ติดแอร์ carrier x inverter 3 เดือน ซ่อมไป 4 ครั้ง ใครต้องรับผิดชอบ? หรือ ถึงคราวซวย!!

เราซื้อแอร์แคร์เรียร์ รุ่นใหม่ Xinverter มาติดที่ห้องนอนใหม่  ปกติที่บ้านจะติดแต่ มิตซู  เห็นโฆษณามีระบบกันไฟตก เลยเปิดลองดู ติดได้ 3 เดือน มีปัญหาตั้งแต่ อาทิตย์แรกเลย

อาการคือ

ครั้งที่ 1 หลังจากติดตั้ง 1 อาทิตย์มีแต่ลมออกมา ไม่มีไอเย็น  คอมร้อนทำงานปกติ  ช่างร้านมาดู ท่อหักช่วงตบเข้ามุมห้อง น้ำยาแอร์รั่วออกหมด ทำการเติมน้ำยาแอร์ และแวกคัมใหม่ แอร์เย็นใช้ได้เหมือนเดิม 

ครั้งที่ 2 ผ่านไป 2 อาทิตย์  อาการเดิม มีแต่ลมออกมา แจ้งช่างร้าน มาแวกคัมใหม่ ทำการพันท่อแอร์ และบานแฟร์ตรงคอยเย็น ใหม่  เย็นเหมือนเดิม

ครั้งที่ 3 ผ่านไป 20 วันได้ ครั้งนี้แจ้งช่างของแคร์เรียโคยตรงมาจากโรงงาน  มาทำการอัดไนโตรหารอยรั่ว  ก้ไม่เจอ ทำการแวกคัม และ เติมน้ำยา ให้ใหม่ 

ครั้งที่ 4 ผ่านไป 10 วัน แจ้งช่างร้านอีกครั้ง คราวนี้ช่างทำการเปลี่ยนท่อ พันท่อ บานแฟร์ตัวผู้ใหม่ 
แวกคัม เติมน้ำยา เย็นมากรอบนี้  กะว่าหายแน่ 

และตอนนี้ผ่านมาเกือบเดือน เป็นอาการเดิมอีกครั้ง มีน้ำยาซึมออกมาตามข้อต่อ แจ้งทางช่างของร้าน ช่างบอกว่า ไม่ไหวแล้ว โดนค่าน้ำยาไป 3 รอบ หมดไปหลายบาท ตอนแรกช่างก้รับปากว่าจะแก้ให้จนกว่าจะหาย

ร้านก้ไม่ช่วยรับผิดชอบเลย ตั้งแต่มีปัญหาร้านติดต่อประสานงานกับช่างให้แค่ครั้งแรกครั้งเดียว  ไม่เคยโทรมาถามอะไรทั้งนั้น เหมือนแบบ จ่ายงานแล้ว ครั้งได้ค่าจ้างไปแล้ว ติดต่อช่างเอาเอง  ร้านไม่ต้องรับผิดชอบอะไรทั้งนั้น  ตอนนี้กำลังจะครบ 3 เดือน หมดประกันร้าน ช่างร้านบอกว่า  อีกร้านนึงที่เค้ารับจ้างอยู่  ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้านานแล้ว 

ที่บ้านเซงมากๆเลย  ดีที่มานอนชั้นล่างได้ เพราะเรามีลูกเล็ก น้องเพิ่ง 3 เดือน 

ถ้าเราแจ้งทางแคร์เรียร์ เค้าจะเปลี่ยนเครื่องให้เราไหม กลัวว่าจะแก้ปัญหาแบบเดิมไปเรื่อยๆจนหมดประกัน  เหมือนที่ร้านทำ 

พิกัดชื่อ พรชัย ย่านคลอง 2 ธัญบุรี  (ขอลงชื่อเลยละกัน เซอวิสแย่จัด)
หากใช้คำไม่ถูกต้องขออภัยด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่