สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 24
ผมใช้บริการทุกวัน ปัญหาที่เห็น ๆ เลย ของคนไทยในระหว่างการเดินทาง
คือ ใช้โทรศัพท์มือถือตลอดเวลา เข้าไปข้างในแล้ว ไม่ยอมขยับตัวเข้าไปชิดด้านใน
แถมคนที่ยืนตรงทางเข้าและทางออก บ้าแต่เล่นโทรศัพท์ และไม่ยอมขยับ จนผมต้องดันตัวเองเพื่อให้เขาทราบว่าผมจะออกน่ะครับ
หากจะหยุดใช้โทรศัพท์ระหว่างการเดินทาง ก็จะเป็นการดีไม่น้อย
คือ ใช้โทรศัพท์มือถือตลอดเวลา เข้าไปข้างในแล้ว ไม่ยอมขยับตัวเข้าไปชิดด้านใน
แถมคนที่ยืนตรงทางเข้าและทางออก บ้าแต่เล่นโทรศัพท์ และไม่ยอมขยับ จนผมต้องดันตัวเองเพื่อให้เขาทราบว่าผมจะออกน่ะครับ
หากจะหยุดใช้โทรศัพท์ระหว่างการเดินทาง ก็จะเป็นการดีไม่น้อย
แสดงความคิดเห็น
(ถามจริงๆ) ทำไมรถไฟฟ้าใต้ดินถึงไม่เพียงพอต่อจำนวนผู้ใช้บริการในช่วง Rush hour
แต่เค้าไม่ได้เตรียมการหรอ ว่าถ้าสถานีเยอะขึ้น คนจะขึ้น ความต้องการใช้บริการก็จะเยอะขึ้น ความถี่รถก็น่าจะเพิ้มขึ้น หรือจำนวนโบกี้เพิ่มขึ้นมั้ยครับ
คือผมถามจริงๆ ผมไม่แน่ใจว่า ทางเทคนิค การเพิ่มความถี่ หรือ เพิ่มโบกี้ มันทำไม่ได้รึป่าว
หรือทำได้แค่เพิ่มขบวนเสริม
ผมมีหออยู่โชคชัยร่วมมิตร ปกติที่สถานีรัชดา คือสถานีที่คนอื่นๆชอบนั่งรถย้อนมาขึ้นเป็นประจำๆ
แต่ก่อนหอผมอยู่ห้วยขวาง จำได้เลยว่าไม่มีทางได้ขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินเลยครับ เพราะคนแน่นมาตั้งแต่สถานีต้นทาง
เลยกัดฟันย้ายแม่ม ไปอยู่สถานีต้นๆทางหน่อย รัชดาเลย ยอมเสียเงินมากขึ้น แต่ถ้าทำให้ได้ขึ้นรถเลย ไม่ต้องนั่งย้อนก็ยอมครับ
ปรากฎว่าความตลกคือ ทุกวันนี้ สถานีรัชดาก็คือคนแน่นมาก มากจนไม่มีทางได้ขึ้นรถภายใน 3 ขบวนแน่ๆ
คนมันสะสมทุกสถานีๆ
จากการที่ผมยอมย้ายหอมาอยู่แถวรัชดา ไม่ช่วยอะไรเลยครับ ผมต้องนั่งย้อนไป สถานีจตุจักรหรือสถานีพหลโยธินอยู่ดี
ตลกดีครับ ตกลงย้ายหอมาทำไมครับเนี้ย 55555
เพื่อนผมอยู่เส้นสถานีเตาปูน บอกว่านรกกว่านี่อีกครับ สถานีต้นทางนะ แต่กว่าจะได้ขึ้นก็รอนานมาก
ผมไม่แน่ใจ บีทีเอสเจอปัญหาแนวๆนี้กันมั้ยครับ
ผมเลยสงสัยว่าปัญหาจริงๆคืออะไรกันแน่ มันต้องแก้ตรงไหนครับ
หรือว่าอันนี่คือแก้เท่าที่แก้ได้แล้ว
ผมเห็นในสถานีมีโฆษณาด้วยนะ ให้ตื่นเช้าหน่อย จะได้ขึ้นรถเลย ได้ทานอาหารเช้า สดชื่น ประมาณนี้
น่ารักดีครับ 55555 แต่บอกตรงๆผมตื่นเช้าไมไ่หว อยากพักผ่อนให้เต็มที่มากกว่าครับ