คือผมไปซื้อมือถือมาครื่องหนึ่ง โดยวันที่ซื้อ เจ้าหน้าที่บอกมีโปรย้ายค่ายของ AIS แล้วจะได้รับส่วนลด ค่าเครื่อง 2000 บาท
โดยจ่ายรายเดือนที่ 899 แต่จะลด 50% เป็นระยะเวลาหนึ่งปี ซึ่งใจความแรกบอกไว้แค่เท่านี้ และให้ผมดำเนินการย้ายค่ายจากเครือข่ายเดิม
ซึ่งผมเห็นว่าโปรที่ AIS ให้ จ่ายเท่าเดิมกับเครื่อข่ายเดิม จึงตกลงรับสิทธ์ส่วนลด ผมจึงไปที่เครือข่ายเดิมเพื่อขอรับสิทธ์ย้ายค่าย พอเสร็จแล้ว กลับมาที่ AIS เหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเพิ่มเติมว่า โปรนี้จำเป็นต้องเปิดเบอร์ใหม่ อ้าว ไม่บอกแต่แรก แต่บอกว่า เบอร์ใหม่ไม่ต้องใช้ ให้ใช้ซิมเบอร์เดิม เน็ตมันจะพ่วงกัน
แต่ปัญหาอยู่ที่ พอโทรหา คอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เดือนแรกต้องจ่ายเต็ม 899 ซึ่งจะลดในเดือนที่ 2 ผมไม่โอเคกับตรงนี้เพราะเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งตั้งแต่ตอนซื้อเครื่อง และก่อนแจ้งย้าย ก็ไม่แจ้งด้วยว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่
พอผมจะทำการปิดเบอร์ เพราะผมยังไม่ได้ใช้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ไปดำเนินการที่ shop ซึ่งผมเองก็ไม่มีเวลาไป ทำงานทุกวัน
และในแต่ละวันก็มีค่าใช้จ่ายโดยที่ผมไม่ได้ใช้ซิมนั้นด้วยซ้ำ ซิมที่ทำเรื่องย้าย ผมก็ตัดสินใจไม่ย้ายแล้ว เพราะไม่อยากแบกรับภาระเพิ่ม
มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างครับ ถ้าผมไม่ไปแจ้งยกเลิก และปล่อยไปเรื่อยๆ ไม่ชำระค่าบริการด้วยจะเป็นอะไรไหมครับ
1.สรุป คนขายไม่แจ้งว่าเดือนแรกจ่ายเต็ม 899 เดือน 2 ไปถึงลด 50 %
2.ก่อนย้ายค่ายไม่แจ้งต้องเปิดเบอร์ใหม่ บอกแค่ย้ายค่ายเบอร์เดิม แต่พอแจ้งย้ายเสร็จ จึงมาบอกต้องเปิดเบอร์เพิ่ม ละพ่วงแพคเกจกับเบอร์ที่ย้าย ซึ่งไม่โอเค
โดน AIS หลอกให้ย้ายค่าย พร้อมเปิดเบอร์ใหม่ โดยพนักงานขาย ให้ข้อมูลไม่ครบ แบบนี้ยกเลิกได้ไหมครับ
โดยจ่ายรายเดือนที่ 899 แต่จะลด 50% เป็นระยะเวลาหนึ่งปี ซึ่งใจความแรกบอกไว้แค่เท่านี้ และให้ผมดำเนินการย้ายค่ายจากเครือข่ายเดิม
ซึ่งผมเห็นว่าโปรที่ AIS ให้ จ่ายเท่าเดิมกับเครื่อข่ายเดิม จึงตกลงรับสิทธ์ส่วนลด ผมจึงไปที่เครือข่ายเดิมเพื่อขอรับสิทธ์ย้ายค่าย พอเสร็จแล้ว กลับมาที่ AIS เหมือนเดิม เจ้าหน้าที่ก็แจ้งเพิ่มเติมว่า โปรนี้จำเป็นต้องเปิดเบอร์ใหม่ อ้าว ไม่บอกแต่แรก แต่บอกว่า เบอร์ใหม่ไม่ต้องใช้ ให้ใช้ซิมเบอร์เดิม เน็ตมันจะพ่วงกัน
แต่ปัญหาอยู่ที่ พอโทรหา คอลเซ็นเตอร์ เจ้าหน้าที่แจ้งว่า เดือนแรกต้องจ่ายเต็ม 899 ซึ่งจะลดในเดือนที่ 2 ผมไม่โอเคกับตรงนี้เพราะเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งตั้งแต่ตอนซื้อเครื่อง และก่อนแจ้งย้าย ก็ไม่แจ้งด้วยว่าต้องเปิดเบอร์ใหม่
พอผมจะทำการปิดเบอร์ เพราะผมยังไม่ได้ใช้ เจ้าหน้าที่ก็แจ้งให้ไปดำเนินการที่ shop ซึ่งผมเองก็ไม่มีเวลาไป ทำงานทุกวัน
และในแต่ละวันก็มีค่าใช้จ่ายโดยที่ผมไม่ได้ใช้ซิมนั้นด้วยซ้ำ ซิมที่ทำเรื่องย้าย ผมก็ตัดสินใจไม่ย้ายแล้ว เพราะไม่อยากแบกรับภาระเพิ่ม
มีใครเคยเจอเคสแบบนี้บ้างครับ ถ้าผมไม่ไปแจ้งยกเลิก และปล่อยไปเรื่อยๆ ไม่ชำระค่าบริการด้วยจะเป็นอะไรไหมครับ
1.สรุป คนขายไม่แจ้งว่าเดือนแรกจ่ายเต็ม 899 เดือน 2 ไปถึงลด 50 %
2.ก่อนย้ายค่ายไม่แจ้งต้องเปิดเบอร์ใหม่ บอกแค่ย้ายค่ายเบอร์เดิม แต่พอแจ้งย้ายเสร็จ จึงมาบอกต้องเปิดเบอร์เพิ่ม ละพ่วงแพคเกจกับเบอร์ที่ย้าย ซึ่งไม่โอเค