สวัสดีครับชาวพันทิพ วันนี้ผมได้มีโอกาสถอยรถมอเตอร์ไซค์แบบคลาสสิค มีครัชคันแรกในชีวิตมาขับ ด้วยเหตุผลส่วนตัวที่ชื่นชอบรถทรงนี้ตั้งแต่เด็ก และกระทู้นี้ผมจะมาแชร์ประสบการ์ณ และ ผมมีข้อสงสัยจะถามเพื่อนๆพี่ๆเกี่ยวกับการเอามอเตอร์ไซค์คู่ใจของผมออกถนนครั้งแรก!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้บอกไว้ก่อนว่านี่เป็นครั้งแรกที่ได้แตะรถมีครัช
รถของผมรุ่น phantom at200 แต่งทรงsporter ซื้อมือสองมา
ทีแรกผมก็คิดว่าผมจะลองขับให้ชำนาญในหมู่บ้านก่อนซัก1อาทิตย์เพื่อความชัว แต่แล้วไม่รู้คิดยังไงผมขับออกถนนใหญ่เฉยเลย ผมขับตั้งแต่แถวม.กรุงเทพรังสิตไปเรื่อยๆ ขึ้นสะพานยูเทิร์นและตรงไปฟิวเจอร์พาร์ค ผมยังงงตัวเองเหมือนกันว่าทำไปได้ไง สรุปไปโผล่อีกทีอยู่ลำลูกกา!! ชิบ× จะกลับยังไงล่ะทีนี้ ความชำนาญงูๆปลาๆ แถมเครื่องดับตอนเลี้ยวหักศอกไปตั้งหลายรอบ อ๊ายอาย ดีนะที่รถไม่เยอะแถมขับช้าๆชิดซ้า และลุงใจดีขี่บิ๊กไบค์คันเบอเร่อที่ตามหลังมาเขาบอกไม่ต้องรีบน้อง ผมก้พยายามสตาร์ทเครื่องแต่ก้ดับคาแยกตั้ง3ครั้ง แต่ลุงเขาดูใจเย็นนะ เหมือนเข้าใจ ตอนนั้นโชคดีมากทั้งถนนมีผมกับลุงกับรถ2-3คัน เลยไม่แตกตื่นมาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ขอบคุณครับลุงบิ๊กไบค์ที่ไม่หัวร้อน
แต่สุดท้ายผมก้ลากสังขารจากลำลูกกา มาแวะตั้งสติที่ฟิวเจอร์พาร์คก่อนที่จะขับชิดซ้ายช้าๆจนถึงหอพักแถวม.กรุงเทพได้สำเร็จ
ผมอาจจะทำเกินตัวไปหน่อยแต่ก็ได้ประสบการ์ณมากมายทั้งห้ามปล่อยครัชเลยหลังเข้าเกียร์ค่อยๆปล่อยเอา การตบเกียร์ขึ้นและลง การเลี้ยงครัช เลี้ยงคันเร่ง
แต่ผมก็มีคำถามบางอย่างที่ยังไม่รู้และไม่เข้าใจเลยอยากถือโอกาสถามพวกพี่ๆเพื่อนๆที่มีประสบการ์ณมากกว่าคือ
1. เวลาเข้าโค้งผมแตะครัชเพื่อไม่ให้รถดับพร้อมกับแตะเบรคและเร่งเครื่องเบาๆอย่างนี้ถูกต้องมั้ย.
2.ผมกำครัชตอนที่รถติดพร้อมแตะเบรคและเร่งเคื่องเบาๆเพื่อไม่ให้มันดับ แบบนี้ถูกมั้ย
3.ครัชควรกำหรือแตะตอนใหน
4.ทำยังไงไม่ให้รถดับตอนเลี้ยวหักศอกและขึ้นเนิน
5.มีเคล็ลลับดีๆในการเลี่ยงอันตรายมั้ยครับช่วยแชร์ให้ผมด้วย
6.ถ้ามีอะไรที่ผมควรรู้หรืออยากแนะนำก็ไม่ต้องเกรงใจนะครับ ทุกความเห็นทุกการติถือเป็นข้อแนะนำ
สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า ถ้ามีผิดพลาดหรือแท็กไม่เกี่ยวกับกระทู้ยังไงก็ขออภัย
ขับมอเตอร์ไซค์คลาสสิคและมีครัชครั้งแรก กลัวชิบ!!
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ทีแรกผมก็คิดว่าผมจะลองขับให้ชำนาญในหมู่บ้านก่อนซัก1อาทิตย์เพื่อความชัว แต่แล้วไม่รู้คิดยังไงผมขับออกถนนใหญ่เฉยเลย ผมขับตั้งแต่แถวม.กรุงเทพรังสิตไปเรื่อยๆ ขึ้นสะพานยูเทิร์นและตรงไปฟิวเจอร์พาร์ค ผมยังงงตัวเองเหมือนกันว่าทำไปได้ไง สรุปไปโผล่อีกทีอยู่ลำลูกกา!! ชิบ× จะกลับยังไงล่ะทีนี้ ความชำนาญงูๆปลาๆ แถมเครื่องดับตอนเลี้ยวหักศอกไปตั้งหลายรอบ อ๊ายอาย ดีนะที่รถไม่เยอะแถมขับช้าๆชิดซ้า และลุงใจดีขี่บิ๊กไบค์คันเบอเร่อที่ตามหลังมาเขาบอกไม่ต้องรีบน้อง ผมก้พยายามสตาร์ทเครื่องแต่ก้ดับคาแยกตั้ง3ครั้ง แต่ลุงเขาดูใจเย็นนะ เหมือนเข้าใจ ตอนนั้นโชคดีมากทั้งถนนมีผมกับลุงกับรถ2-3คัน เลยไม่แตกตื่นมาก
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่สุดท้ายผมก้ลากสังขารจากลำลูกกา มาแวะตั้งสติที่ฟิวเจอร์พาร์คก่อนที่จะขับชิดซ้ายช้าๆจนถึงหอพักแถวม.กรุงเทพได้สำเร็จ
ผมอาจจะทำเกินตัวไปหน่อยแต่ก็ได้ประสบการ์ณมากมายทั้งห้ามปล่อยครัชเลยหลังเข้าเกียร์ค่อยๆปล่อยเอา การตบเกียร์ขึ้นและลง การเลี้ยงครัช เลี้ยงคันเร่ง
แต่ผมก็มีคำถามบางอย่างที่ยังไม่รู้และไม่เข้าใจเลยอยากถือโอกาสถามพวกพี่ๆเพื่อนๆที่มีประสบการ์ณมากกว่าคือ
1. เวลาเข้าโค้งผมแตะครัชเพื่อไม่ให้รถดับพร้อมกับแตะเบรคและเร่งเครื่องเบาๆอย่างนี้ถูกต้องมั้ย.
2.ผมกำครัชตอนที่รถติดพร้อมแตะเบรคและเร่งเคื่องเบาๆเพื่อไม่ให้มันดับ แบบนี้ถูกมั้ย
3.ครัชควรกำหรือแตะตอนใหน
4.ทำยังไงไม่ให้รถดับตอนเลี้ยวหักศอกและขึ้นเนิน
5.มีเคล็ลลับดีๆในการเลี่ยงอันตรายมั้ยครับช่วยแชร์ให้ผมด้วย
6.ถ้ามีอะไรที่ผมควรรู้หรืออยากแนะนำก็ไม่ต้องเกรงใจนะครับ ทุกความเห็นทุกการติถือเป็นข้อแนะนำ
สุดท้ายนี้ผมอยากจะบอกว่า ถ้ามีผิดพลาดหรือแท็กไม่เกี่ยวกับกระทู้ยังไงก็ขออภัย