่มากครับ
ถึง Samsung ถ้าทีม Service ไม่พร้อมซ่อมอย่าเอาสินค้ามาขายเลยครับ
- อาการคือไม่ยอมเดินกลับแท่นชาร์จ
จึงนำไปส่งซ่อม
- ส่งซ่อมที่ศูนย์บริการสีลม มากกว่า 3 ครั้ง
- ศูนย์บริการมีการเปลี่ยนอะไหล่ทุกครั้ง
- ซ่อมกลับมาก็ยังคงมีอาการเดิมทุกครั้ง
- ล่าสุดส่งซ่อมไป 13 วันแล้ว ยังซ่อมไม่เสร็จ
(ศูนย์แจ้งว่าปกติใช้เวลาซ่อมไม่เกิน 3 วัน)
ติดต่อไปเพื่อสอบถามสถานะงานซ่อม
- ผู้จัดการสาขาแจ้งว่าเกินความสามารถของช่างที่ศูนย์สีลมจะซ่อมได้ (ทั้งๆที่เป็นศูนย์บริการที่รับซ่อมหุ่นยนต์ดูดฝุ่นโดยเฉพาะ)
- จะส่งต่อแบบภายในไปหาวิศวกรของ Samsung เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไปซึ่งขั้นตอนนี้ลูกค้าจะต้องรออีกประมาณ 1 อาทิตย์ถึงจะทราบผลว่าเป็นอย่างไร
พอถามหาการช่วยเหลือลูกค้า คำตอบคือ
- รอต่อไปครับ จนกว่าวิศวกรจะตรวจพบปัญหา
- รวมระยะเวลาในการส่งซ่อมทุกครั้งแล้วน่าจะเป็นเดือนที่เครื่องอยู่กับศูนย์บริการ
ข้อเสนอแนะถึง Samsung
- Samsung ควรยกเลิกการขายไลน์หุ่นยนต์ดูดฝุ่นครับ เพราะเป็นสินค้าที่ช่างตัวเองซ่อมไม่ได้ครับ เพื่อรักษาชื่อเสียงของแบรนด์ตัวเอง อย่าเอาไลน์สินค้าที่ไม่ถนัดเข้ามาขายแล้วทำลายภาพรวมแบรนด์เลย
- ในส่วนของการบริการหลังการขาย สินค้าที่วางขายกว่า 2 ปี แต่ยังไม่มีศูนย์บริการใดในประเทศไทยสามารถซ่อมแซมได้นี่ควรพิจารณาด้านการบริการใหม่นะครับ
- การแก้ปัญหาหรือช่วยเหลือลูกค้าที่จัดได้ว่าแย่ สำหรับแบรนด์ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยครับ
ข้อเสนอแนะแก่คนที่กำลังจะซื้อ
- หลีกเลี่ยงการซื้อเครื่องดูดฝุ่นแบรนด์ Samsung เถอะครับไม่งั้นอาจจะประสบปัญหาแบบผม เพราะศูนย์บริการเองยังยืนยันกลับมาว่าเกินความสามารถของช่างที่จะทำได้
- วิธีการรับมือกับปัญหาและแก้ปัญหาให้ลูกค้าที่นับได้ว่าแย่มากครับ