เกริ่นนะคะ คือเราไม่เคยมีบัญชีใด ๆ กับกรุงไทย แต่หลายปีก่อนมีเซลล์เสนอบัตรเคทีซี จึงมีบัตรเคทีซีถือกับเขา
โดยเข้าใจแบบง่าย ๆ ว่า เป็นของกรุงไทยเพราะมีความเชื่อมโยงกัน และจ่ายบัตรเคทีซีที่กรุงไทยได้
ซึ่งเวลาใช้อะไร ก็จะจ่ายที่กรุงไทยตลอด และพบว่าธนาคารนี้ทำงานกันช้ามาก ส่วนใหญ่ต้องรอมากกว่า 30 นาที เป็นชั่วโมง ๆ ก็รอมาแล้ว
บางทีเราตัดรำคาญจ่ายตามบิ๊กซีไป ไม่ค่อยใช้บัตร จนมีความจำเป็นจริง ๆ
แต่รอบบิลนี้ยอดค่อนข้างสูงค่ะ เมื่อวานไปบิ๊กซีแล้วพนักงานเขาดูงง ๆ เลยอยากจ่ายธนาคาร ซึ่งน่าที่จะรู้เรื่องกว่า
ปรากฎว่า วันนี้เราไปสาขาหนึ่งมา จ่ายไม่ได้ค่ะ เขาว่าระบบล่ม
เอาจริง ๆ ระบบล่มเราเข้าใจ แต่ท่าทีประหนึ่งว่า “ไม่เกี่ยวกับกรุงไทยนะ” และเหมือนจะไม่ทำอะไรให้. มันทำให้ความรู้สึก ณ จุดนั้น ไม่โอเคมาก ๆ
พนักงานหลายคนออกมา พยายามเกลี้ยกล่อมว่าแอพพลิเคชั่นมันง่ายและสะดวกขนาด สมัครสิ ๆ
แต่เราไม่มีบัญชีกรุงไทย และไม่คิดจะเปิด เพราะเราอาจจะซวยค่ะ. ไปกรุงไทยทีไรเสียเวลากว่าธนาคารอื่นทุกที เลยไม่อยากเอาเงินไปฝากเขา
พนักงานกี่คนมาก็กล่อมให้สมัครแอพ โดยไม่แม้แต่จะโทรติดต่อ ktc ให้ มีแต่แนะนำให้ไปสาขาโน้นสาขานี้ ซึ่งไกลบ้านเรา ไม่แม้แต่จะแนะนำทางเลือกแบบ จ่ายบิ๊กซี เซเว่น ก็ได้ เหมือนเขาไม่รู้หรือไม่สนใจจะบอก
ซึ่งสุดท้ายเราก็เดินออกมาแบบ ไม่จำเป็นจะไม่ไปธนาคารนี้ละ บัตรktc ก็เช่นกัน
น้องเราติดต่อ cc ktc ให้ ได้คำตอบว่าระบบล่ม เพิ่งใช้ได้ตะกี้นี้. เออ แบบนี้ก็มีด้วย
เรามันเป็นคนเยอะคนหนึ่งที่บังเอิญเดินเข้ากรุงไทยในจังหวะที่ไม่ดีตลอด ๆ
รู้สึกไม่ประทับใจสะสมมาเรื่อย ๆ จนวันนี้โมโหมากค่ะ ก็คงเลี่ยงการใช้บัตร ktc หรือยกเลิกไปซะ
แต่ยิ่งกว่านั้น คือสงสัยค่ะ ... จากสิ่งที่พบทำให้รู้สึกเหมือนเข้าใจผิดมาตลอด
ตกลง กรุงไทย กับ ktc เป็นอะไรกันคะ อยากได้ความกระจ่างในรายละเอียดค่ะ
ธนาคารกรุงไทย กับ เคทีซี เป็นอะไรกันคะ
โดยเข้าใจแบบง่าย ๆ ว่า เป็นของกรุงไทยเพราะมีความเชื่อมโยงกัน และจ่ายบัตรเคทีซีที่กรุงไทยได้
ซึ่งเวลาใช้อะไร ก็จะจ่ายที่กรุงไทยตลอด และพบว่าธนาคารนี้ทำงานกันช้ามาก ส่วนใหญ่ต้องรอมากกว่า 30 นาที เป็นชั่วโมง ๆ ก็รอมาแล้ว
บางทีเราตัดรำคาญจ่ายตามบิ๊กซีไป ไม่ค่อยใช้บัตร จนมีความจำเป็นจริง ๆ
แต่รอบบิลนี้ยอดค่อนข้างสูงค่ะ เมื่อวานไปบิ๊กซีแล้วพนักงานเขาดูงง ๆ เลยอยากจ่ายธนาคาร ซึ่งน่าที่จะรู้เรื่องกว่า
ปรากฎว่า วันนี้เราไปสาขาหนึ่งมา จ่ายไม่ได้ค่ะ เขาว่าระบบล่ม
เอาจริง ๆ ระบบล่มเราเข้าใจ แต่ท่าทีประหนึ่งว่า “ไม่เกี่ยวกับกรุงไทยนะ” และเหมือนจะไม่ทำอะไรให้. มันทำให้ความรู้สึก ณ จุดนั้น ไม่โอเคมาก ๆ
พนักงานหลายคนออกมา พยายามเกลี้ยกล่อมว่าแอพพลิเคชั่นมันง่ายและสะดวกขนาด สมัครสิ ๆ
แต่เราไม่มีบัญชีกรุงไทย และไม่คิดจะเปิด เพราะเราอาจจะซวยค่ะ. ไปกรุงไทยทีไรเสียเวลากว่าธนาคารอื่นทุกที เลยไม่อยากเอาเงินไปฝากเขา
พนักงานกี่คนมาก็กล่อมให้สมัครแอพ โดยไม่แม้แต่จะโทรติดต่อ ktc ให้ มีแต่แนะนำให้ไปสาขาโน้นสาขานี้ ซึ่งไกลบ้านเรา ไม่แม้แต่จะแนะนำทางเลือกแบบ จ่ายบิ๊กซี เซเว่น ก็ได้ เหมือนเขาไม่รู้หรือไม่สนใจจะบอก
ซึ่งสุดท้ายเราก็เดินออกมาแบบ ไม่จำเป็นจะไม่ไปธนาคารนี้ละ บัตรktc ก็เช่นกัน
น้องเราติดต่อ cc ktc ให้ ได้คำตอบว่าระบบล่ม เพิ่งใช้ได้ตะกี้นี้. เออ แบบนี้ก็มีด้วย
เรามันเป็นคนเยอะคนหนึ่งที่บังเอิญเดินเข้ากรุงไทยในจังหวะที่ไม่ดีตลอด ๆ
รู้สึกไม่ประทับใจสะสมมาเรื่อย ๆ จนวันนี้โมโหมากค่ะ ก็คงเลี่ยงการใช้บัตร ktc หรือยกเลิกไปซะ
แต่ยิ่งกว่านั้น คือสงสัยค่ะ ... จากสิ่งที่พบทำให้รู้สึกเหมือนเข้าใจผิดมาตลอด
ตกลง กรุงไทย กับ ktc เป็นอะไรกันคะ อยากได้ความกระจ่างในรายละเอียดค่ะ