AIS เอาซิมเบอร์ครอบครัว คนพิเศษที่ส่งให้เราไปขายให้คนอื่น?

กระทู้คำถาม
เนื่องจากเราได้ลงทะเบียนรับซิม AIS วันทูคอล สำหรับครอบครัวหรือคนพิเศษไว้

ซึ่งมีเงื่อนไขสำหรับเบอร์หลักหรือเบอร์พิเศษ ที่ได้รับซิม สามารถโทรหากันฟรีได้ โดยที่เบอร์หลักและเบอร์พิเศษต้องจดทะเบียนในชื่อนามสกุลเดียวกัน โทรหากันฟรี 24 ชม.  เล่นเน็ตฟรี และไม่ต้องเติมเงินนาน 1 ปี  ตามรูป (1,2)

ซึ่งซิมมีกำหนดหมดอายุ 06/2019 วันนี้ 26/06/2019 เราได้นำซิมมาเปิดใช้ โดยการเปิดใช้งานครั้งแรกต้องกดเปิดใช้งานจากหมายเลขหลัก
เราจึงกดรหัส ตามด้วยหมายเลขเบอร์โทรซิมใหม่ที่ได้รับมา แต่ลองกดอยู่3-4 ครั้ง หน้าจอขึ้นข้อความว่า"ขออภัยไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาทำรายการใหม่ภายหลัง" (รูป3)

เราจึงได้ติดต่อคอลเซ็นเตอร์1148 ผ่านเซเรเนด จนท.รับและโอนสายให้คุยกับ จนท.ของวันทูคอล
จากการสอบถาม จนท.แจ้งว่าเบอร์093xxxx712นี้ได้ทำการลงทะเบียนเปิดแล้ว หมายเลขบัตรปชช.3xx  ซึ่งไม่ใช้เลขบัตรปชช.เรา จากการสอบถาม
จนท.แจ้งว่าเปิดใช้งานมาได้ 14 วันแล้ว   เราแจ้งข้อมูลจนท.ว่าหมายเลขนี้เราได้รับมาจากAIS โดยกดรับจากเบอร์หลัก แล้ววันที่ซิมหมดอายุก็ยังไม่ครบ ทำไมจึงมีการนำเบอร์ที่ส่งมอบให้เรา แล้วยังไม่หมดอายุไปเปิดขายให้บุคคลอื่น? จนท.ไม่สามารถตอบคำถามได้แต่แจ้งว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับภายหลัง

ซิมดังกล่าวนี้AIS ส่งให้เรา และต้องเปิดจากเบอร์หลัก และเป็นซิมแบบไม่ต้องเติมเงินนาน 1 ปีเพื่อใช้โทรหาเบอร์หลัก
แต่สิ่งที่เราคาใจคือ หมายเลขซิมของเรายังไม่หมดอายุเราสามารถเปิดใช้งานได้ตามเงื่อนไข แต่ทำไมAIS จึงมีการนำหมายเลขที่ส่งให้เราไปขายให้กับบุคคลอื่น   โดยที่เรายังมีสิทธิ์เปิดเบอร์นี้อยู่?  คุณทำแบบนี้ก็ได้ด้วยเหรอ ในเมื่อเบอร์ที่ส่งให้เราก็ระบุว่าหมดอายุ 06/2019 แต่ ณ วันที่เราเปิด 26/06/209 ซิมนี้ได้มีการเปิดใช้งานมาแล้ว 14 วัน นั่นหมายความว่า ซิม อาจถูกนำมาจำหน่ายก่อนหน้านั่น

ณ ตอนนี้ก็ยังไม่มีจนท. ติดต่อมาให้ข้อมูลใดๆ ว่าทำไมถึงเอาเบอร์เราที่ยังไม่หมดอายุ ไปขายให้บุคคลอื่น?
รู้สึกขาดความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการของAIS มากๆค่ะ นี่ยังไม่รวมถึงสัญญาณที่ เดี๋ยวจับ3G บ้าง 4G บ้าง บางครั้งก็มีสัญญาณ1-2 ขีด
เพี้ยนเซ็งเป็ด


updat  จนท.ติดต่อมาแจ้งเราว่า ซิมที่เราได้รับนั้นหมดอายุไปแล้วต้องเปิดใช้งานภายใน 90 วันหลังจากได้รับซิม 
เราได้แจ้งกลับไปว่าในซองซิมที่ได้รับไม่มีการแจ้งข้อมูลดังกล่าว ซึ่งมีแต่แจ้งสิทธิ์หมายเลขเบอร์ วันหมดอายุของซิม 06/2019 ซึ่งไม่ปรากฎข้อความใดๆว่าต้องเปิดใช้งานหลังจากได้รับภายใน 90 วัน  (ซิมที่ได้รับมีเป็นซองตามรูปไม่มีเอกสารแนบค่ะ)  ไม่มีการแจ้งข้อมูล แล้วคุณมีเอกสารอะไรหรือข้อความบอกลูกค้าไหมว่าจะต้องเปิดใช้งานใน90วันหลังจากได้รับซิม เราขอเอกสารยืนยัน จนท.แจ้งว่าจะส่งSMS ให้ เราไม่โอเคเพราะมันเลยกำหนดมาแล้ว
จนท.แจ้งว่าสามารถดูในเว็บได้(??ดูยังไงไม่มีการแจ้ง) ตอนได้รับลูกค้าได้อย่างไร เราแจ้งว่าได้รับจากSMS ให้กดรับซิมฟรี และซิมที่ได้รับมาก็ไม่ปรากฎข้อความเงื่อนไขบอกที่บอกว่าต้องเปิดใช้งานภายใน 90 วันหลังได้รับซิม  แต่ซิมระบุวันหมดอายุเดือน 06/2019 เราจึงเพิ่งนำมาเปิดใช้เพราะเดือนนี้ซิมจะหมดอายุ   
ในเมื่อในเอกสารไม่แจ้งว่าต้องเปิดใช้ใน90วัน หลังจากได้รับซิม มีแต่วันหมดอายุของซิม 06/2019  แล้วอย่างนี้เราก็เสียสิทธิ์สิ 

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ถ้าเกิดเราหรือบุคคลอื่น ซื้อซิมของAIS แต่ยังไม่ได้เปิดใช้  แล้วนำมาเปิดใช้ภายหลังก่อนวันหมดอายุที่ระบุในซิม เช่นนี้ก็มีสิทธิ์ถูกนำไปขายให้บุคคลอื่นก่อนที่จะเปิดใช้ซิมน่ะสิ  รู้สึกขาดความเชื่อมั่นในการบริหารจัดการของAIS มากๆค่ะ ไม่กล้าใช้ซิมของค่ายนี้แล้ว ผิดหวังมาก

เพิ่มรูปซองของซิมที่ได้รับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่