รถของผมมีอาการเดินเบาไม่นิ่งครับ เข้าเกียร์DRเครื่องสั่นเกือบดับ เวลาใส่เกียร์DหรือRเหยียบคันเร่งหรือปล่อยรถใหลไม่เป็นอะไรอาจมีกระตุกนิดหน่อย แต่พอเหยียบเบรคจอดนิ่งหรือจอดติดไฟแดงสั่นกระพรือเลยครับ พอใส่เกียร์ว่างหรือเกียร์Pรอบนี่พุ่งขึ้นประมาณ1500-1800เลยครับ แล้วสักพักก็กลับมาอยู่ที่ประมาณ1100
เบื้องต้นผมลองเปิดกระโกรงเช็คดูได้ยินเสียงดังแปะๆ เป็นจังหวะไม่ถึงกับถี่ตลอดเวลา ประมาณวิละครั้ง แล้วเครื่องยนต์ก็สะดุดตามจังหวะเสียงแปะๆนั้นด้วย
ก่อนหน้านี้รอบนิ่งมากกก 800 เปิดแอร์และปิดแอร์. หลังจากโอเวอร์ฮอลเครื่องผมทำเองกับมือ เปลี่ยน
แหวน ชาร์ป โอเวอร์ฮอลฝาสูบ ประกอบกลับก็ป่วยเลยครับ ไม่ค่อยเก่งเรื่องไฟด้วยแล้วก็ยอมรับว่าสายกราวน์หลายจุดผมจำไม่ได้ ใส่ๆไปงั้น
อยากทราบว่าผมวงจุดที่มีปัญหาถูกไหม แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วอาการเครื่องสั่น ไฟรั่วจะหายขาดรึเปล่า ได้แก่
-หัวเทียนเอาให้ตรงรุ่นรถ(Mazda astina 323f)
-ก้านคอยและสายคอย
-ฝาครอบจานจ่าย
สิ่งที่เช็คแล้วใช้งานได้แต่ไม่รู้ดีหรือเปล่าปรับตั้งถูกหรือไม่คือ
-มอเตอร์คุมรอบเดินเบา
-TPS sensor
-แอร์โฟล์
-แว็กกั้มแอร์
-ฝาสูบบดวาล์วทำไกด์เปลี่ยนยางตีนวาล์วมาแล้ว แต่ไม่ได้เช็ครั่ว
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณมากครับ
เครื่องยนต์สั่นตามจังหวะการรั่วของระบบจุดระเบิด เปลี่ยนสิ่งเหล่านี้จะหายขาดไหมครับ
เบื้องต้นผมลองเปิดกระโกรงเช็คดูได้ยินเสียงดังแปะๆ เป็นจังหวะไม่ถึงกับถี่ตลอดเวลา ประมาณวิละครั้ง แล้วเครื่องยนต์ก็สะดุดตามจังหวะเสียงแปะๆนั้นด้วย
ก่อนหน้านี้รอบนิ่งมากกก 800 เปิดแอร์และปิดแอร์. หลังจากโอเวอร์ฮอลเครื่องผมทำเองกับมือ เปลี่ยน
แหวน ชาร์ป โอเวอร์ฮอลฝาสูบ ประกอบกลับก็ป่วยเลยครับ ไม่ค่อยเก่งเรื่องไฟด้วยแล้วก็ยอมรับว่าสายกราวน์หลายจุดผมจำไม่ได้ ใส่ๆไปงั้น
อยากทราบว่าผมวงจุดที่มีปัญหาถูกไหม แล้วถ้าเปลี่ยนแล้วอาการเครื่องสั่น ไฟรั่วจะหายขาดรึเปล่า ได้แก่
-หัวเทียนเอาให้ตรงรุ่นรถ(Mazda astina 323f)
-ก้านคอยและสายคอย
-ฝาครอบจานจ่าย
สิ่งที่เช็คแล้วใช้งานได้แต่ไม่รู้ดีหรือเปล่าปรับตั้งถูกหรือไม่คือ
-มอเตอร์คุมรอบเดินเบา
-TPS sensor
-แอร์โฟล์
-แว็กกั้มแอร์
-ฝาสูบบดวาล์วทำไกด์เปลี่ยนยางตีนวาล์วมาแล้ว แต่ไม่ได้เช็ครั่ว
รบกวนผู้รู้ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณมากครับ