มาเล่าเกี่ยวกับความรับผิดชอบและวิธีการแก้ปัญหาให้ลูกค้าของค่ายรถยนต์ค่ายหนึ่งครับ
ค่ายนี้เป็นค่ายที่อ้างว่าเป็นรถสัญชาติอังกฤษ เพิ่งมาทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่นาน
เรื่องคือผมเพิ่งรับรถมาไม่นาน รถที่รับมาเป็นรถที่ตกรุ่นแล้ว มีส่วนลดเยอะ
ในวันที่ตรวจรับรถ ก็ตรวจละเอียด ทั้งข้างนอกข้างใน พบจุดบกพร่องบ้าง
ตรวจเจอแต่ผมรับได้เพราะเป็นรถค้างสต๊อค แต่ที่หนักหน่อย คือพบเจอสนิมบริเวณแกนและยอยพวงมาลัย
ผมเห็นปัญหาแล้วแหละ แต่เซลส์แจ้งว่าสีที่ต้องการเหลือคันเดียว
(จริงไม่จริงอันนี้ผมไม่รู้) ประกอบกับอยากรับรถวันนั้น ก็เลยให้โน้ตรับเรื่องไว้ในใบรับรถ
ทางศูนย์ที่เป็นดีลเลอร์บอกว่าจะทำเรื่องแจ้งปัญหาไปทางสำนักใหญ่เจ้าของแบรนด์ ก็ตามนั้น
ตามความคิดผม อุปกรณ์ และอะไหล่ต่างๆที่เจ้าของแบรนด์รถรับรู้ว่ามันไม่สมบูรณ์ตั้งแต่วันส่งมอบรถ
มันควรจะถูกเปลี่ยนให้ลูกค้า ไม่ว่าจะตั้งแต่ก่อนรับรถ หรือ หลังลูกค้ารับรถไปแล้ว
เพราะลูกค้าซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดง ก็สมควรได้รถที่มันไม่มีตำหนิใดๆ
แต่ปรากฎว่าหลังจากที่ดีลเลอร์ส่งเรื่องไปทางบริษัทเจ้าของแบรนด์ ได้แจ้งกลับมาที่ดีลเลอร์ว่า
ปัญหาที่เกิดขึ้น (สนิมบริเวณแกนและยอยพวงมาลัย - ดูตามรูป) ไม่มีผลต่อการใช้งาน วิธีการแก้ปัญหา
คือให้ดีลเลอร์ที่เป็นศูนย์บริการด้วย ถอดพวงมาลัยออกมาและขัดสนิมออกให้ลูกค้า ???
เดี๋ยวนะ รถป้ายแดงออกศูนย์
ออกรถมาเพื่อรอขัดสนิม???
ก็ลองพิจารณาถึงความรับผิดชอบและวิธีการแก้ปัญหาของรถค่ายนี้เอาเองนะครับ
ว่าสมควรให้ความไว้วางใจเอาเงินมากกว่าครึ่งล้านไปซื้อหรือไม่
ความรับผิดชอบและวิธีการแก้ปัญหาให้ลูกค้าของค่ายรถยนต์สัญชาติอังกฤษค่ายหนึ่ง
ค่ายนี้เป็นค่ายที่อ้างว่าเป็นรถสัญชาติอังกฤษ เพิ่งมาทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่นาน
เรื่องคือผมเพิ่งรับรถมาไม่นาน รถที่รับมาเป็นรถที่ตกรุ่นแล้ว มีส่วนลดเยอะ
ในวันที่ตรวจรับรถ ก็ตรวจละเอียด ทั้งข้างนอกข้างใน พบจุดบกพร่องบ้าง
ตรวจเจอแต่ผมรับได้เพราะเป็นรถค้างสต๊อค แต่ที่หนักหน่อย คือพบเจอสนิมบริเวณแกนและยอยพวงมาลัย
ผมเห็นปัญหาแล้วแหละ แต่เซลส์แจ้งว่าสีที่ต้องการเหลือคันเดียว
(จริงไม่จริงอันนี้ผมไม่รู้) ประกอบกับอยากรับรถวันนั้น ก็เลยให้โน้ตรับเรื่องไว้ในใบรับรถ
ทางศูนย์ที่เป็นดีลเลอร์บอกว่าจะทำเรื่องแจ้งปัญหาไปทางสำนักใหญ่เจ้าของแบรนด์ ก็ตามนั้น
ตามความคิดผม อุปกรณ์ และอะไหล่ต่างๆที่เจ้าของแบรนด์รถรับรู้ว่ามันไม่สมบูรณ์ตั้งแต่วันส่งมอบรถ
มันควรจะถูกเปลี่ยนให้ลูกค้า ไม่ว่าจะตั้งแต่ก่อนรับรถ หรือ หลังลูกค้ารับรถไปแล้ว
เพราะลูกค้าซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดง ก็สมควรได้รถที่มันไม่มีตำหนิใดๆ
แต่ปรากฎว่าหลังจากที่ดีลเลอร์ส่งเรื่องไปทางบริษัทเจ้าของแบรนด์ ได้แจ้งกลับมาที่ดีลเลอร์ว่า
ปัญหาที่เกิดขึ้น (สนิมบริเวณแกนและยอยพวงมาลัย - ดูตามรูป) ไม่มีผลต่อการใช้งาน วิธีการแก้ปัญหา
คือให้ดีลเลอร์ที่เป็นศูนย์บริการด้วย ถอดพวงมาลัยออกมาและขัดสนิมออกให้ลูกค้า ???
เดี๋ยวนะ รถป้ายแดงออกศูนย์
ออกรถมาเพื่อรอขัดสนิม???
ก็ลองพิจารณาถึงความรับผิดชอบและวิธีการแก้ปัญหาของรถค่ายนี้เอาเองนะครับ
ว่าสมควรให้ความไว้วางใจเอาเงินมากกว่าครึ่งล้านไปซื้อหรือไม่