ความรับผิดชอบและวิธีการแก้ปัญหาให้ลูกค้าของค่ายรถยนต์สัญชาติอังกฤษค่ายหนึ่ง

มาเล่าเกี่ยวกับความรับผิดชอบและวิธีการแก้ปัญหาให้ลูกค้าของค่ายรถยนต์ค่ายหนึ่งครับ

 ค่ายนี้เป็นค่ายที่อ้างว่าเป็นรถสัญชาติอังกฤษ  เพิ่งมาทำตลาดในประเทศไทยได้ไม่นาน

      เรื่องคือผมเพิ่งรับรถมาไม่นาน  รถที่รับมาเป็นรถที่ตกรุ่นแล้ว มีส่วนลดเยอะ 

ในวันที่ตรวจรับรถ  ก็ตรวจละเอียด ทั้งข้างนอกข้างใน พบจุดบกพร่องบ้าง

ตรวจเจอแต่ผมรับได้เพราะเป็นรถค้างสต๊อค แต่ที่หนักหน่อย คือพบเจอสนิมบริเวณแกนและยอยพวงมาลัย

ผมเห็นปัญหาแล้วแหละ แต่เซลส์แจ้งว่าสีที่ต้องการเหลือคันเดียว

(จริงไม่จริงอันนี้ผมไม่รู้) ประกอบกับอยากรับรถวันนั้น ก็เลยให้โน้ตรับเรื่องไว้ในใบรับรถ

ทางศูนย์ที่เป็นดีลเลอร์บอกว่าจะทำเรื่องแจ้งปัญหาไปทางสำนักใหญ่เจ้าของแบรนด์  ก็ตามนั้น 

ตามความคิดผม อุปกรณ์ และอะไหล่ต่างๆที่เจ้าของแบรนด์รถรับรู้ว่ามันไม่สมบูรณ์ตั้งแต่วันส่งมอบรถ

มันควรจะถูกเปลี่ยนให้ลูกค้า ไม่ว่าจะตั้งแต่ก่อนรับรถ หรือ หลังลูกค้ารับรถไปแล้ว

เพราะลูกค้าซื้อรถมือหนึ่งป้ายแดง ก็สมควรได้รถที่มันไม่มีตำหนิใดๆ 

แต่ปรากฎว่าหลังจากที่ดีลเลอร์ส่งเรื่องไปทางบริษัทเจ้าของแบรนด์  ได้แจ้งกลับมาที่ดีลเลอร์ว่า 

ปัญหาที่เกิดขึ้น (สนิมบริเวณแกนและยอยพวงมาลัย  -  ดูตามรูป) ไม่มีผลต่อการใช้งาน   วิธีการแก้ปัญหา

คือให้ดีลเลอร์ที่เป็นศูนย์บริการด้วย  ถอดพวงมาลัยออกมาและขัดสนิมออกให้ลูกค้า  ???

เดี๋ยวนะ รถป้ายแดงออกศูนย์ 

ออกรถมาเพื่อรอขัดสนิม??? Facepalm

      ก็ลองพิจารณาถึงความรับผิดชอบและวิธีการแก้ปัญหาของรถค่ายนี้เอาเองนะครับ

 ว่าสมควรให้ความไว้วางใจเอาเงินมากกว่าครึ่งล้านไปซื้อหรือไม่

แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่