เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.62 ผมได้ซื้อซิมแบบเติมเงินของทรู "ซิมฮัลโหล โทรฟรีไม่อั้นทุกเครือข่าย ทั่วไทย" และได้เติมเงินไป 50 บาท พร้อมกับโอนเงินอีกหมายเลขหนึ่งของผมเองเพิ่มเข้าไปอีก 99.88 บาท รวมเป็น 149.88 บาท หลังจากนั้นได้รับแจ้งทาง SMS ว่าได้รับแพ็คเก็จเสริม ไวไฟฟรีไม่จำกัด 7 วัน(ใช้ได้ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2562) และ Streaming Data 10.00 GB (ใช้ได้ถึง 25 กรกฎาคม 2562)
วันนี้(28 มิ.ย.62)เวลาประมาณ 07.00 น.ได้เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น True ID ดูทีวีประมาณ 10 นาที ก็ออกจากแอพฯ มี SMS แจ้งว่าได้ใช้เน็ตไป 69 บาทแล้วและสามารถใช้เนตความเร็วสูงสุดได้อีก 500 MB หลังจากนั้นความเร็วเน็ตจะลดลงเหลือ 384 Kbps โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ถึงเวลา 23.59 น. จึงสอบถามไปทางแชท(ทรูแคร์) เจ้าหน้าที่แจ้งว่า แพ็คเก็จเสริม Streaming Data 10.00 GB ที่ได้รับนั้น ใช้งานเฉพาะแอพฯ TIK TOK เท่านั้น จึงถามเพิ่มเติมว่า "ผมสามารถใช้งานเน็ตได้อีก 500 MB ตามที่ได้รับแจ้งใช่หรือไม่" เจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ ขณะนั้นเงินเหลืออยู่ 80.87 บาท ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับตรงนั้น แต่หลังจากนั้นไม่นานเปิดแอพฯไลน์อ่านข้อความไปเล็กน้อย ประมาณ 5 นาที ปรากฏว่าโดนหักเงินไปอีก 6 บาท เหลือ 74.87 บาท และได้รับแจ้งทาง SMS ว่า Streaming Data เหลือ 9.99 GB จึงเกิดข้อสงสัย ขอเรียนถาม ดังนี้
1. Streaming Data ที่ได้รับนั้น ใช้งานได้เฉพาะแอพฯTik Tok ใช่หรือไม่? ถ้าใช่..ทำไมจำนวน Data ที่ได้รับจึงลดลง ทั้งๆที่ผมไม่มี แอพฯTik Tok
2. SMS แจ้งว่า สามารถใช้เนตความเร็วสูงสุดได้อีก 500 MB หลังจากนั้นความเร็วเน็ตจะลดลงเหลือ 384 Kbps โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ถึงเวลา 23.59 น. แต่ทำไมถึงโดนหักเงินไปอีก 6 บาท ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานอื่นเลย นอกจากเปิดอ่านข้อความในไลน์ไปเล็กน้อย
ขออนุญาตสอบถามครับ ผมสงสัยจริงๆครับ
สอบถาม True ครับ
วันนี้(28 มิ.ย.62)เวลาประมาณ 07.00 น.ได้เปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น True ID ดูทีวีประมาณ 10 นาที ก็ออกจากแอพฯ มี SMS แจ้งว่าได้ใช้เน็ตไป 69 บาทแล้วและสามารถใช้เนตความเร็วสูงสุดได้อีก 500 MB หลังจากนั้นความเร็วเน็ตจะลดลงเหลือ 384 Kbps โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ถึงเวลา 23.59 น. จึงสอบถามไปทางแชท(ทรูแคร์) เจ้าหน้าที่แจ้งว่า แพ็คเก็จเสริม Streaming Data 10.00 GB ที่ได้รับนั้น ใช้งานเฉพาะแอพฯ TIK TOK เท่านั้น จึงถามเพิ่มเติมว่า "ผมสามารถใช้งานเน็ตได้อีก 500 MB ตามที่ได้รับแจ้งใช่หรือไม่" เจ้าหน้าที่ตอบว่าใช่ ขณะนั้นเงินเหลืออยู่ 80.87 บาท ก็ไม่ได้ติดใจอะไรกับตรงนั้น แต่หลังจากนั้นไม่นานเปิดแอพฯไลน์อ่านข้อความไปเล็กน้อย ประมาณ 5 นาที ปรากฏว่าโดนหักเงินไปอีก 6 บาท เหลือ 74.87 บาท และได้รับแจ้งทาง SMS ว่า Streaming Data เหลือ 9.99 GB จึงเกิดข้อสงสัย ขอเรียนถาม ดังนี้
1. Streaming Data ที่ได้รับนั้น ใช้งานได้เฉพาะแอพฯTik Tok ใช่หรือไม่? ถ้าใช่..ทำไมจำนวน Data ที่ได้รับจึงลดลง ทั้งๆที่ผมไม่มี แอพฯTik Tok
2. SMS แจ้งว่า สามารถใช้เนตความเร็วสูงสุดได้อีก 500 MB หลังจากนั้นความเร็วเน็ตจะลดลงเหลือ 384 Kbps โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ถึงเวลา 23.59 น. แต่ทำไมถึงโดนหักเงินไปอีก 6 บาท ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งานอื่นเลย นอกจากเปิดอ่านข้อความในไลน์ไปเล็กน้อย
ขออนุญาตสอบถามครับ ผมสงสัยจริงๆครับ