พอดีเมื่อต้นเดือนมิ.ย.ผมให้แฟนโทรไปแจ้งขอติดตั้ง Internet สรุปได้ Package 899 มีกล่อง TrueID TV ให้ ผมก็ไม่รู้มันอะไรยังไงบ้าง ก็คงคล้ายๆ True Vision มั้ง เลยไม่ได้สนใจอะไรมากมาย
เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา และมีกล่อง True ID กล่องทำงานช้าบ้างอะไรบ้างก็พอเข้าใจ มันมี OS ผมต้องบอกก่อนว่าปกติผมจะมีเวลาเปิด TV แค่ตอน 7.00-8.30น., 22.00-24.00น. เปิด TV น้อยมากๆ ซึ่งบางวันเปิดน้อยกว่านี้ หรือไม่ได้เปิดเลย แต่ก็ยังเจอปัญหาอยู่แต่เจอประทับใจตั้งแต่คืนวันแรกเลยคือ
ทุกครั้งหลังจากเปิด/ปิดกล่อง มันจะมีขึ้นแต่ Logo TrueID TV มีเสียงแต่ไม่มีภาพ โทรไปคุยกับทาง CC ก็แจ้งว่าเป็นไปได้สาย HDMI หลวม เลยขยับถอดเสียบใหม่ เอ้าใช้ได้ ขอบคุณทาง cc ทันที คืนนั้นนอนดูทีวีไม่ถึง2ชม. ก็ปิด ตื่นเช้ามา ทำนู่นนี้นั่น 7โมงเปิด TV เอ้าปัญหาเดิมเลยไปถอดเสียบสาย HDMI ใหม่ ต้องทำอย่างนี้แทบทุกครั้ง 4 ใน 5 ครั้งเห็นจะได้ ก็ไม่ว่ากัน ช่างมัน
เมื่อสัปดาห์ก่อนวันพฤหัสที่ 27 มิ.ย. ตอนดึก ประมาณ 23.00น. รีโมทกดอะไรไม่ได้เลย เปลี่ยนถ่านก็แล้ว ปิดเปิดเครื่องใหม่ก็แล้ว พอตอนเช้าวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.ก็โทรไปหาTrue1242 10.43น. รับเรื่องปุ๊บ ไม่เกิน 1-3ชั่วโมง ช่างโทรมาแล้วติดต่อ และไม่เกิน 30นาที มาถึงที่บ้าน เร็วมากกกกกกกก
ช่างลองแก้ปัญหาดูแต่ยังไม่ได้ เลยขอตัวกลับไปเอากล่อง TrueID พร้อม Remote ใหม่ หายตัวไป ไม่เกินบ่าย2-3 กลับมาแล้ว เร็วจริงๆ ชื่นชมในบริการส่วนนี้ พนักงานก็ลองแก้ปัญหาไปเจอปัญหาใหม่อีกว่า Remote TrueID TV ไปกวน Smart TV ของผม กดปุ่มเพิ่มลดเสียงของ True ไปกลายเป็นปรับ Source การรับสัญญาช่อง AV/ HDMI / USB พอกดปุ่มเปลี่ยนช่องของ Remote Trueid ITV ไปปรับเสียง TV ผมว่าเลือกแบบระบบภาพยนตร์ เพลง อะไรพวกนี้ ทางช่างก็ลองหาวิธีแก้ไข โทรปรึกษาทีมงาน สรุปออกมา Reset กล่องใหม่ กว่าจะเสร็จ น่าจะเกือบ 2 ชม. ไม่ว่ากัน ใช้ได้ปกติแล้ว
พอคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ตอนเช้า เริ่มมีอาการเดิม กด Remote TrueID TV ไปยุ่งกับระบบ AV/HDMI/ USB ผมอีกแล้ว ไม่เป็นทุกครั้ง แต่ก็เจอเรื่อยๆ ด้วยความที่วันอาทิตย์และวันจันทร์ ไม่ว่าง ทีวีก็ไม่ค่อยได้ดู จึงไม่ได้โทรแจ้งทาง True พอวันอังคารที่ 2 ก.ค. ช่าง True จะเข้ามาเพื่อ Recheck ปัญหา ช่าง True ก็ขึ้นไปซ่อมแซมปรับเปลี่ยนต่างๆนานา สุดท้ายก็เปลี่ยนกล่องให้และใช้ได้ดั่งปกติ
แต่แล้วเมื่อเช้าวันนี้วันที่ 6 ก.ค. 62 ผมก็เปิด TV ประมาณ6.45 จนถึงประมาณ8.10น. ดูช่องเดียวยาวครับ ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร พอตอนเรากำลังจะปิด TV รีโมท True ใช้ไม่ได้อีกแล้ว!!!!!! กดอะไรไม่ได้เลย ผมก็เลยเดินไปปิดกล่องใหม่ ลองดู ก็ยังทำอะไรไม่ได้ กดเลยช่างมัน แล้วปิด TV ไป
11:29 น. ผมโทรคุยกับทาง 1242 สรุปว่าจะหาช่างเข้ามาดูแลช่วงระยะเวลา 15.00-17.00 แต่พอวางสายระหว่างนี้ก็มีปัญหากับแฟนแล้ว กะอีแค่ TrueID TV ต้องมาทะเลาะกับที่บ้าน
11:40น. ผมจึงโทรไปอีกรอบสอบถามว่า หากวันนี้แก้ปัญหาแล้ว เดี๋ยวก็มีปัญหาอีก ผมสามารถขอเปลี่ยนแพคเกจ Internet หรืออะไรก็ได้ ไม่อยากใช้กล่อง True ID แล้ว ทำได้ไหม ทางน้องที่รับเรื่องบอกว่าหากแก้ไขอะไรไม่ได้จริง เดี๋ยวทาง True จะหา Solution ในการเปลี่ยนไปใช้ True vision ให้ครับ(ผชรับ) เราก็เออๆช่างมัน
สักพักช่าง True โทรมาสอบถามอาการ ผมก็เล่าไป อาการเดิม ช่างก็บอกว่า ผมยินดีเข้าไปแก้ใช้ปัญหานะครับ แต่ผมคิดว่าก็น่าจะเหมือนเดิม เปลี่ยนกล่อง ทำอะไรไม่ได้แล้ว งานงอกดิครับ
12:12น. ผมโทรไปหา True 1242 อีกรอบ แจ้งว่าผมต้องการเปลี่ยนแพคเกจ หรืออะไรก็ได้ วันนี้ผมสะดวกให้ช่างเข้ามาก็จริง แต่หากว่าช่างแก้ไขปัญหาแล้ว อีกไม่ถึงเดือน ผมก็ต้องโทรไปแจ้งปัญหาใหม่อีก ทำอย่างไร น้องพนักงานก็ตอบตามหน้าที่แหละครับว่า ทาง True ยินดีให้บริการค่ะ ผมไม่ว่าน้องพนักงานนะ ผมเข้าใจงานบริการ ผมเลยถามน้องเขาว่าเปลี่ยนแพคเกจ True Vision หรืออะไรให้พี่ไม่ได้เลยเหรอ หรือพี่ยกเลิกได้ไหม พี่ได้กล่องมามีปัญหาตลอดแบบนี้ น้องเขาบอกว่าตามสัญญาต้อง 12 เดือน ผมเลยถามไปว่า สมมติว่า ภายใน 12 เดือนนี้หากผมต้องโทรแจ้ง True30-50 ครั้ง ทาง True ยินดีให้บริการหรือ? น้องเขาก็ตอบเขายินดี ผมเลยบอกไปว่า ผมไม่ยินดี ให้พนักงานช่าง True เดินเข้าเดินออกบ้านสัปดาห์ละครั้ง 2 ครั้ง เดือนละ1-3ครั้ง ผมว่ามันดูไม่สมเหตุสมผล ผมจำคำพูดไม่ได้นะครับ หากทาง True อ่านก็ลองไป Rerecord แล้วกัน ผมก็เลยบอกไปว่า งั้นผมยอมแล้ว หากวันนี้ช่างแก้ไขให้แล้ว ยังเกิดปัญหาอีก ผมสามารถยกเลิก/เปลี่ยนแปลงแพคเกจอะไรได้บ้าง (บอกเลยว่าหลังๆคำพูดผมยังสุภาพ แต่น้ำเสียงโมโห) น้องเขาก็ยืนยันว่าสัญญา12เดือน ผมไม่ยินดีครับ การที่ช่างต้องมาแก้ไขปัญหาบ่อยๆแบบนี้เพราะกล่อง True ID TV เป็นความผิดของผมหรือ!!!!???? น้องเขาก็เลย hold สายไว้ แล้วกลับมาแจ้งว่า เขาประสานงานกับทีมงานในกรณีที่ลูกค้าจะขอยกเลิกแล้วนะคะ แล้วเดี๋ยววันนี้จะให้ช่างเข้าไปดูอาการ เดี๋ยวจะติดต่อไปอีกทีนึงกรณีลูกค้าจะยกเลิกการใช้บริการ ผมเลยถามว่าขอทราบได้ไหมครับว่าจะติดต่อกลับมาภายใน วันนี้ พรุ่งนี้ หรือ 3 วัน หรือยังไง น้องเขาแจ้งว่า ภายใน 24ชั่วโมงค่ะ
โอเคล่ะผมไม่ใช่ลูกค้าเจ้าใหญ่ เป็นแค่ Customer ตัวเล็กๆ ใช้บริการ True ทั้งครอบครัวอาจจะไม่กี่พันไม่ถึงหมื่น เลยต้องทนได้แต่รอต่อไป
ปล.ผมไม่ตำหนิพนักงาน cc True นะครับ เข้าใจว่าน้องต้องทำตามหน้าที่ ถึงแม้จะมีอารมณ์ก็ตาม แต่ผมหงุดหงิดในความรับผิดชอบมากกว่า
คำถาม ผมต้องทนให้ช่าง True เดินเข้าออกบ้านกี่ครั้งดีครับ ผมถึงจะระเบิดลง เดินไปหน้าศูนย์ True เสียงดังโวยวาย
TRUE ID TV มีปัญหา ต้องให้ช่างเข้ามาแก้ปัญหาเรื่อยๆกี่ครั้งถึงพอ!?
เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา และมีกล่อง True ID กล่องทำงานช้าบ้างอะไรบ้างก็พอเข้าใจ มันมี OS ผมต้องบอกก่อนว่าปกติผมจะมีเวลาเปิด TV แค่ตอน 7.00-8.30น., 22.00-24.00น. เปิด TV น้อยมากๆ ซึ่งบางวันเปิดน้อยกว่านี้ หรือไม่ได้เปิดเลย แต่ก็ยังเจอปัญหาอยู่แต่เจอประทับใจตั้งแต่คืนวันแรกเลยคือ
ทุกครั้งหลังจากเปิด/ปิดกล่อง มันจะมีขึ้นแต่ Logo TrueID TV มีเสียงแต่ไม่มีภาพ โทรไปคุยกับทาง CC ก็แจ้งว่าเป็นไปได้สาย HDMI หลวม เลยขยับถอดเสียบใหม่ เอ้าใช้ได้ ขอบคุณทาง cc ทันที คืนนั้นนอนดูทีวีไม่ถึง2ชม. ก็ปิด ตื่นเช้ามา ทำนู่นนี้นั่น 7โมงเปิด TV เอ้าปัญหาเดิมเลยไปถอดเสียบสาย HDMI ใหม่ ต้องทำอย่างนี้แทบทุกครั้ง 4 ใน 5 ครั้งเห็นจะได้ ก็ไม่ว่ากัน ช่างมัน
เมื่อสัปดาห์ก่อนวันพฤหัสที่ 27 มิ.ย. ตอนดึก ประมาณ 23.00น. รีโมทกดอะไรไม่ได้เลย เปลี่ยนถ่านก็แล้ว ปิดเปิดเครื่องใหม่ก็แล้ว พอตอนเช้าวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.ก็โทรไปหาTrue1242 10.43น. รับเรื่องปุ๊บ ไม่เกิน 1-3ชั่วโมง ช่างโทรมาแล้วติดต่อ และไม่เกิน 30นาที มาถึงที่บ้าน เร็วมากกกกกกกก
ช่างลองแก้ปัญหาดูแต่ยังไม่ได้ เลยขอตัวกลับไปเอากล่อง TrueID พร้อม Remote ใหม่ หายตัวไป ไม่เกินบ่าย2-3 กลับมาแล้ว เร็วจริงๆ ชื่นชมในบริการส่วนนี้ พนักงานก็ลองแก้ปัญหาไปเจอปัญหาใหม่อีกว่า Remote TrueID TV ไปกวน Smart TV ของผม กดปุ่มเพิ่มลดเสียงของ True ไปกลายเป็นปรับ Source การรับสัญญาช่อง AV/ HDMI / USB พอกดปุ่มเปลี่ยนช่องของ Remote Trueid ITV ไปปรับเสียง TV ผมว่าเลือกแบบระบบภาพยนตร์ เพลง อะไรพวกนี้ ทางช่างก็ลองหาวิธีแก้ไข โทรปรึกษาทีมงาน สรุปออกมา Reset กล่องใหม่ กว่าจะเสร็จ น่าจะเกือบ 2 ชม. ไม่ว่ากัน ใช้ได้ปกติแล้ว
พอคืนวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย. ตอนเช้า เริ่มมีอาการเดิม กด Remote TrueID TV ไปยุ่งกับระบบ AV/HDMI/ USB ผมอีกแล้ว ไม่เป็นทุกครั้ง แต่ก็เจอเรื่อยๆ ด้วยความที่วันอาทิตย์และวันจันทร์ ไม่ว่าง ทีวีก็ไม่ค่อยได้ดู จึงไม่ได้โทรแจ้งทาง True พอวันอังคารที่ 2 ก.ค. ช่าง True จะเข้ามาเพื่อ Recheck ปัญหา ช่าง True ก็ขึ้นไปซ่อมแซมปรับเปลี่ยนต่างๆนานา สุดท้ายก็เปลี่ยนกล่องให้และใช้ได้ดั่งปกติ
แต่แล้วเมื่อเช้าวันนี้วันที่ 6 ก.ค. 62 ผมก็เปิด TV ประมาณ6.45 จนถึงประมาณ8.10น. ดูช่องเดียวยาวครับ ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนอะไร พอตอนเรากำลังจะปิด TV รีโมท True ใช้ไม่ได้อีกแล้ว!!!!!! กดอะไรไม่ได้เลย ผมก็เลยเดินไปปิดกล่องใหม่ ลองดู ก็ยังทำอะไรไม่ได้ กดเลยช่างมัน แล้วปิด TV ไป
11:29 น. ผมโทรคุยกับทาง 1242 สรุปว่าจะหาช่างเข้ามาดูแลช่วงระยะเวลา 15.00-17.00 แต่พอวางสายระหว่างนี้ก็มีปัญหากับแฟนแล้ว กะอีแค่ TrueID TV ต้องมาทะเลาะกับที่บ้าน
11:40น. ผมจึงโทรไปอีกรอบสอบถามว่า หากวันนี้แก้ปัญหาแล้ว เดี๋ยวก็มีปัญหาอีก ผมสามารถขอเปลี่ยนแพคเกจ Internet หรืออะไรก็ได้ ไม่อยากใช้กล่อง True ID แล้ว ทำได้ไหม ทางน้องที่รับเรื่องบอกว่าหากแก้ไขอะไรไม่ได้จริง เดี๋ยวทาง True จะหา Solution ในการเปลี่ยนไปใช้ True vision ให้ครับ(ผชรับ) เราก็เออๆช่างมัน
สักพักช่าง True โทรมาสอบถามอาการ ผมก็เล่าไป อาการเดิม ช่างก็บอกว่า ผมยินดีเข้าไปแก้ใช้ปัญหานะครับ แต่ผมคิดว่าก็น่าจะเหมือนเดิม เปลี่ยนกล่อง ทำอะไรไม่ได้แล้ว งานงอกดิครับ
12:12น. ผมโทรไปหา True 1242 อีกรอบ แจ้งว่าผมต้องการเปลี่ยนแพคเกจ หรืออะไรก็ได้ วันนี้ผมสะดวกให้ช่างเข้ามาก็จริง แต่หากว่าช่างแก้ไขปัญหาแล้ว อีกไม่ถึงเดือน ผมก็ต้องโทรไปแจ้งปัญหาใหม่อีก ทำอย่างไร น้องพนักงานก็ตอบตามหน้าที่แหละครับว่า ทาง True ยินดีให้บริการค่ะ ผมไม่ว่าน้องพนักงานนะ ผมเข้าใจงานบริการ ผมเลยถามน้องเขาว่าเปลี่ยนแพคเกจ True Vision หรืออะไรให้พี่ไม่ได้เลยเหรอ หรือพี่ยกเลิกได้ไหม พี่ได้กล่องมามีปัญหาตลอดแบบนี้ น้องเขาบอกว่าตามสัญญาต้อง 12 เดือน ผมเลยถามไปว่า สมมติว่า ภายใน 12 เดือนนี้หากผมต้องโทรแจ้ง True30-50 ครั้ง ทาง True ยินดีให้บริการหรือ? น้องเขาก็ตอบเขายินดี ผมเลยบอกไปว่า ผมไม่ยินดี ให้พนักงานช่าง True เดินเข้าเดินออกบ้านสัปดาห์ละครั้ง 2 ครั้ง เดือนละ1-3ครั้ง ผมว่ามันดูไม่สมเหตุสมผล ผมจำคำพูดไม่ได้นะครับ หากทาง True อ่านก็ลองไป Rerecord แล้วกัน ผมก็เลยบอกไปว่า งั้นผมยอมแล้ว หากวันนี้ช่างแก้ไขให้แล้ว ยังเกิดปัญหาอีก ผมสามารถยกเลิก/เปลี่ยนแปลงแพคเกจอะไรได้บ้าง (บอกเลยว่าหลังๆคำพูดผมยังสุภาพ แต่น้ำเสียงโมโห) น้องเขาก็ยืนยันว่าสัญญา12เดือน ผมไม่ยินดีครับ การที่ช่างต้องมาแก้ไขปัญหาบ่อยๆแบบนี้เพราะกล่อง True ID TV เป็นความผิดของผมหรือ!!!!???? น้องเขาก็เลย hold สายไว้ แล้วกลับมาแจ้งว่า เขาประสานงานกับทีมงานในกรณีที่ลูกค้าจะขอยกเลิกแล้วนะคะ แล้วเดี๋ยววันนี้จะให้ช่างเข้าไปดูอาการ เดี๋ยวจะติดต่อไปอีกทีนึงกรณีลูกค้าจะยกเลิกการใช้บริการ ผมเลยถามว่าขอทราบได้ไหมครับว่าจะติดต่อกลับมาภายใน วันนี้ พรุ่งนี้ หรือ 3 วัน หรือยังไง น้องเขาแจ้งว่า ภายใน 24ชั่วโมงค่ะ
โอเคล่ะผมไม่ใช่ลูกค้าเจ้าใหญ่ เป็นแค่ Customer ตัวเล็กๆ ใช้บริการ True ทั้งครอบครัวอาจจะไม่กี่พันไม่ถึงหมื่น เลยต้องทนได้แต่รอต่อไป
ปล.ผมไม่ตำหนิพนักงาน cc True นะครับ เข้าใจว่าน้องต้องทำตามหน้าที่ ถึงแม้จะมีอารมณ์ก็ตาม แต่ผมหงุดหงิดในความรับผิดชอบมากกว่า
คำถาม ผมต้องทนให้ช่าง True เดินเข้าออกบ้านกี่ครั้งดีครับ ผมถึงจะระเบิดลง เดินไปหน้าศูนย์ True เสียงดังโวยวาย