เราซื้อโทรศัพท์ มาตอนเดือน 4 เครื่องใหม่มือหนึ่งยี่ห้อ Samsung A50 จาก jaymart ซื้อเครื่องเปล่าไม่ติดโปรจากค่ายมือถือ ตอนซื้อพนักงานขายเอาเครื่องใหม่มาให้เปิดแกะซีลให้เช็คตัวเครื่องเช็คอุปกรณ์ มีของครบ(ไม่ได้ดูอีมีที่ตัวเครื่องกับที่ตัวกล่องว่าตรงกันไหม)
หลังจากนั้นใช้งานมาได้ 3 เดือน พอเดือนที่4ปรากฏว่าเครื่องใช้ไม่ได้มันขึ้นข้อความที่หน้าจอว่า
"เครื่องนี้ถูกล็อคใช้งานไม่ได้เพื่อปิดใช้งานกรุณาชำระค่าบริการ 06xxxx3355 ตามข้อตกลงรับสิทธิ์ซื้อราคามือถือราคพิเศษกับAIS (กรณีเบอร์สิ้นสุดบริการจะต้องชำระค่าส่วนลดเต็มจำนวนขออภัยหากท่านชำระแล้ว)"
ตอนซื้อมาไม่มีซิมไม่มีโปรพร้อมซิมไม่มีบริการส่วนลดเครื่องซื้อในราคาปกติแต่ใช้ไปใช้มามีข้อความขึ้นมาโทรศัพท์ก็ล็อคใช้ไม่ได้เลยไปติดต่อที่มAISให้เช็คเบอร์ให้หน่อยว่าเป็นเบอร์อะไรที่มาใช้กับเครื่องนี้พนักงานก็เช็คให้ไม่ได้และก็ปลดล็อคไม่ได้ให้ไปที่ศูนย์ที่ซื้อเครื่องพอไปที่ศูนย์ที่ซื้อมันปิดสาขาไปแล้วเลยไปที่สาขาอื่นพนักงานก็เช็คเครื่องให้จากนั้นก็บอกว่าจะส่งเข้าศูนย์Samsungให้ผลปรากฏว่าที่ศูนย์ก็แก้ให้ไม่ได้จะส่งเครื่องคืนให้เรากลับมาติดต่อที่ศูนย์ AIS อีก เราก็ติดต่อไปที่AIS อีกครั้งก็เป็นเหมือนเดิมให้ไปติดต่อกับที่เราซื้อมา แล้วอย่างนี้เราจะทำอะไรได้ไม่มีผู้รับผิดชอบเลยให้ไปติดต่อที่นั้นที่นี้วนอยู่อย่างนี้ ใครเจอแบบนี้บ้างบอกทีว่าต้องแก้ไขอย่างไรเครื่องซื้อมาก็ใช้ไม่ได้อีก ต้องเอาไว้ติดต่องานด้วยอย่างนี้ควรแจ้งได้ที่ไหน ใครรู้ช่วยบอกหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ
โทรศัพท์ถูกล็อคเครื่องต้องแก้ไขอย่างไร
หลังจากนั้นใช้งานมาได้ 3 เดือน พอเดือนที่4ปรากฏว่าเครื่องใช้ไม่ได้มันขึ้นข้อความที่หน้าจอว่า
"เครื่องนี้ถูกล็อคใช้งานไม่ได้เพื่อปิดใช้งานกรุณาชำระค่าบริการ 06xxxx3355 ตามข้อตกลงรับสิทธิ์ซื้อราคามือถือราคพิเศษกับAIS (กรณีเบอร์สิ้นสุดบริการจะต้องชำระค่าส่วนลดเต็มจำนวนขออภัยหากท่านชำระแล้ว)"
ตอนซื้อมาไม่มีซิมไม่มีโปรพร้อมซิมไม่มีบริการส่วนลดเครื่องซื้อในราคาปกติแต่ใช้ไปใช้มามีข้อความขึ้นมาโทรศัพท์ก็ล็อคใช้ไม่ได้เลยไปติดต่อที่มAISให้เช็คเบอร์ให้หน่อยว่าเป็นเบอร์อะไรที่มาใช้กับเครื่องนี้พนักงานก็เช็คให้ไม่ได้และก็ปลดล็อคไม่ได้ให้ไปที่ศูนย์ที่ซื้อเครื่องพอไปที่ศูนย์ที่ซื้อมันปิดสาขาไปแล้วเลยไปที่สาขาอื่นพนักงานก็เช็คเครื่องให้จากนั้นก็บอกว่าจะส่งเข้าศูนย์Samsungให้ผลปรากฏว่าที่ศูนย์ก็แก้ให้ไม่ได้จะส่งเครื่องคืนให้เรากลับมาติดต่อที่ศูนย์ AIS อีก เราก็ติดต่อไปที่AIS อีกครั้งก็เป็นเหมือนเดิมให้ไปติดต่อกับที่เราซื้อมา แล้วอย่างนี้เราจะทำอะไรได้ไม่มีผู้รับผิดชอบเลยให้ไปติดต่อที่นั้นที่นี้วนอยู่อย่างนี้ ใครเจอแบบนี้บ้างบอกทีว่าต้องแก้ไขอย่างไรเครื่องซื้อมาก็ใช้ไม่ได้อีก ต้องเอาไว้ติดต่องานด้วยอย่างนี้ควรแจ้งได้ที่ไหน ใครรู้ช่วยบอกหน่อยค่ะ ขอบคุณค่ะ