งานบริการของพนักงานขายของ

กระทู้คำถาม
เมื่อวานเราไปซื้อของในห้างแห่งนึงเราเห็นพนักงานคนนึงโดนตำหนิเรื่องบริการ เราก้เห็นว่าน้องไม่โต้ตอบได้แต่เงียบทำหน้าเสียๆเราก้เห็นใจเราก้ขายของเหมือนกัน  พอเราเดินห้างได้สักพักประมานห้าโมงเราก้แวะร้านขนมปังเราซื้อของ60บาท
ยื่นแบงค์500ไห้เรารับตังทอนโดยที่ไม่ได้ดูเรย เราเปนคนขี้ลืมมากกก  เรามีนัดึ้นรถตู้กลับบ้านตอนเที่ยงจองคิวไว้แร้ววว. พอซื้อเส็จเราก้รีบไปขึ้นรถเมลเพื่อไปรอรถตู้ระหว่างทางเปิดกระเป๋าตังดูสรุปเงินทอนค่าขนมมาแค่40บาท. เราจึงรีบลงรถ  (เรามากับแฟน)  บอกแฟนเรื่องเงินทอนโดนแฟนด่า เราจึงรีบกับไปที่ห้างเพราะหวังว่าเราคงคุยกับพนักงานดูเรื่องเงิน  เราย้อนกับไปห้างเวลา11.30น.   เราเร่งกับเวลามากไปถึงก้บอกพนักงานว่าเราไห้แบงค์500นะคะ แต่พนักงานยืนยันว่าแบงค์ร้อยเราก้ถามว่ามีกล้องวงจรปิดมั้ยคะพนักบอกไม่มี เราก้ถามว่าจะทำยังงัยได้คะ  พนักงานจึงบอกจะนับเงินในเค้าเตอร์ไห้ถ้าเกินจะคืนส่วนที่เกินให้  สรุปมีเงินเกิน171บาท  น้องเขาบอกว่าหนูคืนไห้ได้แค่นี้  เพราะไม่เช่นนั้นน้องต้องเอาค่าแรงตัวเองจ่ายยย
เราเข้าใจในข้อนี้ที่สุดด  เราเคยทำงานบริการนี้เราจึงบอกน้องว่าโอเครค่ะไม่เป็นใรแค่นั้นก้ได้ เราเองก้รีบมากเพราะอีกไม่กี่นาทีรถจะออกแร้ว  น้องพนักงานก้คืนเงินตามจำนวนที่เกินมาไห้  เราก้ผิดนิดตรงที่ไม่ดูเงินทอน ทั้งๆที่ยืนรอขนม แต่เรายืนยันได้เรยว่าเราไห้แบงค์500แฟนเราก้เห็นเช่นกันเราถึงได้โดนแฟนว่า  ไม่ดูเงินทอนเอาจริงๆถ้ามันเกิดเป็นเรื่องราวเราเสียเยอะกว่าเงิน500นั้นอีกเพราะค่ารถตู้สองคนก้ตก500แร้ว  แต่เราจะไม่ยอมทำนิสัยแย่กับพนักงานดูถูกหรือตำหนิแน่นอนเราเองก้หาเช้ากินค่ำ  เหมือนๆกัน .ถึงเราจะได้เงินคืนไม่ครบแต่เราก้ดีใจที่เราไม่ได้เอาเปรียบน้องเขา . แต่ในใจเราก้คิดนะคะว่าเขาจะคิดว่าเราเป็นมิจฉาชีพมั้ย   อยากถามว่าถ้าเป็นเพื่อนจะทำยังงัยคะ  
ปล.เราเองก้เสียดายตัง  คิดในอีกแง่น้องพนังงานเขาจะเข้าใจเราบ้างมั้ย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ห้างสรรพสินค้า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่