คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ควรจะเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่ได้แล้วนะ
เพราะ CCA ไม่สามารถจ่ายกระแสสต๊าดได้ถึง ๒๐๐แอม แล้ว
ถ้าไม่เปลี่ยน ระบบอื่นๆ อาจจะรวนได้เพราแรงดัน ตกเกินพิกัดแล้ว
กล่องควบคุมอาจจะทำงานผิดพลาดได้
เพราะ CCA ไม่สามารถจ่ายกระแสสต๊าดได้ถึง ๒๐๐แอม แล้ว
ถ้าไม่เปลี่ยน ระบบอื่นๆ อาจจะรวนได้เพราแรงดัน ตกเกินพิกัดแล้ว
กล่องควบคุมอาจจะทำงานผิดพลาดได้
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
แบต mazda2 2017 ขึ้น istopส้ม+เครื่องหมายตกใจ ร้านบอกใช้ต่อได้ โทรถามศูนย์บอกให้เปลี่ยน เชื่ออันไหนดีครับ
istop ไม่ทำงาน, ไฟ istopส้ม+เครื่องหมายตกใจ (ยังไม่ขึ้นรูปแบตหมด) ตามคู่มือ + ค้นในเนต = แบตเสื่อม ให้เปลี่ยน
ดูในจอรถ = บอกว่า แบตมีปัญหา(เฉยๆ) ให้เข้าศูนย์
เอารถไปร้านแบต2ร้าน บอกเหมือนกันว่า ไฟแบตต่ำกว่าเกณ์เฉยๆ ยังไม่ถึงขั้นเสื่อม ใช้ได้อีก3-6เดือน แค่ใช้ istop ไม่ได้ ถ้าเปลี่ยน แบต pana ราคา 2000-2200 บาท
โทรถามศูนย์ บอกว่าแบตเสื่อมแล้ว ให้เอาเข้ามาเชคและเปลี่ยน (ไม่กล้าเข้าศูนย์เลย เหมือนชงให้เปลี่ยนอย่างเดียว) ราคาแบต 3600บาท
.
สรุปว่า มันยังใช้ต่อได้ไหมครับเนี่ย ใจจริงอยากเปลี่ยนกับร้านทั้ง2ร้าน เพราะไม่แพง และ ตอบตรงไปตรงมาดี
รถกดปิด istop ตลอด เพราะรำคาณรถติดๆดับๆตอนจอด กลัวเครื่องเสียไว และไม่รู้สึกประหยัดขึ้นแต่อย่างใด แถมแอร์ก้ไม่เย็น ผมขับตีนนิ่งมาก ได้ 18-20 กิโล/ลิตร ตลอด