การเคลมกล้องโกโปร Gopro



ผมจะมาเล่าประสบการณ์ จากการเคลมกล้องโกโปร Gopro ซึ่งกล้องที่ผมเคลมเป็นรุ่น Gopro7 Black

โดยปกติ ผมซื้อกล้องgopro ผ่านทาง Lazada มาตั้งแต่สมัย gopro4 silver , gopro5 , gopro6 จนมาถึง gopro7 Black

ซึ่งกล้องGopro ตัวนี้ ผมก็ซื้อผ่านLazada ส่วนใบรับประกันตัวเครื่อง ผมเขียนรายละเอียดการประกันส่งไปรษณีย์ไป ตั้งแต่วันแรกๆที่ได้รับเครื่องจัดส่งมา

ส่วนสาเหตุการเคลม คือ ตัวกล้องมีปัญหา มีอาการค้างบ่อยมาก ต้องแก้ปัญหาด้วยการดึงแบตเตอรี่ออก  หลังจากที่กล้องนี้ ใช้มาได้เกือบปี

โดยผมไปเคลมโดยตรงที่ บ.mentagram ตรงตึกอื้อจือเหลียง ชั้น5 ตรงถนนพระราม4 เมื่อวันที่ 12/6/62  

ซึ่งตอนนี้อายุประกันเครื่อง1ปี ยังไม่หมด จะหมดในเดือน10 ที่จะถึง ซึ่งเหลืออีกไม่กี่เดือน แต่เพราะ ช่วงสิ้นเดือนนี้ ผมมีทริปที่จะต้องใช้gopro จะซื้อใหม่ก็ไช่เรื่อง และอีกอย่างคือ รอgopro8 ตัวใหม่ด้วย


เงื่อนไขการเคลม



:
:
การเคลมgopro สิ่งสำคัญ เราต้องเก็บกล่องที่ใส่มาพร้อมอุปกรณ์ที่มีอยู่ในกล่อง ตั้งแต่ที่แรกที่ซื้อไว้ มาใช้เคลม serial number ที่ตัวเครื่อง กับที่กล่องต้องตรงกัน พร้อมใบเสร็จที่ซื้อมา และ บัตรประชาชน ต้องตรงกับชื่อผู้ซื้อในใบเสร็จ

**ดังนั้น เวลาซื้อโกโปรมาเพื่อนต้องเก็บกล่องไว้ด้วยนะครับ เพราะ ต้องใช้ในการเคลม

โดยมีทางเจ้าหน้าที่ บ.เมนทาแกรม มารับเครื่อง พร้อมออกใบรับให้


โดยแจ้งว่า จะต้องทำการตรวจเช็คเครื่องก่อน ว่าเป็นยังไง หากมีปัญหาจริงก็จะส่งเรื่องไปยัง บ.Gopro เพื่อส่งเครื่องใหม่มาทดแทนให้ ถ้ายังไงแล้วทางบริษัทจะติดต่อกลับไป ซึ่งใช้เวลายื่นเรื่องเคลมรับเอกสาร ไม่ถึง5นาที ก็เสร็จแล้ว
:
:
หลังจากนั้น วันที่ 14/6/62 ซึ่งผ่านไปแค่2-3วันเอง ผมจึงอินบ๊อกไปถามในเพจ ซึ่งทางเพจก็แจ้งมาว่า ขอเช็คให้นะคะ



ผมยังคงรอเวลาซึ่งอยู่ในขั้นตอนของการดำเนินการ แล้วในวันที่18/6/62  ผมจึงโทรไปที่ 02-6875295  เป็นเบอร์ Servic บริการหลังการขายของโกโปร ว่าเครื่องที่เคลม ตอนนี้เป็นยังไง อยู่ขั้นตอนไหน?

ซึ่งเจ้าหน้าก็เช็คให้ แล้วแจ้งว่า ได้ส่งเรื่องไปเคลมเครื่องใหม่ให้แล้ว เนื่องจากเครื่องมีปัญหา ของน่าจะมาถึงไม่เกิน1อาทิตย์  ถ้าของมาถึงแล้ว ทางบริษัทจะโทรแจ้งไปให้มารับเครื่อง
:
:
หลังจากนั้นไม่กี่วัน ในวันที่21/6/62 ทางเจ้าหน้าที่โกโปร ก็โทรมาแจ้งว่า สามารถมารับเครื่องที่เคลมได้แล้ว เป็นเครื่องใหม่ กับ sd card ที่คุณลูกค้าลืมไว้ในเครื่องเดิมด้วย ซึ่งทางเราเก็บไว้ให้

ซึ่งตอนที่ผมส่งเครื่องเคลม ผมลืมเอา sd card ออกจากเครื่องมาด้วย จึงติดไปกับเครื่องเก่าที่ส่งเคลม แต่ทางเจ้าหน้าที่โกโปร ก็ได้เก็บไว้ให้ ต้องขอบคุณมากๆเลย นึกว่าจะเสีย sd card ไปซะแล้ว


โดยเจ้าหน้าที่ ยังมีสอบถามเราด้วยว่า สะดวกมารับเครื่องไหมครับ ถ้าไม่สะดวก ทางบริษัทเมนทาแกรม มีบริการจัดส่งสินค้าให้ทางพัสดุไปรษณีย์  ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่ม

แต่ของจะจัดส่งให้ในรอบทุกวันอังคาร ซึ่งผมดูแล้วกลัวของมาใช้งานไม่ทันช่วงสิ้นเดือน เพื่อความแน่นอน ผมจึงไปรับเครื่องเองดีกว่า ที่ บ.เมนทาแกรม ตรง ตึกอื้อจือเหลียง

ในวันที่24/6/62 ผมไปรับเครื่องที่เคลม ซึ่งเอกสารหลักที่ใช้ยื่นรับเครื่อง ก็คือใบรับที่ออกให้ในวันที่เราเอาเครื่องมาเคลม


ใบรับเครื่อง


ได้เครื่องใหม่เลย

**สรุป..ถือว่าพอใจในการดูแล แม้จะไม่ได้ของที่เคลมใหม่ในวันนั้นเลย  แล้วใช้เวลาในการทำเรื่องดำเนินการ อีกราว7-10วัน แล้วได้เครื่องใหม่เลย ก็ถือว่าโอเครครับ


:
:
ซึ่งทริปท่องเที่ยวส่วนใหญ่ ผมมักใช้ gopro ในการถ่ายทอดออกมา

สามารถติดตามเรื่องราวการเดินทางของเราได้ที่
https://m.facebook.com/storytripper.hd/
:
:
##########
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่